VTV hẹn rồi không đến làm việc với ông Bùi Minh Tuấn?

Sáng 6-3, trái với sự chờ đợi của rất nhiều người, đại diện Đài truyền hình Việt Nam đã không đến dự buổi làm việc với ông Bùi Minh Tuấn để giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền như lịch hẹn.


VTV hẹn rồi không đến làm việc với ông Bùi Minh Tuấn?

Youtube thông báo kênh VTV - Đài truyền hình Việt Nam trên Youtube bị buộc dừng hoạt động do khiếu nại về việc vi phạm bản quyền - Ảnh chụp màn hình

Ông Tuấn cùng nhiều phóng viên báo chí và nhiều người quan tâm đến buổi làm việc này trên kênh Youtube đã chờ đợi tại nhà riêng ông Tuấn (xã Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) suốt ba giờ.

Việc truyền hình trực tiếp cuộc làm việc này của ông Tuấn trên kênh Youtube.com như kế hoạch trước đó đã không thực hiện được.

Ông Tuấn cũng cho biết đại diện VTV chưa hề có lời giải thích nào về sự vắng mặt này.

Trước đó, ngày 2-3, đại diện VTV đã gọi điện cho ông Tuấn để đặt lịch làm việc vào ngày chủ nhật 6-3. Nội dung buổi làm việc được thông báo là để giải quyết những vấn đề liên quan đến việc ông Tuấn khiếu nại VTV nhiều lần vi phạm bản quyền hình ảnh của ông Tuấn.

Kênh Youtube của VTV trước đó cũng đã bị khóa vì Youtube chứng minh được những vi phạm này. Ông Tuấn cũng đã gửi đơn khiếu nại lên Cục Bản quyền, Bộ VH-TT&DL để khiếu nại về việc này.

Ông Tuấn nói ông chỉ cần một lời xin lỗi công khai của VTV để tất cả mọi người biết tôn trọng bản quyền hình ảnh của tác giả.

Bắt đầu từ 8g sáng ngày 6-3, ông Bùi Minh Tuấn đã truyền hình trực tiếp từ nhà riêng của ông việc chuẩn bị đón tiếp đại diện của VTV, trên YouTube.

Tuy nhiên, đến 8g30, đại diện Ban kiểm tra của VTV đã không đến như đã hẹn, nên ông Bùi Minh Tuấn tuyên bố hủy cuộc hẹn này.

Kênh YouTube của ông Bùi Minh Tuấn, lúc cao điểm đã có gần 1500 người theo dõi cuộc truyền hình trực tiếp này.

Trong thời gian chờ đợi đại diện VTV, từ 8g đến 8g30, được phát trực tiếp trên kênh YouTube, ông Bùi Minh Tuấn đã công bố công khai nhiều băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa ông và đại diện VTV, trong đó có băng ghi âm cuộc hẹn do VTV chủ động đưa ra trưa ngày 2-3.

Ông cũng công bố băng ghi âm qua điện thoại cuộc trao đổi giữa đại diện VTV và ông, trong đó VTV lý giải lý do vi phạm bản quyền tác phẩm của ông Bùi Minh Tuấn trong chương trình “Chào buổi sáng”.

“Phía đại diện VTV là Ban kiểm tra gọi điện cho tôi đặt lịch hẹn vào sáng nay, nhưng đến giờ (8g15 phút) vẫn chưa có mặt. Tôi phát cuộc gặp trực tiếp để công khai chứng minh rằng tôi không đòi hỏi gì cả, mà chỉ cần một lời xin lỗi từ VTV. Tôi cần một lời xin lỗi từ VTV với mong muốn rất lớn là VN đang hội nhập với quốc tế, thì những vấn đề bản quyền phải được lưu ý và những đơn vị lớn phải làm gương cho các đơn vị khác”, ông Bùi Minh Tuấn nói trên kênh YouTube của mình.

Ngay trên kênh YouTube của ông Bùi Minh Tuấn, nhiều người xem đã tỏ thái độ rất bức xúc với VTV.

QUỐC NAM

Từ khoá : VTV, Minh

TIN LIÊN QUAN

Hết thời hạn đàm phán về bản quyền, VTV chính thức mất kênh Youtube?

Cho đến ngày 6/3/2016, theo quy định của Youtube, VTV bị đóng cửa vĩnh viễn kênh Youtube chính thức VTV - Đài Truyền hình Việt Nam do kênh này bị khiếu nại vi phạm bản...

Viễn thông - Hết thời hạn đàm phán về bản quyền, VTV chính thức mất kênh Youtube?

Cho đến ngày 6/3/2016, theo quy định của Youtube, VTV bị đóng cửa vĩnh viễn kênh Youtube chính thức VTV - Đài Truyền hình Việt Nam do kênh này bị khiếu nại vi phạm bản quyền của kênh Yamaha Trung Tá. Tuy nhiên, VTV vẫn có cơ hội khôi phục lại kênh

VTV hủy cuộc gặp với người khiếu kiện

Vị lãnh đạo đưa ra lý do hủy buổi làm việc là do anh Tuấn đơn phương công bố với truyền thông về việc sẽ phát sóng trực tiếp trên Youtube.

Viễn thông - Chàng trai mê flycam sẽ truyền hình trực tiếp buổi làm việc với VTV trên Youtube về vụ vi phạm bản quyền

Liên quan đến vụ kênh Youtube chính thức của VTV bị khóa vì vi phạm bản quyền, người bị xâm phạm bản quyền trong vụ việc này là chàng trai mê flycam Bùi Minh Tuấn tuyên bố sẽ tổ chức quay phim và truyền hình trực tiếp buổi làm việc giữa anh và đại

Ông Tuấn được Cục Bản quyền tác giả hẹn làm việc vụ VTV vi phạm?

Ngày 7.3, ông Bùi Minh Tuấn cho biết, vào khoảng 12h cùng ngày, ông nhận được một cuộc điện thoại gọi đến từ số: 0915330... Người gọi tự xưng tên Oanh - công tác tại Cục Bản quyền...

VTV hủy hẹn với tác giả tố vi phạm bản quyền

Ban kiểm tra của VTV đã không đến cuộc hẹn sáng ngày 6/3 như dự kiến vì tác giả Bùi Minh Tuấn 'không tôn trọng'. Nhà đài sẽ làm việc với anh này thông qua công văn.

TRỰC TIẾP: Buổi thương lượng Bản quyền giữa VTV và Bùi Minh Tuấn

Trước những cáo buộc VTV vi phạm bản quyền đối với kênh Youtube Yamaha Trung Tá của anh Bùi Minh Tuấn, trang Youtube đã tạm khóa kênh của VTV trên trang chia sẻ video này. Ngay trong buổi sáng nay, lãnh đạo VTV đã vào tận Quảng Bình để đàm phán với

Thấy gì qua việc vi phạm bản quyền của VTV trên Youtube?

Ròng rã hơn 1 năm trời với 4 - 5 lần gửi công văn khiếu nại việc vi phạm bản quyền đối với kênh Youtube Yamaha Trung Tá tới Tổng giám đốc VTV, nhưng chưa bao giờ nhận được văn bản trả lời chính thức từ lãnh đạo VTV, cực chẳng đã anh Bùi Minh Tuấn đã

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.