Đó là những thông tin cực kỳ quan trọng giúp những công ty như Facebook phân phối quảng cáo sao cho phù hợp với người dùng và đo lường mức độ hiệu quả mức của quảng cáo. Tính năng được Apple gọi là App Tracking Transparency (ATT) đã khiến cho nhiều công ty quảng cáo kỹ thuật số và trò chơi trên di động bao gồm cả Facebook cảm thấy lo lắng. Trước vấn đề này, nhà phân tích Brad Erickson của công ty tư vấn tài chính RBC Capital Markets cho rằng những thay đổi về quyền riêng tư này là một dấu hiệu minh chứng cho việc Apple có thể muốn cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo toàn cầu.
Erickson hiện được đánh giá 4 sao về mức độ tin cậy của ông trước những ước tính thu nhập đối với các công ty internet, theo dữ liệu của Refinitiv. “Apple có thể sử dụng quyền riêng tư dữ liệu để làm vỏ bọc trong khi họ đang đầu tư vào thuật toán tìm kiếm”, ông giải thích và đề cập đến nguồn doanh thu quảng cáo tiềm năng có thể đến từ một công cụ tìm kiếm giống như Google mà Apple có thể đang phát triển. Hiện tại, Apple từ chối đưa ra bất kỳ phản hồi nào liên quan đến nhận định này.
Ảnh. WSJ
applegooglequảng cáofacebookquảng cáo trực tuyếnintetnet