Cảm giác chiếc Honda CR-V 2017 có thiết kế ngoại thất hiện đại hơn và thể thao hơn so với đời cũ dù cho tổng thể thì không khác gì mấy. Thực ra, Honda đã tinh ý làm cho các chi tiết như đèn pha, mặt ca-lăng, cản trước,… trở nên sắc xảo hơn.
Cụm đèn pha LED có kích thước nhỏ hơn, tương tự như trên mẫu sedan Accord, giúp tạo cho chiếc CR-V một vẻ ngầu đáng kể.
Trên nắp ca-pô, 2 đường gân nổi được tạo ra để tăng vẻ hầm hố cho chiếc xe, bù lại cho phần cản trước có vẻ hơi khiêm tốn. Tuy nhiên đây là điều cần thiết để tạo sự hài hòa về tổng thể.
Nhìn từ bên hông thì 2 phiên bản cũ và mới của CR-V khá tương đồng, chỉ khác nhau ở phần bánh mâm, và ốp cửa được làm dốc hơn. Phần viền đèn hậu và cánh gió phía trên mui cũng giúp CR-V mới đẹp hơn. Thực sự thì thiết kế của CR-V 2017 hài hòa hơn; mui xe không vuốt quá cao lên trên ở phần kính chắn gió như đời cũ.
Đuôi xe của CR-V đời thứ tư là chi tiết bị chê khá nhiều và các kỹ sư thiết kế của Honda đã cố gắng thay đổi điều đó. Ở thế hệ thứ 5, mặc dù vẫn chưa thực sự đột phá nhưng đuôi xe đã được làm mới nhờ những đường nét sắc cạnh, cùng cụm đèn hậu khá phá cách.
Thiết kế hình móc câu của đèn hậu vừa có được vẻ cứng cáp, vừa có được sự hiện đại, làm giảm đi dáng vẻ gù lưng của đuôi xe. Thanh mạ chrôm nối liền 2 cụm đèn hậu cũng có kích thước phù hợp, vừa đủ tôn lên vẻ đẹp của đuôi xe. Cản sau của CR-V thế hệ thứ 5 trông cũng đẹp hơn đời cũ nhờ vào đầu ống xả hình tròn bố trí ở 2 mép thân xe.
Cách bố trí nội thất của CR-V mới vẫn còn một số vị trí quen thuộc như cần số, hệ thống điều chỉnh máy lạnh. Trên CR-V mới Honda đã loại bỏ màn hình phụ phía trên và thay bằng 2 cửa gió. Vô-lăng được làm gọn gàng và thể thao hơn. CR-V sử dụng đồng hồ điện tử và thiết kế được làm mới không giống với các dòng xe hiện tại của hãng. Rõ ràng là thiết kế bảng táp-lô của CR-V 2017 hiện đại hơn nhiều so với đời cũ của nó.
Một số điểm khác nữa trên CR-V thế hệ thứ 5 đó là chiều dài cơ sở tăng thêm 40mm, từ 2.620mm lên 2.660mm. Điều này giúp khoảng để chân cho người ngồi hàng ghế sau và thể tích khoang hành lý tăng thêm đôi chút.
Tại thị trường Mỹ, Honda CR-V 2017 có 4 phiên bản, trong đó bản LX vẫn sử dụng khối động cơ i-VTEC 2.4L cho công suất 184 mã lực cùng mô-men xoắn 244 Nm. Trong khi đó các phiên bản EX, EX-L và Touring sử dụng động cơ tăng áp 1.5L DOHC 16 van, sản sinh công suất 190 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn tương tự 244 Nm tại dải vòng tua 2.000 - 5.000 vòng/phút, tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian AWD.
Dự kiến, Honda CR-V thế hệ thứ 5 sẽ được bán ra thị trường trong năm 2017, giá bán sẽ công bố sau. Như vậy thì có lẽ thị trường Việt Nam sẽ phải chờ cả năm nữa mới hy vọng được sở hữu CR-V 2017. Tạm thời thì đành hài lòng với CR-V thế hệ thứ 4 vậy.