Ai là “quân sư” bí mật của Mark Zuckerberg, Bill Gates?

Trong cuộc sống nói chung hay kinh doanh nói riêng, mọi người, kể cả các tỷ phú công nghệ sẽ không thể tránh khỏi những lúc cần một số lời khuyên tốt từ những vị cố vấn.


Ai là “quân sư” bí mật của Mark Zuckerberg, Bill Gates?

Ngoài tình bạn, Bill Gates còn xem nhà đầu tư lừng danh Warren Buffett là người thầy của ông trong lĩnh vực đầu tư.

Dưới đây là một số vị 'quân sư' mà Mark Zuckerberg, Bill Gates, Travis Kalanick, Jeff Bezos và hơn 10 lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ nổi tiếng thế giới xem như những người thầy đã đưa ra cho họ không ít lời khuyên hữu ích để đạt được thành công như ngày hôm nay.


Steve Jobs là người đã có ảnh hưởng đến rất nhiều nhà quản trị công nghệ cao. Ông không chỉ có mối quan hệ chặt chẽ với Tim Cook CEO hiện tại của Apple... Ảnh: Flickr / Thetaxhaven.


... mà còn là cố vấn cho Mark Zuckerberg từ những ngày đầu tiên mới thành lập Facebook. Trong ảnh bên cạnh Zuckerberg là người sáng lập Napster và Chủ tịch đầu tiên của Facebook Sean Parker. Ảnh: Kevin Mazur / WireImage / Getty.


Nhà đồng sáng lập Google kiêm CEO hiện tại của Alphabet Larry Page cũng nói rằng ông đã nhận được một số lời khuyên quan trọng từ Steve Jobs khi CEO Apple đang phải điều trị bệnh. Một trong những lời khuyên bổ ích nhất đó là tập trung phát triển công cụ tìm kiếm. Ảnh: Seth wenig / AP.


Trong khi đó, Larry Page lại được CEO hiện tại của Google Sundar Pichai xem là người thầy của mình. Trong ảnh Sundar Pichai đứng bên trái Larry Page nhưng thực tế ông từng là cánh tay phải đắc lực của cựu CEO Google. Ảnh: Elijah Nouvelage / Reuters.


Ngược trở về quá khứ, Steve Jobs khi còn là sinh viên trường Reed đã được bạn học Robert Friedland khích lệ tìm hiểu về lợi ích của các phương pháp tâm linh phương Đông, điều này cũng ảnh hưởng không ít đến sự sáng tạo của Jobs sau này. Hiện nay, Friedland là một triệu phú khai thác mỏ. Ảnh: Tommy Humphreys / CEO.ca.


Bill Gates cho rằng nhà đầu tư lừng danh Warren Buffett - 'nhà tiên tri của Omaha' là người thầy của ông trong lĩnh vực đầu tư và giải quyết các vấn đề toàn cầu. Ảnh: Rick wilking Reuters.


CEO Microsoft Satya Nadella lại xem Bill Gates là người thầy của mình, ông giảng dạy các ins and outs của vai diễn.


Travis Kalanick, CEO của Uber, thường gặp nhà đầu tư mạo hiểm Shervin Pishevar để được tư vấn. Ảnh: Tech Crunch / Flickr.


Khi CEO Yahoo Marissa Mayer còn làm việc tại Google, cô đã học được rất nhiều từ các lãnh đạo như Larry Page, Eric Schmidt, và Jonathan Rosenberg. Ảnh: Oscar Siagan / Monica Schipper / Justin Sullivan / Getty Images.


Jack Dorsey, CEO và đồng sáng lập của Twitter đồng thời là CEO của Square, thường tìm đến CEO Disney Bob Iger để nhận được tư vấn kinh doanh. Ảnh: Michael Kovac/Getty Images.


Dù có thể là đối thủ cạnh tranh khốc liệt ngày nay, nhưng CEO Salesforce Marc Benioff vẫn xem Larry Ellison, đồng sáng lập kiêm chủ tịch Oracle là người đã dạy cho ông cách làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo. Ảnh: Mike Nudelman / Business Insider.


CEO Amazon Jeff Bezos cho biết ông chủ cũ của ông tại quỹ đầu cơ DE Shaw là người đã truyền cho ông nguồn cảm hứng rất lớn. Ảnh: Mike Segar / Reuters.


Cuối cùng, CEO WeWork Adam Neumann (tỷ phú mới gia nhập danh sách người giàu năm 2016 của Forbes) xem nhà đầu tư kỳ cựu Bruce Dunlevie của quỹ đầu tư Benchmark là người có ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp.

KIỀU CHÂU / Theo Business Insider

Từ khoá : Mark, Zuckerberg, Bill, Gates

TIN LIÊN QUAN

"Sư phụ" của Mark Zuckerberg, Bill Gates, Steve Jobs là ai?

Ai cũng cần một người để xin lời khuyên, cho dù người đó có là tỉ phú trong làng công nghệ đi chăng nữa.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

Bill Gates sẽ trở thành "nghìn tỷ" phú đầu tiên của thế giới sau 25 năm nữa

Techrum - Hiện tại, trái đất của chúng ta chưa có 'nghìn tỷ' phú. Nhưng, điều tưởng như không tưởng đó có thể trở thành sự thật sau 25 năm nữa. Bởi, theo dự đoán của Oxfam, với đà tăng trưởng ấn tượng trong một thập niên qua, vào năm 86 tuổi, Bill

CEO facebook Zuckerberg sắp nhận bằng đại học sau nhiều năm bỏ học

Đây không phải là lần đầu Harvard mời một danh nhân “bỏ học' về phát biểu. Cách đây 10 năm, Bill Gates cũng từng trở về trường đại học nổi tiếng nay để phát biểu trong lễ tốt nghiệp.

Bill Gates tham gia WeChat, đăng clip chào bằng tiếng phổ thông

Techrum - Không ai còn lạ lẫm với cái tên Bill Gates, đồng sáng lập tập đoàn Microsoft hùng mạnh. Sau khi 'về hưu', ông đã rất tích cực hoạt động các công tác từ thiện thông qua quỹ do ông và vợ lập ra. Một trong số đó là việc tham gia vào các mạng

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple Với Facebook, Apple không khác gì một ‘cái gai trong mắt’ khi liên tục ‘đá đểu’ mạng xã hội lớn nhất hành tinh về vấn đề riêng tư và dữ liệu người dùng. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đã tỏ

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và