Trung Quốc phản ứng với Apple về vụ iPhone "đột tử" do sập nguồn


Vấn đề sập nguồn trên các máy iPhone 6 và 6s ngày càng trầm trọng hơn khi Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc (CCA) đã ban hành một cảnh báo chính thức tới Apple, đòi hỏi công ty này phải hành động. Tuy nhiên, Apple phủ nhận việc vấn đề tắt máy đột ngột này gây ảnh hưởng tới một số mẫu iPhone 6S cũ hơn. Theo Reuters, khá nhiều người dùng gặp phải trường hợp này. Tình trạng của các máy này giống nhau, đó là bị tắt và không thể bật lại, mặc dù pin vẫn còn khoảng 50 đến 60 phần trăm. Giải pháp cắm sạc cũng không giúp giải quyết được vấn đề và theo báo cáo từ phía người dùng, họ đã phải cắm vào máy tính và đó là cách duy nhất để mở được thiết bị.

Tổ chức CCA nói trên web rằng: 'Điện thoại di động Apple iPhone 6 và iPhone 6s ở Trung Quốc đã có một số lượng người dùng đáng kể và số lượng người báo cáo vấn đề này khá nhiều, do đó Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc đã truy vấn Apple'. Về CCA, đó là một tổ chức được Trung Quốc cho phép hoạt động, nhưng nó không phải là một hiệp hội chính thức của nhà nước.

Về phía Apple, công ty đã và đang gặp rất nhiều khó khăn để mở rộng quy mô ở Trung Quốc, do cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Trong tháng Sáu, công ty có trụ sở tại Cupertino, California này đã phải ngừng bán iPhone 6 do khiếu nại của một nhà sản xuất rằng Apple đã đánh cắp thiết kế của họ. Apple hiện vẫn đang kháng cáo.

Apple cho biết trong một tuyên bố: 'Sau khi nghe báo cáo từ người dùng iPhone có thiết bị bất ngờ bị tắt, chúng tôi đã xem kỹ các báo cáo này, cũng như thu thập và phân tích các thiết bị ... và tìm kiếm bất kỳ yếu tố nào khác có thể khiến iPhone bị tắt bất ngờ. Sau khi điều tra chuyên sâu, chúng tôi vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và phân tích các báo cáo của người dùng'.

Apple, nhà sản xuất iPhone có thể sẽ gặp phiền phức hơn trong năm tới nếu Tổng thống vừa đắc cử, Donald Trump dự tính sẽ dựng các hàng rào thương mại với Trung Quốc. Trung Quốc cũng từng đánh tiếng rằng doanh số iPhone sẽ thảm hại nếu Trump áp đặt mức thuế cao với hàng nhập khẩu Trung Quốc.

Theo Global Times, không ai trong số các Tổng thống trước đó đủ mạnh dạn để khởi động một cuộc chiến tranh thương mại toàn diện với Trung Quốc. Tất cả họ đều chọn theo một đường lối thận trọng vì nó phù hợp nhất với lợi ích tổng thể của Hoa Kỳ.

Apple dường như đang gặp phải một sự bế tắc khi khiến cho cả người tiêu dùng và Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc tức giận và nếu vấn đề ở Trung Quốc trở nên nghiêm trọng và ảnh hưởng đến một phạm vi rộng hơn của iPhone, Apple có khả năng sẽ tiêu tốn nhiều chi phí cho một chương trình thay thế khác.

Gia Hưng

Tag :Apple, iPhone 6s, iPhone 6s đột tử, đột tử, chú ý, Trung Quốc, phản ứng mạnh mẽ, iPhone 6 đột tử, Thị trường Trung Quốc, Hiệp hội người dùng Trung Quốc, Apple iPhone 6

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : Trung, Apple, iPhone, ngu

TIN LIÊN QUAN

Apple đưa ra giải pháp cho các máy iPhone 6 và 6s bị "đột tử"

Dân trí Theo CCA, vấn đề 'đột tử' xảy ra trên iPhone 6 và 6s đã sớm được đăng tải và chia sẻ hàng loạt trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, đi kèm với lời phàn nàn của khách hàng khi không có được ...

Doanh số lao dốc, Apple lên kế hoạch giảm giá iPhone một số thị trường

Với sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, Apple phải tìm hướng đi mới cho chiếc iPhone của mình tại thị trường Ấn Độ.

Trung Quốc nước cuồng Iphone 6 Plus nhất thế giới?

Vừa qua công ty Apple phải tăng cường sản xuất thêm Iphone 6 Plus cho thị trường Trung Quốc vì hiện nay Trung Quốc chiếm hơn 60% doanh số Iphone.

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

Samsung sẽ cung ứng 100 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone mới

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED để sản xuất iPhone mới cho đối tác Apple, qua đó Samsung sẽ cung ứng khoảng 100 triệu màn hình với giá trị thương vụ lên tới 2,6 tỷ USD, một nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết.

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S Số 13 trong văn hóa phương Tây không đem lại sự may mắn vì vậy khả năng iPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S. Gần đây Qualcomm đã sử dụng số 888 để đặt cho dòng chip cao cấp mới nhất của họ thay vì 875 đơn giản

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Cách trị màn hình ám vàng của iPhone, iPad với iOS 10

Trên iOS 10, Apple đã tích hợp thêm một tính năng hết sức thú vị nhằm giải quyết triệt để tình trạng ám vàng, ám xanh màn hình iPhone, iPad.

Cách chuyển ảnh xóa phông thành ảnh thường trên iPhone 7 Plus chạy iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng tùy chỉnh chế độ xóa phông nền Portrait trên iPhone 7 Plus, hoặc có thể xóa chế độ nếu cần.

Facebook ra mắt ứng dụng Workplace Chat hỗ trợ chia sẻ màn hình cho Windows

Dường như Facebook đang trở nên nghiêm túc hơn với Workplace - nền tảng hợp tác doanh nghiệp của hãng. Ứng dụng Workplace cho phép mọi người tạo tài khoản Facebook cá nhân và sử dụng các công cụ Facebook để tương tác

Hướng dẫn dùng GIF Toaster tạo ảnh GIF từ Live Photo trên iPhone

Live Photos là tính năng tuyệt vời dành cho máy ảnh iPhone. Và bạn có thể dễ dàng chia sẻ chúng với người dùng iPhone, iPad hoặc Mac.

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào