Tại sao Xiaomi lại muốn ra mắt chip xử lý cho smartphone của riêng mình?

Có lẽ mọi người đã không còn xa lạ với cái tên Xiaomi, hay còn được mệnh danh là 'Apple của Trung Quốc'. Xiaomi hiện đang có kế hoạch ra mắt con chip mới đầu tiên do chính mình nghiên cứu với tên mã 'Pinecone'.


Theo như thông tin từ tờ Wall Street Journal, Xiaomi hiện tại đang gấp rút tiến hành thử nghiệm các chip mới trên smartphone để bắt đầu mở rộng các mảng kinh doạnh, lấn sân sang sản xuất chip bán dẫn và cạnh tranh với Qualcomm, Samsung. Con chip mới sẽ mang tên mã 'Pinecone' và dự kiến sẽ được chính thức giới thiệu và tháng sau.

Ảnh được cho là Xiaomi Mi 5C, chiếc smartphone dùng chip Pinecone đầu tiên
Vì sao Xiaomi lại muốn sản xuất chip? Lí do khá đơn giản, hiện tại các hãng lớn và có sức ảnh hưởng như Samsung, Apple và Huawei đều có chip xử lý của riêng mình, vậy tại sao Xiaomi lại không? Ngoài ra, nếu có thể sản xuất chip thành công, Xiaomi có thể thử nghiệm tính tương thích trên phần cứng và phần mềm tốt hơn, linh hoạt hơn so với hiện tại, đồng thời mở rộng chuỗi cung ứng của riêng mình.
Theo như Ars Technica, hiện tại Xiaomi đã mua lại công nghệ chip trên thiết bị di động từ công ty Leadcore Techology Ltd, một công ty con của Datang Telecom. Đây có thể là một bước đi đúng đối với Xiaomi, hãng hiện tại cũng đang cố gắng xây dựng danh tiếng của mình ở thị trường Bắc Mỹ - Với chiến lược mới, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Nhưng vấn đề trước mắt sẽ là làm thế nào để không bị ảnh hưởng bởi sức ép từ Apple, Samsung và Huawei.
Theo AndroidCentral

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi tự cho ra mắt một loại chip di động của riêng mình

Có rất là nhiều nhà sản xuất smartphone khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, có rất ít công ty nào tự cho ra mắt một loại chip riêng của mình như...

Chip Pinecone "nhà làm" của Xiaomi sẽ chính thức được giới thiệu vào 28/2 sắp tới

Tài khoản chính thức của Xiaomi trên mạng xã hội Weibo đã đăng tải một poster để gởi lời mời chính thức về sự kiện giới thiệu chip Pinecone đang gây nhiều sự chú ý trong những ngày qua. Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 28/2 sắp tới, tại Bắc Kinh,

Chip Xiaomi cây nhà lá vườn lộ diện: 8 lõi, tiến trình 10 nm

Nhiều khả năng Xiaomi sẽ trình làng bộ đôi vi xử lý 'cây nhà lá vườn' đầu tiên của hãng vào thứ ba tuần tới (28/2), bây giờ thông số cụ thể của...

Xiaomi 12 Pro lộ điểm hiệu năng và dùng chip mạnh nhất của Qualcomm

Dòng Xiaomi 12 sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 28/12. Trước thời điểm đó, Xiaomi 12 Pro vừa xuất hiện trên Geekbench, tiết lộ các thông số kỹ thuật chính.

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Không chỉ chip khủng, camera và sạc nhanh Xiaomi 12 cũng rất ấn tượng

Năm ngoái, Xiaomi là một trong những hãng đầu tiên ra mắt smartphone dùng chip Snapdragon 888. Năm nay, dự kiến hãng cũng sẽ làm điều tương tự với Xiaomi 12...

Xiaomi Pad 5 với chip Snapdragon 860 cháy hàng sau 10 phút mở bán

Tin vui cho nhà sản xuất Trung Quốc là Xiaomi Pad 5 đã cháy hàng sau 10 phút mở bán ở tất cả các kênh bán lẻ tại châu Âu.

Ngày ra mắt Xiaomi 12 và Galaxy S22 được bật mí: Cuộc đua flagship

Ngày ra mắt Xiaomi 12 và Galaxy S22 đã được tiết lộ. Dự kiến ngay sau hội nghị Thượng đỉnh của Qualcomm, giới thiệu con chip cao cấp nhất dành cho các flagship năm 2022 - chip Snapdragon 898.

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách chặn các bình luận không phù hợp trên Instagram

Mạng xã hội có mặt tốt và mặt xấu của nó. Những bình luận không phù hợp, ác ý có thể làm hỏng cả một ngày của bạn hoặc bắt đầu trận chiến bình luận trên một bài viết và bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

Cách rút tiền mặt tại ATM mà không cần dùng đến thẻ

Theo mình được biết có 3 ngân hàng thực hiện được việc này đó là Techcombank, Sacombank và Vietinbank. Trong bài này mình thử nghiệm việc rút tiền mặt tại ATM của Techcombank.

10 cách hợp pháp để nghe nhạc trực tuyến mà hoàn toàn miễn phí

Tất nhiên, có rất nhiều điều khiến chúng ta phải cân nhắc trước khi đăng ký một dịch vụ âm nhạc trực tuyến và một trong những khía cạnh quan trọng nhất là chi phí. Mặc dù trả phí cho một bài hát là không quá đắt nhưng

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.