Lần này, Samsung chủ yếu chế nhạo iPhone 5 không có chức năng giao tiếp cận truyền thông (NFC - công nghệ truyền dữ liệu trong phạm vi ngắn, cho phép biến smartphone thành thẻ thanh toán điện tử, chia sẻ thông tin bằng cách chạm thiết bị vào nhau...).
Samsung cũng mỉa mai kết nối Lighting sẽ tạo ra rất nhiều vấn đề. Các fan của Apple tự an ủi trong video rằng công ty yêu quý của họ sẽ làm các bộ adapter đẹp hơn...
Trong đoạn video quảng cáo, các fan của Apple mô tả 'những điểm tuyệt vời' của chiếc iPhone mới như di chuyển khe cắm tai nghe xuống cạnh dưới điện thoại, màn hình to hơn một chút và giắc cắm 'hoàn toàn kỹ thuật số' (không rõ nghĩa là gì?).
Tuy nhiên, sau khi những người xếp hàng nhìn thấy một số người dạo chơi cùng chiếc Galaxy S III có màn hình còn lớn hơn iPhone 5, hỗ trợ NFC, chụp hình HD và nhiều chức năng hơn nữa thì người hâm mộ Apple trở nên thất vọng.
Samsung cố tình trêu chọc người mua iPhone lần này là lần thứ ba. Thông điệp trong clip quảng cáo mới là: iPhone không phải là chiếc smartphone dành cho thế hệ trẻ hiện đại mà dành cho các bậc cha mẹ họ. Những người dùng Samsung Galaxy S III ngồi xếp hàng không phải để mua iPhone 5 cho mình mà là xếp hàng hộ các ông bố, bà mẹ. Cũng có một thanh niên có cha mẹ là những người 'cấp tiến', không còn cần chỗ xếp hàng nữa vì họ đã mua smartphone hàng đầu của Samsung rồi.
Có thể việc châm chọc người dùng Apple không phải là cách tốt nhất để thuyết phục mua thiết bị của Samsung, nhưng điều quan trọng là, những video như vậy thu hút sự chú ý của nhiều người. Chuyện các công ty nhạo báng đối thủ là một trong các đề tài đăng bài tốt cho cánh nhà báo. Sự cường điệu sẽ kích thích doanh số bán hàng, những người không thích Apple đều biết như vậy...
Nguồn: Vesti.ru