Suối lưu huỳnh Ethiopia: Nơi sinh sống nóng nhất thế giới


(Ảnh: Internet)

[/i]Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Getty Images/Carl Court)


Khu vực này hiện đang giữ kỷ lục là nơi có thể sinh sống có mức nhiệt độ trung bình cao nhất trên Trái Đất, thường vượt ngưỡng 46 độ C.



(Ảnh: Getty Images/Carl Court)

Bất chấp cái nóng, cộng đồng người dân Ethiopia ở đây vẫn gắn bó với truyền thống đã trải dài hàng thế kỷ – khai thác muối trên mặt đất bằng tay.



(Ảnh: Getty Images/Carl Court)

Các hố này ngập tràn các màu neon sặc sỡ, từ vàng, cam cho đến xanh lục. Nguyên nhân là do dòng Mắc-ma (magma) sôi sùng sục bên dưới đã đẩy muối, lưu huỳnh, Bồ tạt (kali cacbonat), và các khoáng chất khác lên trên bề mặt.



(Ảnh: Getty Images/Carl Court)

Nước muối bốc hơi khỏi bề mặt sẽ hình thành nên các đụn muối bên trong hố với đủ màu sắc khác nhau, từ trắng, vàng, nâu, cam cho đến xanh lục. Tảo Halophile, vốn có thể sống trong các môi trường cực mặn, cũng góp phần tạo nên cảnh quan sặc sỡ nơi đây.



(Ảnh: Getty Images/Carl Court)


“Là một nhiếp ảnh gia, một trong những mối quan tâm chủ yếu của tôi là làm thế nào để có thể miêu tả đời sống, văn hóa và môi trường một cách sinh động bằng ảnh tĩnh. Ở sa mạc Danakil, không khó để làm được điều này khi tất cả mọi thứ đều rất ấn tượng và siêu thường”, anh Court nói.



(Ảnh: Getty Images/Carl Court)

Dallol chào đón nhiều đợt khách du lịch hàng năm bởi nó thật sự khác biệt với bất kỳ nơi nào khác trên Trái Đất. Court cho biết nó “hoàn toàn siêu thực”.



(Ảnh: Getty Images/Carl Court)

Nhưng du khách phải cẩn thận bởi ngay cả khi họ có thể chịu được cái nóng khắc nghiệt, vẫn tiềm tàng những mối hiểm họa từ các bể chứa axit và khí độc bốc lên từ bên dưới hố.



(Ảnh: Getty Images/Carl Court)

Một số ảnh khác (không phải của nhiếp ảnh gia Carl Court) về sa mạc Danakil:




(Ảnh: Internet)



(Ảnh: Internet)



(Ảnh: Internet)



(Ảnh: Internet)



(Ảnh: Internet)


(Ảnh: Internet)



(Ảnh: Internet)

Video quay sa mạc Danakil:



Quý Khải (theo Business Insider)



Từ khoá : CDATA, Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Cảnh tượng tan hoang sau trận động đất ở Italy

Hàng chục người bị thương và nhiều tòa nhà đổ sập trong trận động đất ở Italy hôm 30/10.

‘Thái tử’ Samsung lĩnh án 2,5 năm tù giam

‘Thái tử’ Samsung lĩnh án 2,5 năm tù giam Bản án này được cho là sẽ ảnh hưởng lớn tới quyền lực của Lee Jae Yong tại tập đoàn Samsung… “Thái tử” Samsung Lee Jae Yong – Ảnh: Getty Images Tòa án Cấp cao Seoul ngày 18/1 tuyên án ông Lee Jae Yong, Phó

Theo chuyên gia bảo mật, đây là cài đặt trên iPhone bạn cần tắt ngay lập tức

Theo chuyên gia bảo mật, đây là cài đặt trên iPhone bạn cần tắt ngay lập tức Một trong các thiết lập trên iPhone bạn cần phải tắt ngay để đảm bảo sự an toàn cho dữ liệu cá nhân của bản thân đó là truy cập vị trí. Apple luôn đề cao quyền riêng

Virus Zika ở Singapore có thể tiến hóa từ chủng cách đây 60 năm

Chủng virus Zika ở Singapore có khả năng tiến hóa từ một chủng virus Zika từng hoành hành ở khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ 20.

Smartphone tương lai của Nokia không còn dùng ống kính Carl Zeiss

HMD đã không sử dụng lại các công nghệ cũ của Nokia nữa, dù rằng đó có là thứ đã gắn liền với thương hiệu Nokia và được người dùng yêu thích.

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Ai là “quân sư” bí mật của Mark Zuckerberg, Bill Gates?

Trong cuộc sống nói chung hay kinh doanh nói riêng, mọi người, kể cả các tỷ phú công nghệ sẽ không thể tránh khỏi những lúc cần một số lời khuyên tốt từ những vị cố vấn.

Nước biển ngày càng mặn hơn?

Có phải nước biển ngày càng mặn hơn vì muối chảy từ các dòng sông ra biển, hay có một cách nào đó giúp nồng độ mặn trong đại dương luôn ở mức ổn định?

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Trên tay Huawei MediaPad M3 2017: 7 triệu, chưa xuất sắc nhưng đủ dùng và đáng tiền

MediaPad M3 2017 được đóng hộp đơn giản, bao da tặng kèm được đóng gói riêng. Hộp của M3 bao gồm củ sạc 5V-2A, que chọc sim, sách HDSD, cáp microUSB và không có tai nghe đi kèm. Tuy nhiên, theo thông tin, nếu đặt hàng

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.