Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14

Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14

Mặc dù báo cáo tăng trưởng khả quan trong quý 4/2020, Facebook bày tỏ lo ngại với những ‘sóng gió’ lớn cho mảng quảng cáo ngay trong quý 1/2021, khi mà Apple cập nhật hệ điều hành iOS 14 với những quy định quyền riêng tư khắt khe hơn.


Facebook vừa công bố doanh thu tăng trưởng vượt ngoài dự kiến trong quý 4/2020, khi mà các nhà bán lẻ thương mại điện tử đẩy mạnh quảng cáo vào dịp kỳ nghỉ lễ. Tổng doanh thu của Facebook, chủ yếu bao gồm doanh thu quảng cáo, đã tăng lên mức 28,07 tỷ USD trong quý 4, so với mức 26,44 tỷ USD do hãng nghiên cứu Refinitiv dự báo.


Một năm trước, doanh thu quý của Facebook chỉ ở mức 21,08 tỷ USD. Trong khi đó lợi nhuận ròng quý 4/2020 của Facebook đạt 11,22 tỷ USD, tương đương 3,88 USD một cổ phiếu, tăng mạnh so với mức 7,35 tỷ USD, tương đương 2,56 USD một cổ phiếu vào quý 4/2019. Người dùng hoạt động tích cực hàng tháng cũng tăng 12% lên 2,8 tỷ thành viên, cao hơn mức 2,75 tỷ dự kiến.


Kết quả tăng trưởng mạnh trong quý 4 là do Facebook khá nhạy bén trong thời kỳ đại dịch. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tung ra các công cụ như Facebook Pay và Facebook Shops, hỗ trợ người dùng mua bán trực tuyến mà không cần rời khỏi nền tảng này, trong thời điểm mọi người phải hạn chế đi lại.


Mặc dù báo cáo tăng trưởng khả quan, Facebook bày tỏ lo ngại với những “sóng gió” lớn cho mảng quảng cáo trong năm 2021. Cụ thể, việc Apple cập nhật hệ điều hành iPhone lên iOS 14 với những quy định quyền riêng tư khắt khe hơn có thể bắt đầu ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo của Facebook ngay quý 1 năm nay.


Thời gian qua, Facebook không ngần ngại chỉ trích Apple, vì cho rằng những cập nhật mới sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp nhỏ. Về phần mình, Apple bác bỏ chỉ trích, khẳng định bản cập nhật iOS không yêu cầu Facebook thay đổi cách tiếp cận dữ liệu, thay vào đó chỉ để hỏi ý kiến người dùng.



Facebook lường trước ‘sóng gió’ ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14

Facebook bày tỏ lo ngại với những “sóng gió” lớn ngay trong quý 1/2021, khi mà Apple cập nhật hệ điều hành iOS 14 với những quy định quyền riêng tư khắt khe hơn.


Theo các chuyên gia, Facebook thực ra vẫn ít bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật thắt chặt quyền riêng tư của iOS, nếu so với các công ty làm quảng cáo khác có kho dữ liệu người dùng hạn chế. Chuyên gia Jonathan Kees của hãng nghiên cứu Summit Insights nhận định: “Facebook có thể cung cấp các giải pháp thay thế cho việc nhắm mục tiêu quảng cáo”.


Anh Hào(Theo Reuters)

Từ khoá : anh hào

TIN LIÊN QUAN

Facebook mua quảng cáo toàn trang trên nhiều tờ báo lớn để chỉ trích Apple

Facebook đang công khai chỉ trích những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS sắp tới của Apple trong các quảng cáo trên báo toàn trang ngày hôm nay. “Chúng tôi chống lại Apple vì các doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi,” tiêu đề trên một quảng cáo của

Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa

Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa Hai ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới đã có động thái ‘đấu tố’ nhau vì lợi ích riêng. Facebook đang thảo luận những vấn đề về pháp lý từ tháng 12/2020 trước khi đệ đơn kiện Apple. Đây

Các ông lớn công nghệ có cổ phiếu tăng mạnh nhất năm 2021

Alphabet, Microsoft, Apple, Facebook, Amazon hay Tesla đều thành công trên thị trường chứng khoán khi cổ phiếu lên giá.

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19 Sự đảo lộn do đại dịch COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của mạng Internet trong hầu hết mọi mặt của đời sống và chứng minh lợi ích về tài chính đối với Amazon và Google trong ba

30% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ nền tảng di động

Theo báo cáo tài chính mới nhất của Facebook, gần một phần ba doanh thu quảng cáo của Facebook hiện nay đến từ các nền tảng điện thoại di động, tương đương khoảng 375 triệu USD trong tổng số 1,25 tỉ USD tổng doanh thu quảng cáo.

Facebook sớm chuẩn bị cho cơn ác mông mà Apple mang tới

Facebook sớm chuẩn bị cho cơn ác mông mà Apple mang tới Khi tính năng riêng tư mới của Apple cập bến những chiếc iPhone và iPad, mảng kinh doanh quảng cáo của Facebook có thể ảnh hưởng nặng nề. Bắt đầu từ đầu tuần này, Facebook bắt đầu khuyên một

Thu hơn 1000 tỷ đồng từ Google, YouTube, Facebook

Thu hơn 1000 tỷ đồng từ Google, YouTube, Facebook Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết: Ngành Thuế thu về 1.143 tỷ đồng tiền thuế từ các cá nhân, doanh nghiệp quảng cáo Google, Facebook, Youtube năm 2020. Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ

Tính năng bảo mật mới trên iPhone có thể khiến Facebook lãnh đủ

Tính năng bảo mật mới trên iPhone có thể khiến Facebook lãnh đủ Sự thay đổi về quyền riêng tư và bảo mật trên điện thoại iPhone của Apple dự kiến sẽ tác động đáng kể đến khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của các công ty như Facebook hay Snap. Ảnh:

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

Đập hộp smartband Samsung Gear Fit2 Pro giá 4,2 triệu đồng

Samsung Gear Fit2 Pro là bản nâng cấp của Samsung Gear Fit2 ra mắt hồi năm ngoái với điểm nhấn ở chuẩn kháng nước 'khủng' 5 ATM.

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.