Khi mới đưa ra sản phẩm điện thoại đầu tiên Xiaomi đã có được lượng tiêu thụ khá lớn và chính con đường tập trung điện thoại giá rẻ đã đưa chính hãng thành công. Tuy nhiên, hiện tại doanh số của hãng đã giảm và liệu rằng con đường đi như hiện tại có giúp cho Xiaomi có được những bước thành công?
Thương hiệu Xiaomi được nhiều người dùng nhắc đến trong thời gian qua. Người ta không chỉ biết đến hãng là nhà cung cấp điện thoại Smartphone giá rẻ mà còn được biết đến là đơn vị đáng để những người khởi nghiệp học tập.
Xiaomi đã vạch được bước đi thành công đầu tiên khi mà bước chân vào thế giới công nghệ. Mới ban đầu thành lập chỉ với các bản thiết kế ROM MIUI cho điện thoại Android. Bước đột phá có thể kể đến đó là ngay thời điểm chính hãng cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên vào năm 2011 với cấu hình khá cao nhưng giá lại rẻ bằng 1/3 điện thoại Samsung và iPhon. Chính sự chọn lựa này đã đưa chính hãng có bước phát triển đột phá khiến cả thế giới ngay cả những “ông lớn” cũng phải nhìn vào. 3 năm phát triển đến năm 2014, Xiaomi có giá trị ước tính khoảng 46 tỉ USD, con số này không phải là nhỏ với bước khởi nghiệp đầu tiên.
Sự hỗ trợ mạnh mẽ để giúp chính hãng thành công là việc chọn lựa con đường Marketing phù hợp. Xiaomi chỉ lựa chọn cách bán hàng online, dùng chiêu thức flash sale để nhanh lấy lại vốn đầu tư, bỏ qua các khâu phân phối, tiếp thị và quảng cáo thông thường. Tốc độ nhanh và số lượng lớn đã giúp hãng tiêu thụ một số lượng hàng lớ sản phẩm. Cũng sự thành công đó đã đưa Xiaomi đã đứng vào top 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên hiện nay con đường đi này có còn giúp chính hãng giữ vị trí? Thực tế câu trả lời đã có, hiện nay với chiến lược kinh doanh như vậy hãng đã đi vào những quãng đường tối hơn, một bước đi trầm lặng không còn tạo nên đột phá. Có thể nói giá rẻ giờ không phải là yếu tố tạo nên thế mạnh cho chính hãng trong cuộc chiến Smartphone.
Hiện tại có thế nhận thấy Xiaomi không quá chú trọng đầu tư vào đội ngũ phát triển sản phẩm, dẫn đến các dòng điện thoại gần như không có điểm đột phá nào đáng để “khoe” so với thương hiệu Samsung, Apple, HTC và Sony. Nên có thể thấy người dùng sẵn sàng chọn mua sản phẩm đắt tiền hơn thay vì việc chọn Xiaomi.
Những điều đó đặt ra cho chính Xiaomi một thử thách lớn trên con đường đi hiện tại. Để tồn tại và có bước phát triển hơn cần một lịch trình mới mẻ. Hy vọng thời gian tới chính hãng này sẽ có những bước phát triển đột phá hơn.
Nguồn : Tổng hợp