Trong video quảng cáo, Microsoft cho biết Surface Pro 7 “vượt trội” hơn nhiều so với MacBook Pro 13 inch M1, thế nhưng thực tế thì không phải như vậy.
Microsoft đã ra mắt Surface Pro 7 vào tháng 10/2019. Mặc dù thu được kết quả không mấy ấn tượng, tuy nhiên Microsoft vẫn không ngần ngại “dìm hàng” Apple, với việc đăng tải một đoạn video quảng cáo mới để so sánh giữa Surface Pro 7 và MacBook Pro M1, đồng thời khẳng định rằng Surface là “sự lựa chọn tốt hơn”.
Video quảng cáo nhấn mạnh rằng Surface Pro 7 được trang bị màn hình cảm ứng và bút cảm ứng, trong khi Macbook Pro M1 hoàn toàn không có. Mặc dù vậy, trên thực tế, Microsoft không hề tặng bút cảm ứng cho người dùng Surface Pro 7 mà bắt phải mua thêm với giá 99 USD. Ngoài ra, họ cũng sẽ phải trả 129 USD để mua thêm bàn phím.
Theo Microsoft, Surface Pro 7 sở hữu “sức mạnh” phần cứng đủ để chạy tất cả các ứng dụng yêu thích của bạn và là một thiết bị cực kỳ phù hợp để chơi game. Sản phẩm có tính linh hoạt và tính di động cao, do đó người dùng có thể dễ dàng tháo rời bàn phím để sử dụng Surface Pro 7 với đúng định nghĩa về một chiếc tablet.
Cuối đoạn video quảng cáo dài 31 giây, Microsoft cho biết Surface Pro 7 rẻ hơn MacBook Pro 13 inch M1 như thế nào. Phiên bản tiêu chuẩn của Surface Pro 7 12.3 inch đi kèm 128GB SSD, RAM 4GB và được bán ra với giá 749.99 USD. Trong khi đó, MacBook Pro M1 có giá khởi điểm từ 1299 USD cho bản thấp nhất là 8GB RAM + 256GB SSD.
Trái ngược so với những gì Microsoft nói trong video quảng cáo, thử nghiệm thực tế cho thấy MacBook Pro M1 là một chiếc máy tốt hơn nhiều so với Surface Pro 7. Nó mang lại hiệu suất tốt, thời lượng pin “trâu” và cũng hỗ trợ rất nhiều ứng dụng.