Ngoài sở hữu những sản phẩm công nghệ đi trước thời đại, với kiểu dáng thiết kế độc quyền cực đẹp, Apple còn sở hữu một vũ khí bí mật sau để thống trị thế giới…
Vũ khí bí mật hỗ trợ đắc lực cho Apple trên con đường chinh phục con tim người dùng cả thế giới, đó chính là ngân sách quảng cáo khổng lồ của hãng. Cho dù đó là một mẫu quảng cáo Giáng sinh hay một bảng quảng cáo iPhone 7 dựng lên ở những khu vực “ VIP”, Apple luôn dẫn đầu trong ngành công nghiệp quảng cáo, về số lượng lẫn chất lượng.
Phải nói rằng, Apple là một bậc thầy về Marketing cũng như quảng cáo. Sở hữu đội ngũ Marketing giỏi đã đành, Apple lại có được nguồn ngân sách Marketing thuộc vào hạng khủng nhất trên thế giới, nhờ vào nguồn thu dồi dào từ doanh số bán hàng. Năm ngoái, Apple đã tiêu gần 1.8 tỷ USD cho việc quảng cáo, tăng 50% so với năm trước. Năm nay chắc chắn Apple sẽ tiêu nhiều hơn nữa bởi màn ra mắt iPhone 7/7 Plus và Macbook Pro 2016 quá ư là hoành tráng. Đó là chưa kể đến áp lực cạnh tranh từ những ông lớn khác như Samsung, LG hay Sony.
Tuy nhiên, việc Apple tiêu tốn nhiều tiền quảng cáo chưa hẳn là điều hay. Bởi theo nhiều nhà phân tích đến từ Well Fargo, điều này đồng nghĩa với việc Apple tốn nhiều tiền quảng cáo hơn để bán hàng. Nói cách khác, chi phí quảng cáo cho mỗi thiết bị bán ra ngày càng cao. Trừ phi doanh số cũng tăng với tốc độ tương ứng thì việc Apple tiêu tốn nhiều tiền quảng cáo mới hoàn toàn hợp lý. Chúng ta hãy chờ xem năm sau Apple ra mắt một loạt sản phẩm iPad mới, cũng như iPhone 8 và iPhone 7s có thành công hơn năm nay không nhé.
DominV
Theo cultofmac