VTV hủy cuộc gặp với người khiếu kiện

Vị lãnh đạo đưa ra lý do hủy buổi làm việc là do anh Tuấn đơn phương công bố với truyền thông về việc sẽ phát sóng trực tiếp trên Youtube.

VTV hủy cuộc gặp với người khiếu kiện

Anh Bùi Minh Tuấn - người tố cáo VTV vi phạm bản quyền

Sáng ngày 6/3, đại diện Ban Kiểm tra của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã hủy, không làm việc trực tiếp với anh Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị để giải quyết việc biên tập viên của Đài vi phạm bản quyền các cảnh quay flycam của anh Tuấn. Dù VTV đơn phương hủy cuộc gặp, anh Tuấn vẫn lên sóng trực tiếp để công bố bằng chứng liên quan đến vụ việc.

Trước đó, vào trưa ngày 2/3/2016, một vị đại diện Ban Kiểm tra của VTV đã liên lạc với anh Bùi Minh Tuấn qua điện thoại và hẹn vào Quảng Trị để làm việc trực tiếp với anh Tuấn tại nhà riêng. Anh Tuấn đồng ý và hai bên thống nhất sẽ gặp nhau vào lúc 8h sáng ngày 6/3.

Đây là lần đầu tiên đại diện của VTV tiếp xúc với anh sau khi anh đã 4 - 5 lần gửi đơn khiếu nại tới Tổng Giám đốc VTV trong hơn 1 năm qua. Để cho buổi làm việc được công khai và minh bạch, anh Tuấn tuyên bố sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp buổi làm việc với đại diện VTV trên kênh cá nhân của anh.

Trong ngày 5/3/2016, trên trang Facebook cá nhân, anh Tuấn chia sẻ hình ảnh sẵn sàng chuẩn bị phòng họp đón tiếp đại diện Ban Kiểm tra tại nhà riêng, cũng là văn phòng làm việc của anh.

Tuy nhiên, đại diện Ban Kiểm tra của VTV đã không đến như đã hẹn. Theo thông tin anh Tuấn cung cấp, một lãnh đạo của Ban Kiểm tra đã gửi mail cho anh Tuấn để hủy cuộc hẹn.

Vị lãnh đạo Ban Kiểm tra của VTV cho rằng, lời tuyên bố đơn phương này thể hiện sự thiếu tôn trọng đại diện của VTV nên cuộc gặp là không cần thiết nữa.

“Lãnh đạo Ban Kiểm tra cho rằng tôi đã thiếu tôn trọng VTV cho nên không cần thiết phải làm việc trực tiếp với nhau nữa, mà mọi việc sẽ giải quyết qua đường công văn theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, tôi khẳng định tôi đã vui vẻ nhận lời và sẵn sàng đón tiếp đại diện VTV với tất cả sự tôn trọng. Đại diện VTV đề nghị sẽ vào làm việc với tôi trong tuần sau, nhưng với điều kiện là cuộc gặp chỉ có hai bên”, anh Tuấn cho biết.

“Chính vì những lời đồn đại tôi ra yêu sách về kinh tế đối với những người đã lấy cắp cảnh quay của tôi, cho nên tôi muốn truyền hình trực tiếp, quay phim, chụp ảnh làm bằng chứng, cũng như muốn có công chúng chứng kiến cho minh bạch. Đây là cách tôi phải làm để bảo vệ mình, cũng như muốn những ai có ý định lấy cảnh quay của tôi phải dừng lại”, anh Bùi Minh Tuấn chia sẻ.

Sáng 6/3, anh Tuấn đã lên sóng nói công bố về các lần vi phạm bản quyền của biên tập viên VTV. Khi đại diện VTV hủy cuộc gặp, anh Tuấn đã lần lượt công bố các ghi âm liên quan đến việc đặt lịch hẹn làm việc của Ban Kiểm tra VTV, công bố các ghi âm lời giải thích và xin lỗi của biên tập viên VTV trong lần vi phạm bản quyền trên kênh của anh. Kết thúc buổi phát sóng trực tiếp, anh Bùi Minh Tuấn đã hát tặng người theo dõi một vài đoạn nhạc.

Theo Bùi Minh Tuấn, nhằm minh bạch thông tin, anh phát sóng trực tiếp khung cảnh cuộc gặp mặt tại nhà riêng lên YouTube, và những người quan tâm đến câu chuyện này có thể theo dõi từ xa.

“Chính vì những lời đồn đại tôi ra yêu sách về kinh tế đối với những người đã lấy cắp cảnh quay của tôi, cho nên tôi muốn truyền hình trực tiếp, quay phim, chụp ảnh làm bằng chứng, cũng như muốn có công chúng chứng kiến cho minh bạch. Đây là cách tôi phải làm để bảo vệ mình, cũng như muốn những ai có ý định lấy cảnh quay của tôi phải dừng lại”, anh Bùi Minh Tuấn nói.

PV Báo NNVN đã liên hệ với ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký Biên tập, người phát ngôn của VTV để tìm hiểu về nguyên nhân hủy bỏ cuộc gặp với anh Bùi Minh Tuấn.

Tuy nhiên, ông Nam cho biết việc này là thẩm quyền của Ban Kiểm tra. Khi PV đề nghị chia sẻ thông tin của người phụ trách sự việc này ở Ban Kiểm tra thì ông Nam đã từ chối. “Khi nào có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ thông báo với báo chí sau”, ông Nguyễn Hà Nam cho biết.

Từ khoá : VTV, khi

TIN LIÊN QUAN

Viễn thông - VTV hủy hẹn, anh chàng yêu flycam lên sóng "tố" VTV vi phạm bản quyền

Vào 8h sáng ngày 6/3/2016, đại diện Ban Kiểm tra của VTV đã hủy, không làm việc trực tiếp với anh Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị để giải quyết việc BTV vi phạm bản quyền các cảnh quay flycam của anh Tuấn. Tuy nhiên, anh Tuấn vẫn lên sóng trực tiếp để

VTV hẹn rồi không đến làm việc với ông Bùi Minh Tuấn?

Sáng 6-3, trái với sự chờ đợi của rất nhiều người, đại diện Đài truyền hình Việt Nam đã không đến dự buổi làm việc với ông Bùi Minh Tuấn để giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền như...

VTV hủy hẹn với tác giả tố vi phạm bản quyền

Ban kiểm tra của VTV đã không đến cuộc hẹn sáng ngày 6/3 như dự kiến vì tác giả Bùi Minh Tuấn 'không tôn trọng'. Nhà đài sẽ làm việc với anh này thông qua công văn.

Viễn thông - Chàng trai mê flycam sẽ truyền hình trực tiếp buổi làm việc với VTV trên Youtube về vụ vi phạm bản quyền

Liên quan đến vụ kênh Youtube chính thức của VTV bị khóa vì vi phạm bản quyền, người bị xâm phạm bản quyền trong vụ việc này là chàng trai mê flycam Bùi Minh Tuấn tuyên bố sẽ tổ chức quay phim và truyền hình trực tiếp buổi làm việc giữa anh và đại

Viễn thông - VTV trả lời vì sao không gặp chàng trai mê flycam về vụ vi phạm bản quyền?

Chiều nay 6/3/2916, trên vtv.vn đã phát đi nội dung của Trưởng ban Kiểm tra - VTV lý giải việc không gặp ông Bùi Minh Tuấn (người đã kiện VTV vi phạm bản quyền nhiều lần khiến nhà đài này bị tạm ngưng kênh Youtube) vì cách ứng xử thiếu tôn trọng

Cục Bản quyền tác giả vào cuộc vụ VTV vi phạm bản quyền

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của ông Bùi Minh Tuấn 'tố' VTV vi phạm bản quyền clip 'Vietnam qua góc nhìn flycam', Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) đã có văn bản đề nghị phía...

Viễn thông - VTV thừa nhận 2 chương trình vi phạm bản quyền của chàng trai mê flycam

ICTnews – VTV đã có văn bản gửi Cục Bản quyền tác giả xác nhận có 2 (trong số 3 chương trình anh Bùi Minh Tuấn khiếu nại VTV vi phạm bản quyền với Cục Bản quyền tác giả) có sử dụng cảnh quay flycam của anh. VTV cho hay, sẽ giải quyết thỏa đáng với

Chưa được giải quyết khiếu kiện ngã ngũ, ông Bùi Minh Tuấn phát hiện VTV tiếp tục “đạo phim”

Anh Bùi Minh Tuấn, người khiếu kiện bản quyền với đài truyền hình VTV lại vừa lên tiếng phản ứng, khi phát hiện hình ảnh trong video của ông tiếp tục được sử dụng trong chương trình Tạp chí Âm nhạc của VTV.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ngôn ngữ bàn phím Windows 8/8.1

Do nhu cầu làm việc mà bạn cần phải đổi các ngôn ngữ để sử dụng trên máy tính Windows 8/8.1. Các thao tác chuyển đổi ngôn ngữ khá đơn giản và bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau.

Cách chụp ảnh hiệu ứng World Cup trên Facebook và Facebook Messenger

Theo thông tin chính thức từ mạng xã hội lớn nhất Thế giới này, trước khi khai mạc World Cup 2018 một ngày, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn trên News Feed tài khoản Facebook của mình với nội dung mời họ tham gia

Cách kích hoạt những cử chỉ vân tay tuyệt vời trên Samsung Galaxy Note 8

Vị trí của bộ cảm biến dấu vân tay trên flagships 2017 của Samsung chưa thực sự lý tưởng. Một số người dùng đã bỏ qua nó để sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc iris scanner cho tiện lợi hơn.

Hướng dẫn quay màn hình Realme 2 mới nhất

Thông thường khi quay video màn hình điện thoại Realme 2, âm thanh của video sẽ được thu từ micro và loa ngoài. Chính vì vậy khi quay video màn hình thì các loại âm thanh phát ra từ chính thiết bị như nhạc, âm báo, âm

3 ứng dụng tạo scrapbook cho những bức ảnh chuyên nghiệp bạn đã thử chưa

Cho dù bạn muốn tạo một cuốn sách ảnh để ghi lại chuyến đi chơi cuối năm hoặc tạo ra một album ảnh gia đình trực tuyến để chia sẻ với bạn bè rải rác khắp nơi trên thế giới, các ứng dụng dưới đây có thể giúp bạn nâng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến