Đối tác của Apple đầu tư dự án sản xuất máy tính 6.233 tỉ đồng tại Bắc Giang

Đối tác của Apple đầu tư dự án sản xuất máy tính 6.233 tỉ đồng tại Bắc Giang

Đối tác của Apple đầu tư dự án sản xuất máy tính 6.233 tỉ đồng tại Bắc Giang

Foxconn Singapore PTE Ltd (đối tác của Apple trong việc sản xuất, lắp ráp Macbook, iPad, iPhone) đầu tư xây dựng nhà máy tại Bắc Giang trị giá 6.233 tỉ đồng, tương đương 270 triệu USD.

Ngày 18-1, UBND tỉnh Bắc Giang đã trao gấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án của 3 nhà đầu tư gồm: Dự án Nhà máy Fukang Technology của nhà đầu tư Foxconn Singapore PTE Ltd; Dự án công nghệ tế bào quang điện Ja Solar PV Việt Nam của nhà đầu tư Ja Solar Investment (Hồng Kong) Limited; Dự án Nhà máy Risesun New Material Việt Nam và dự án Nhà máy Kodi New Material Việt Nam của nhà đầu tư Risesun Investment Pte.Ltd (Singapore).


Dự án nhà máy Fukang Technology của nhà đầu tư Foxconn Singapore PTE Ltd có trụ sở chính tại Singapore đầu tư thực hiện tại khu công nghiệp Quang Châu, với mục tiêu là sản xuất, gia công máy tính bảng và máy tính xách tay, quy mô công suất khoảng 8 triệu sản phẩm/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 6.233 tỉ đồng, tương đương 270 triệu USD.




UBND tỉnh Bắc Giang trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư – Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang


Ông Trác Hiến Hồng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải tại Việt Nam – đại diện cho nhà đầu tư Foxconn Singapore PTE Ltd, cho biết, tập đoàn đầu tư vào Việt Nam từ năm 2007 với 2 nhà máy đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Đến tháng 12-2020, tổng vốn đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam là 1,5 tỉ USD, số lượng cán bộ, công nhân viên hơn 53 ngàn người. Trong đó, số vốn đầu tư tại tỉnh Bắc Giang là 900 triệu USD, giải quyết việc làm cho hơn 35 ngàn lao động.


Dự án tiếp theo được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là dự án công nghệ tế bào quang điện Ja Solar PV Việt Nam. Dự án được đầu tư tại khu công nghiệp Quang Châu với mục tiêu là sản xuất tấm tế bào quang điện, quy mô công suất 3,5 triệu GW/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 4.848 tỉ đồng, tương đương 210 triệu USD.


Dự án thứ ba là nhà máy Risesun New Material Việt Nam, đầu tư thực hiện tại Lô CN-09, khu công nghiệp Hòa Phú, sản xuất sản phẩm từ nhựa và composite, quy mô công suất 46 triệu m2/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 1.740 tỉ đồng, tương đương 75 triệu USD.


UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án nhà máy Kodi New Material Việt Nam, tại Lô CN-10, khu công nghiệp Hòa Phú, sản xuất các loại màng trang trí PVC màu, quy mô công suất 70 triệu m2/năm, tổng vốn đầu tư đăng ký 139 tỉ đồng, tương đương 6 triệu USD.


Tại buổi trao giấy chứng nhận, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, khẳng định địa phương sẽ cung cấp hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ tốt nhất có thể đối với các nhà đầu tư như giao thông, điện, nước, môi trường phục vụ sản xuất, kinh doanh.


“UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương cam kết hướng dẫn, hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật, đặc biệt là việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan như đăng ký doanh nghiệp, đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng… để nhà đầu tư sớm triển khai dự án và đi vào sản xuất ổn định”- ông Lê Ánh Dương nhấn mạnh.


Ông Lê Ánh Dương cũng đề nghị các các nhà đầu tư bảo đảm thực hiện đúng tiến độ và những nội dung đã đăng ký. Trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh phải gắn với bảo vệ môi trường; ưu tiên ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất. Đồng thời, cân đối giữa mục tiêu lợi nhuận với đối xử thỏa đáng với người lao động, tạo cơ hội để người lao động phát triển chuyên môn, tay nghề và thụ hưởng môi trường lao động an toàn, được tôn trọng.


Minh Chiến

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Đối tác của Apple rót thêm 270 triệu USD vào Việt Nam

Đối tác của Apple rót thêm 270 triệu USD vào Việt Nam Ngay những ngày đầu năm mới 2021, tỉnh Bắc Giang đã chào đón ba nhà đầu tư lớn đến triển khai 4 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký gần 570 triệu USD. Sáng nay, 18-1, UBND tỉnh Bắc Giang

Chính thức công bố sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Chính thức công bố sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam Ngày 18/1, UBND tỉnh Bắc Giang trao giấy chứng nhận cho 4 dự án đầu tư nước ngoài, trong đó có dự án sản xuất máy tính xách tay và máy tính bảng của Apple. Theo đó, dự án Nhà máy Fukang

Nhiều dự án FDI ‘khủng’ vào Việt Nam tháng đầu năm 2021

Nhiều dự án FDI ‘khủng’ vào Việt Nam tháng đầu năm 2021 Hàng loạt dự án FDI có vốn đầu tư khủng đã vào Việt Nam từ những ngày đầu năm 2021, trong đó có không ít nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ quan tâm đến Việt Nam. Theo Cục Đầu tư nước

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới có nhà máy lắp ráp iPad. Trước đó, toàn bộ iPad của Apple được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc. Công ty Foxconn mới đây đã đạt thỏa thuận đầu tư

Sắp có iPad và Macbook ‘Made in Vietnam’

Sắp có iPad và Macbook ‘Made in Vietnam’ Hôm 18/1, tỉnh Bắc Giang đã cấp phép dự án sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay trị giá 270 triệu USD của Foxconn. Với dự án mới của Foxconn, chúng ta sẽ sớm được nhìn thấy iPad và Macbook “Made in

Foxconn đầu tư 270 triệu USD vào nhà máy sản xuất laptop, máy tính bảng tại Việt Nam

Công ty Foxconn Technology vừa được cấp giấy phép xây dựng nhà máy trị giá 270 triệu USD để xuất laptop và máy tính bảng tại Việt Nam.

Foxconn đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy 270 triệu USD tại Việt Nam

Mới đây, nguồn tin đến từ Reuter vừa tiết lộ thông tin một trong những đối tác sản xuất của Apple là Foxconn đã được cấp phép xây dựng một nhà máy mới trị giá 270 triệu USD tại Việt Nam. Và nhà máy này nhiều khả năng sẽ sản xuất Macbook và iPad.

Chuyện kín sau quyết định Apple sản xuất Ipad, MacBook ở Việt Nam

Chuyện kín sau quyết định Apple sản xuất Ipad, MacBook ở Việt Nam Những tập đoàn lớn của nước ngoài chọn Việt Nam làm ‘bến đỗ’ mới không còn là chuyện xa vời mà rất thực tế. Việc cần làm lúc này là phải tham gia vào phân khúc có giá trị gia tăng

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.