Apple mới đây đã bị lộ mới chi tiền quảng cáo điện tử của hãng và thống kê cho biết, so với Samsung thì Apple đã “chịu chơi” hơn.
Apple có thể đã ngừng tiết lộ chi phí tiền quảng cáo tổng thể của hãng trong năm tài khóa 2016, nhưng số liệu mà hãng Pathmatics cung cấp đã cho chúng ta một cái nhìn thú vị về cách mà hai 'kỳ phùng địch thủ' Apple - Samsung trên “ngành công nghiệp” vốn khá nhạy cảm này.
Apple chi gần 100 triệu đô cho quảng cáo tại Mỹ
Theo dữ liệu mà Pathmatics cung cấp cho trang Business Insider, chi phí quảng cáo trong năm nay (tính đến 30/11/2016) Apple đã chi 97 triệu USD cho quảng cáo trên các thiết bị di động và trên các màn hình ở Mỹ. Còn mức chi tiêu của Samsung là 80,4 triệu USD.
Nếu chúng ta loại trừ các sản phẩm của Samsung không cạnh tranh với Apple như tivi, tủ lạnh, máy giặt, thiết bị lưu trữ và các giải pháp kinh doanh, thì chi phí quảng cáo của Apple đã vượt xa đối thủ của mình tới 179%.
Nguyên nhân dẫn tới việc Apple chi tiền nhiều hơn Samsung
Theo thống kê, có tới ba phần tư (76%) chi tiêu quảng cáo của Apple là dành cho các quảng cáo video, 22% trên máy tính để bàn và chỉ hơn 1% là trên thiết bị di động. Trong khi đó Samsung dành 73% chi phí cho các quảng cáo hiển thị trên máy tính để bàn, một phần năm ngân sách (20%) dành cho quảng cáo video và 7% trên điện thoại di động.
Biểu đồ dưới đây cho thấy chi tiêu hàng tháng cho quảng cáo trong năm tài khóa 2016 của Apple và Samsung. Chúng ta có thể thấy một đỉnh cao nhất của Apple ở tháng 10 (22 triệu USD) khi hãng này cho ra mắt MacBook Pro mới và iPhone 7. Cả 2 công ty cũng chi tiền quảng cáo khá nhiều trong tháng 6.