Tối ưu hóa MIUI là gì?Ưu nhược điểm là gì?Bật tắt tối ưu hóa MIUI như thế nào?

Không ít người dùng Xiaomi đã nhận được yêu cầu là tắt “tối ưu hóa MIUI”. Vậy tối ưu hóa MIUI là gì? Có ưu điểm, nhược điểm gì? Cách bật/tắt ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời tất cả các thắc mắc trên.


Tối ưu hóa MIUI là gì?Ưu nhược điểm là gì?Bật tắt tối ưu hóa MIUI như thế nào?
Điện thoại Xiaomi có tính năng tối ưu hóa MIUI

Tối ưu hóa MIUI là gì? 


Tối ưu hóa MIUI là tính năng được Xiaomi tích hợp sẵn trên các dòng sản phẩm của hãng. Tính năng này có công dụng tối ưu giao diện nội bộ MIUI trên điện thoại của người dùng. Những tối ưu này liên quan đến các ứng dụng Mi. Khi bật tính năng này điện thoại Xiaomi đem đến trải nghiệm mượt mà hơn. Bên cạnh đó còn cải thiện được thời gian download ứng dụng.


Giao diện MIUI được sử dụng có các dòng điện thoại Xiaomi

Nhưng các tối ưu không phải tất cả phù hợp với hệ điều hành Android. Do đó, quá trình tối ưu hóa điện thoại Xiaomi sẽ xảy ra một vài vấn đề như: lỗi khi chạy hệ thống khác, lỗi trên các website dài,…


Ưu nhược điểm của tối ưu hóa MIUI là gì?


1. Về ưu điểm:


Tối ưu hóa MIUI là một tính năng rất hay trên điện thoại Xiaomi nhờ có những ưu điểm như:


– Giảm hao pin: Một vài ứng dụng trên điện thoại Xiaomi sẽ bị tắt khi bật tối ưu hóa MIUI. Do đó, điện thoại sẽ không bị tụt nhiều pin do ứng dụng chạy ngầm. Qua đó người dùng có nhiều thời gian sử dụng máy hơn.


Tối ưu hóa MIUI giúp cải thiện pin

– Hiệu suất được cải thiện: Như đã được nói trong phần tối ưu hóa MIUI là gì, tính năng này sau khi được bật sẽ giúp tối ưu các ứng dụng được sử dụng gần nhất. Qua đó giảm tải công việc cho RAM và giúp máy chạy mượt mà hơn.


2. Về nhược điểm: 


– Không hoạt động với trình khởi chạy: Khi bật tối ưu hóa MIUI các ứng dụng trên trình khởi chạy như: Gmail, Whatapps, Google Now,… sẽ gặp trục trặc khi chạy.


Tối ưu hóa MIUI hiến một số ứng dụng chạy bị lỗi

– Một vài lỗi xảy ra: Trình phát nhạc bị dừng, lướt một vài trang web bị đơ khi có nội dung dài, ứng dụng không đồng bộ,… Nếu xảy ra trong thời gian dài sẽ khiến điện thoại bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Hướng dẫn bật tối ưu hóa MIUI cho điện thoại Xiaomi


Sau khi đã hiểu rõ tối ưu hóa MIUI là gì, ưu điểm và nhược điểm bạn có thể bật tính năng này theo các bước sau:


Bước 1: Vào “Cài đặt” -> chọn “Giới thiệu về điện thoại”.



Bước 2: Trong “Giới thiệu về điện thoại” -> tìm và chọn “Phiên bản MIUI”.



Bước 3: Tiếp tục nhấn liên tục lên màn hình đến khi có hiện thông báo “Bạn đã là nhà phát triển”.



Bước 4: Trở lại giao diện “Cài đặt” -> chọn vào “Cài đặt bổ sung”.



Bước 5: Tìm và chọn vào “Tùy chọn nhà phát triển”.



Bước 6: Tại mục “Bật tối ưu MIUI” bạn gạt thanh gạt để kích hoạt tính năng này.



Hướng dẫn tắt tối ưu hóa MIUI


Sau khi bật tối ưu hóa MIUI và sử dụng bạn gặp trục trặc hoặc hệ thống yêu cầu tắt tính năng này đi, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:


Bước 1: Vào mục “Cài đặt” -> Chọn “Cài đặt bổ sung”. 



Bước 2: Tìm và chọn mục “Tùy chọn nhà phát triển” -> kéo màn hình và tìm đến mục “Tối ưu hóa MIUI” rồi gạt thanh gạt sang bên trái. Hệ thống hiển thông báo xác nhận bạn có muốn tắt tính năng này không -> chọn “Tắt” là xong.



Như vậy chúng tôi đã giải đáp chobạn tối ưu hóa MIUI là gì, ưu nhược điểm của tính năng này và cách tắt/bật. Hy vọng các thông tin trên hữu ích cho bạn.

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại Xiaomi sắp được cập nhật MIUI 9

Hình ảnh và thông tin trụ sở chính Xiaomi cho biết hãng chuẩn bị tung ra bản cập nhật hệ điều hành tiếp theo MIUI 9

MIUI 12.5 bất ngờ được đổi logo mới, MIUI 13 đã sẵn sàng ra mắt?

Trước khi MIUI 13 được giới thiệu chính thức, Xiaomi đã đổi logo của MIUI 12, báo hiệu bản cập nhật mới đã sẵn sàng.

Xiaomi Mi 6X nhận được bản cập nhật MIUI 12

Xiaomi đã ra mắt Xiaomi Mi 6X vào nửa đầu năm 2018 tại Trung Quốc. Điện thoại thông minh này sau đó ra mắt với tên gọi Xiaomi Mi A2 một thiết bị Android One trên các thị trường toàn cầu. Tại quê nhà của công ty, chiếc điện thoại này được phát hành

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi đã cho ra mắt Xiaomi 11 Lite 5G NE cùng dòng Xiaomi 11T cách đây không lâu, về cơ bản đó là một mẫu Mi 11 Lite 5G với bộ vi xử lý khác. Hiện mẫu Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced.

Xiaomi Mi 5 và Xiaomi Mi 5s Plus được thêm vào danh sách cập nhật bản MIUI 9

Phiên bản MIUI 9 trên chiếc Xiaomi Mi 5 là bản V9.1.1.0 NAAMIEI và nó có dung lượng là 571MB trong khi phiên bản MIUI 9 trên chiếc Xiaomi Mi 5s Plus là bản V9.1.1.0 NBGMIEI với dung lượng là 1.3GB.

Danh sách điện thoại Xiaomi, Redmi, POCO đủ điều kiện cập nhật MIUI 13

Đây là danh sách các thiết bị Xiaomi, Redmi, POCO và Black Shark đủ điều kiện cập nhật MIUI 13.

Xiaomi tung ra bản cập nhật MIUI 9.5 Global cho Redmi 5 Plus: vá lỗi bảo mật tháng 03/2018

Vừa mới đây, Xiaomi chính thức tung ra bản cập nhật MIUI 9.5 (Global) mới nhất cho dòng Redmi 5 Plus – mẫu điện thoại hiếm hoi có thiết kế tràn viền, màn hình lớn với độ phân giải Full HD+, cấu hình tầm trung nhưng giá dưới 4 triệu đồng. Kể từ khi

Phó Chủ tịch cấp cao của Xiaomi xác nhận sự tồn tại của MIUI 10

Cụ thể, MIUI 10 sẽ là tên gọi chính thức của phiên bản MIUI tiếp theo chứ không phải là MIUI X như các nguồn tin đồn đoán trước đó. Tuy nhiên, hiện không có thông tin chi tiết về MIUI 10.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Hướng dẫn dùng Preview để chỉnh sửa tập tin PDF trên macos

Tuy nhiên, việc chỉnh sửa nội dung trong tài liệu PDF thường gây khó khăn cho người dùng và yêu cầu họ phải sử dụng các phần mềm từ hãng thứ ba, đơn cử như Adobe Acrobat Reader,…

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé