Hết thời hạn đàm phán về bản quyền, VTV chính thức mất kênh Youtube?

Cho đến ngày 6/3/2016, theo quy định của Youtube, VTV bị đóng cửa vĩnh viễn kênh Youtube chính thức VTV - Đài Truyền hình Việt Nam do kênh này bị khiếu nại vi phạm bản quyền của kênh Yamaha Trung Tá. Tuy nhiên, VTV vẫn có cơ hội khôi phục lại kênh này khi tác giả gỡ khiếu kiện và đề xuất với Youtube, nhưng cơ hội này là rất thấp.


Hết thời hạn đàm phán về bản quyền, VTV chính thức mất kênh Youtube?

Anh Bùi Minh Tuấn ở Vĩnh Linh, Quảng Trị đã liên tiếp khiếu nại việc VTV vi phạm bản quyền.

Sáng ngày 7/3/2016, xác nhận với ICTnews, anh Bùi Minh Tuấn cho hay, theo luật của Youtube thời hạn 7 ngày đã hết và kênh Youtube VTV - Đài Truyền hình Việt Nam chính thức bị khóa vĩnh viễn. Kể từ ngày 29/2/2016, người dùng đã không thể truy cập vào kênh này do vi phạm bản quyền kênh Yamaha Trung Tá do anh Tuấn là chủ sở hữu. Anh Tuấn cho hay, VTV vẫn có cơ hội khôi phục được kênh nếu như tác giả có ý kiến rút khiếu nại với Youtube, trong trường hợp này Youtube sẽ xem xét, nhưng cơ hội khôi phục kênh là rất thấp.

Sáng ngày 6/3/2016, trong vòng 30 phút, từ 8h đến 8h30, trên kênh Youtube Yamaha Trung Tá số lượng người theo dõi trực tiếp đã lên tới gần 1.500 người, khoảng 8h30 kênh Youtube này đột ngột bị ngắt có lẽ do lượng người truy cập cùng lúc quá lớn. Có gần 100 người dân đã tập trung ở khu vực nhà anh Bùi Minh Tuấn theo dõi buổi làm việc trực tiếp giữa đại diện Ban Kiểm tra của VTV và anh Tuấn để giải quyết những liên quan về vấn đề bản quyền.

Anh Bùi Minh Tuấn đã một mình xuất hiện trên Youtube lên tiếng giải thích về việc tại sao anh lại muốn ghi hình trực tiếp buổi làm việc. Lý do lớn nhất hiện có nhiều lời đồn thổi anh muốn kiếm tiền từ VTV và muốn nổi tiếng, do đó anh muốn nội dung làm việc phải công khai và minh bạch.

“Mình không muốn xảy ra những nghi kị và thương lượng về tiền bạc, tất nhiên nó không chắc xảy ra từ phía ai cả! Và mình muốn chứng minh điều đó. Còn việc gặp riêng tư giữa 2 bên, mình không gặp, mình rất ngại việc tin đồn xôn xao dư luận đưa ra là: Tuấn muốn nổi tiếng và Tuấn vòi tiền từ VTV. Đó chính là lý do mình phải quay phim chụp ảnh và mời mọi người đến làm bằng chứng”, anh Bùi Minh Tuấn nói.

Anh Tuấn cũng giải thích lý do đại diện Ban Kiểm tra hủy cuộc hẹn với anh và đã thông báo cho anh qua email như ICTnews đã đưa tin sáng nay. Sau đó, anh lần lượt công bố 3 bản ghi âm đối thoại giữa: anh và đại diện Ban Kiểm tra, giữa anh và một biên tập viên nam của VTV giải thích vì sao sử dụng video của anh mà không hỏi ý kiến, cũng như không ghi tên anh trong nhóm tác giả. Bản ghi âm thứ 3 là cuộc đối thoại giữa anh và biên tập viên Diệp Anh sau khi một biên tập viên khác của phòng nội dung Chào buổi sáng tự ý lấy hình ảnh của anh.

Anh Tuấn cũng thông tin việc cho đến ngày hôm nay (6/3), khi giữa anh Tuấn và VTV chưa giải quyết xong về vấn đề bản quyền, anh Tuấn chưa rút khiếu nại tới Youtube, kênh Youtube VTV - Đài Truyền hình Việt Nam sẽ bị Youtube đóng cửa vĩnh viễn theo đúng luật của Youtube.

Trong chiều ngày 6/3, Trưởng ban Kiểm tra VTV đã cho ICTnews hay, vi phạm bản quyền là sai và đáng lên án. Do không thể gặp gỡ trực tiếp để trao đổi với anh Bùi Minh Tuấn, nên sắp tới VTV sẽ có văn bản trả lời anh Tuấn theo đúng trình tự của pháp luật. Trong email gửi anh Tuấn, Trưởng ban Kiểm tra VTV cũng cho biết, sắp tới VTV sẽ có văn bản xác nhận những nội dung đã vi phạm bản quyền và xin lỗi anh Tuấn.


Một chương trình của VTV đã bị xóa vì vi phạm bản quyền của kênh Yamaha Trung Tá.

Trong thông báo phát đi vào ngày 29/2/2016, VTV khẳng định: “Sau khi kênh Youtube VTV - Đài Truyền hình Việt Nam tạm ngưng hoạt động, VTV đã tích cực làm việc với các bên liên quan để giải quyết triệt để vấn đề bản quyền khai thác và sớm khôi phục lại kênh Youtube bị tạm ngưng. Bên cạnh đó, việc cung cấp tin tức, nội dung chương trình của VTV trên môi trường Internet vẫn được duy trì trên hệ thống ứng dụng xem TV trên di động VTVGo và Báo điện tử VTV”.

Kênh VTV - Đài truyền hình VN hoạt động trên YouTube từ tháng 6/2014, với gần 10.000 video được đăng tải và có gần 95.000 lượt đăng ký theo dõi của người dùng Youtube. Đây là kênh Youtube chính thức của VTV, đã được Youtube xác nhận quyền sở hữu.

Theo anh Tuấn, Youtube quản lý bản quyền rất chặt chẽ, theo quy định được áp dụng trên toàn cầu nên VTV sẽ khó có thể khôi phục kênh VTV - Đài Truyền hình Việt Nam. VTV chỉ có thể lập kênh mới với tài khoản mới nhưng sẽ mất toàn bộ lượng người theo dõi đã có cùng hơn 10.000 clip đã tải lên.

Theo quy định của Youtube, khi anh Bùi Minh Tuấn khiếu kiện về mặt bản quyền thì phải có ba khiếu kiện hợp lệ trong vòng 6 tháng thì kênh VTV - Đài truyền hình Việt Nam trên hệ thống YouTube mới bị tạm dừng hoạt động trong 7 ngày. Trong vòng 7 ngày đó, nếu anh Tuấn không đồng ý gỡ khiếu kiện thì kênh VTV - Đài Truyền hình Việt Nam sẽ chính thức bị xóa vĩnh viễn trên hệ thống YouTube. Đây là quy định được Youtube áp dụng trên toàn cầu và không có ngoại lệ trong bất cứ trường hợp nào.

Lần đầu tiên anh Tuấn thông báo với Youtube là ngày 2/9/2015, theo quy định của Youtube, sau khi nhận được báo cáo, Youtube sẽ gửi mail tới kênh Youtube của VTV để VTV rút các video vi phạm bản quyền. Lần thứ 2 anh Tuấn gửi báo cáo là vào tháng 11/2015 và khi anh báo cáo đến lần thứ 3 về vi phạm của VTV vào ngày 23/2, Youtube quyết định khóa kênh Youtube chính thức của VTV từ ngày 29/2.

Qua diễn biến của sự việc, thời hạn 7 ngày tính đến ngày 6/3 đã hết mà hai bên vẫn chưa thể gặp nhau để thương lượng, nên có thể hiểu VTV đã chịu mất kênh Youtube chính thức này vì không tiến hành làm việc với bên liên quan để giải quyết, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận và tác giả là anh Bùi Minh Tuấn không rút khiếu nại. Hiện tại VTV vẫn còn nhiều kênh chương trình khác cũng được phát sóng trên Youtube như VTV24, Chào 2016, phim hoạt hình… Trên hệ thống Youtube cũng đã xuất hiện một số kênh VTV - Đài Truyền hình Việt Nam nhưng đều là các kênh mới được lập ra và số lượng người theo dõi còn khá ít.

Từ khoá : quy, VTV, Youtube

TIN LIÊN QUAN

Viễn thông - Hết thời hạn đàm phán về bản quyền, VTV chính thức mất kênh Youtube?

Cho đến ngày 6/3/2016, theo quy định của Youtube, VTV bị đóng cửa vĩnh viễn kênh Youtube chính thức VTV - Đài Truyền hình Việt Nam do kênh này bị khiếu nại vi phạm bản quyền của kênh Yamaha Trung Tá. Tuy nhiên, VTV vẫn có cơ hội khôi phục lại kênh

Thấy gì qua việc vi phạm bản quyền của VTV trên Youtube?

Ròng rã hơn 1 năm trời với 4 - 5 lần gửi công văn khiếu nại việc vi phạm bản quyền đối với kênh Youtube Yamaha Trung Tá tới Tổng giám đốc VTV, nhưng chưa bao giờ nhận được văn bản trả lời chính thức từ lãnh đạo VTV, cực chẳng đã anh Bùi Minh Tuấn đã

VTV hẹn rồi không đến làm việc với ông Bùi Minh Tuấn?

Sáng 6-3, trái với sự chờ đợi của rất nhiều người, đại diện Đài truyền hình Việt Nam đã không đến dự buổi làm việc với ông Bùi Minh Tuấn để giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền như...

YouTube lên tiếng xác nhận đóng kênh VTVgo

YouTube vừa chính thức lên tiếng xác nhận đã đóng kênh VTVgo vì kênh này vi phạm bản quyền nhiều lần.

Những nguyên nhân nào làm kênh Youtube của VTV ngừng hoạt động ?

Một chủ trang web cá nhân đã khẳng định việc ngừng hoạt động của tài khoản “VTV- Đài truyền hình Việt Nam' trên Youtube là do anh đã gửi khiếu nại đến Google.

Vụ đóng kênh VTV: YouTube lên tiếng

YouTube vừa có phản hồi về cuộc tranh chấp đang tiếp diễn giữa kênh Yamaha Trung Tá và Đài Truyền hình Việt Nam, BBC cho hay.

YouTube lên tiếng về việc đóng kênh của VTV

Tamnhin.net- YouTube vừa có phản hồi về cuộc tranh chấp đang tiếp diễn giữa kênh Yamaha Trung Tá và Đài Truyền hình Việt Nam.

Viễn thông - Chàng trai mê flycam sẽ truyền hình trực tiếp buổi làm việc với VTV trên Youtube về vụ vi phạm bản quyền

Liên quan đến vụ kênh Youtube chính thức của VTV bị khóa vì vi phạm bản quyền, người bị xâm phạm bản quyền trong vụ việc này là chàng trai mê flycam Bùi Minh Tuấn tuyên bố sẽ tổ chức quay phim và truyền hình trực tiếp buổi làm việc giữa anh và đại

THỦ THUẬT HAY

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Bật mí 8+ công thức chỉnh ảnh đẹp trên iPhone không cần App khiến “Vạn Người Mê”

Chắc hẳn bạn đã từng trót mê mẩn với những bức ảnh đẹp lung linh trên mạng xã hội và tự hỏi liệu có thể chỉnh sửa ảnh của mình cũng thật tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, thì việc chỉnh sửa

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines

Cách hiển thị lời bài hát khi nghe nhạc bằng YouTube trên điện thoại Android

Việc nghe nhạc bằng ứng dụng YouTube đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là tìm kiếm những ca khúc có sẵn lời bài hát để có thể hát theo. Tuy nhiên không phải tất cả video đều có có lời bài hát kèm theo, hôm nay điện

Những cách giúp iPhone an toàn hơn trong thời gian sử dụng

Sau khi bị mất điện thoại 24h, mình đã có một chút kinh nghiệm về bài học cho việc bảo vệ một chiếc điện thoại iPhone. Những lời khuyên này sẽ không chỉ giúp giữ cho dữ liệu của bạn an toàn trong thời gian sử dụng và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.

So sánh XA1 và A3 2017: Tầm trung chưa bao giờ hết hot

Khi đặt hai chiếc máy cạnh nhau, dễ dàng thấy được những nét đặc trưng riêng. Xpeira XA1 góc cạnh hơn, vuôn vức mà mang sự mạnh mẽ, hừng hực khí thế hơn. Trong khi đó Galaxy A3 2017 bé bé xinh xinh, bo cong các góc mềm

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt