Lỗi iMessage làm người dùng Mobifone mất hàng trăm nghìn đồng

Lỗi không thể bật dịch vụ iMessage và FaceTime khiến nhiều người dùng mạng Mobifone bị trừ tiền từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng khi thử kích hoạt nhiều lần.

'Dù đã reset all setting hay reset network máy và thử kích hoạt lại nhưng vẫn không được. Tôi đã thử đi thử lại nhiều lần trong đêm và sáng ra phát hiện bị trừ khoảng 200.000 đồng', Nguyễn Anh Phong, người dùng ở quận 1, TP.HCM nói với Zing.vn.

 

Nhiều người dùng không biết mình bị trừ tiền mỗi lần bật tắt iMessage, Facetime.
Tương tự, anh Đào Nhật Huy, chủ cửa hàng kinh doanh và sửa chữa điện thoại ở quận 10, TP.HCM cũng cho biết nhiều khách hàng đến tiệm của anh để nhờ kích hoạt iMessage nhưng không được. 'Có những khách đã gạt đi gạt lại nút bật tắt iMessage, khởi động lại và lặp lại các bước đều không được, và mỗi lần như vậy tốn khoảng 2.500 đồng mà không hay biết', anh Huy chia sẻ.
Trao đổi, đại diện của Mobifone cho biết công ty này có ghi nhận trường hợp một số thuê bao gặp vấn đề khi kích hoạt iMessage. Sự cố này chỉ xảy ra với những khách hàng mới mà không ảnh hưởng đến những thuê bao lâu năm.
Cũng theo nhà mạng này, thông thường khi người dùng thao tác kích hoạt iMessage và FaceTime trên iOS, thiết bị sẽ tự động gửi một yêu cầu đến Apple và nhà mạng tính phí gói tin này. Apple sẽ gửi trả ngược lại một gói tin đến iPhone/iPad và máy sẽ tự động bật tính năng iMessage. Mặc định, tin nhắn này không hiển thị trên máy.
Thông thường, iPhone chỉ hiện thông báo về việc nhà mạng sẽ trừ tiền phí kích hoạt trong lần đầu tiên. Những lần người dùng kích hoạt lại sau đó, thiết bị 'âm thầm' gửi yêu cầu đến Apple và tài khoản vẫn bị trừ tiền.
Mỗi lần tháo lắp SIM hay reset lại cài đặt mạng, thuê bao bất kỳ nhà mạng nào cũng bị trừ phí. Người dùng ít để ý đến điều này và có thể bị trừ hàng trăm nghìn đồng nếu liên tục bật tắt iMessage, FaceTime.
Mobifone cho biết lỗi xảy ra ở bước thứ 2, tức ở quy trình Apple gửi gói tin kích hoạt cho thiết bị gặp sự cố. Nhà mạng này đã liên hệ với Apple để khắc phục.
Mobifone đang cân nhắc các phương án bồi hoàn thiệt hại cho khách hàng bị trừ tiền vì lỗi này. Nếu đang sử dụng mạng Mobifone và không kích hoạt được dịch vụ iMessage và FaceTime, người dùng nên gọi đến tổng đài để được ghi nhận và hỗ trợ xử lý.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Viettel bắt đầu tính phí kích hoạt 5000đ cho iMessage và FaceTime từ ngày 15/10 với iPhone/iPad

Theo thông báo mới đây thì Viettel sẽ tiến hành thu phí kích hoạt iMessge và FaceTime đối với các thuê bao sử dụng các thiết bị iDevice, thông tin này khiến nhiều người dùng tỏ ra khá lo lắng.

Viettel giải thích lý do vì sao tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime

Vào khoảng chiều nay (06/10) rất nhiều người dùng nhà mạng Viettel đã nhận được thông báo tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime, không ít khách hàng tỏ ra hoang mang vì trước đây sử dụng Viettel có thể kích hoạt hai dịch vụ trên hoàn toàn

Hướng dẫn sửa lỗi dữ liệu di động, iMessage và Facetime khi sử dụng bản Jailbreak iOS 10 Beta

Techrum - Như vậy, người dùng iOS 10 đã có thể Jailbreak thiết bị của mình sau thời gian dài chờ đợi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì đây vẫn chỉ là phiên bản thử nghiệm, chưa hỗ trợ đầy đủ các tính năng và phát sinh khá nhiều lỗi không mong

Facebook muốn biến Messenger thành ứng dụng thay thế iMessage và Android Messages

Facebook đang ấp ủ kế hoạch đưa ứng dụng Messenger trở thành ứng dụng giao tiếp thông dụng nhất trên tất cả smartphone, thay thế cả iMessage của Apple và ứng dụng Android Messages của tập đoàn Alphabet.

Microsoft Bing ra mắt ứng dụng mở rộng Who's in cho iMessage của Apple

Với Who's In bạn có thể tìm kiếm thông tin bằng công cụ Bing, quyết định một không gian cuộc họp, và sau đó yêu cầu bạn bè bỏ phiếu cho lựa chọn tốt nhất.

Hàng nghìn sim 089 sẽ được hòa mạng từ ngày 9-3

Hàng nghìn sim 089 của nhà mạng MobiFone sẽ được chính thức hòa mạng từ ngày 9-3.

Ứng dụng nhắn tin miễn phí iMessage trên iOS sắp cập bến Android

Tại sự kiện WWDC tuần tới, rất có thể Apple sẽ công bố mở cửa ứng dụng nhắn tin miễn phí iMessage nổi tiếng iOS của hãng này lên nền tảng Android.

Trái với tuyên bố, Apple có thể đọc được tin nhắn iMessage của người dùng

Apple đã khẳng định không đứng về phía cơ quan chính phủ để đặt các backdoor trong các thiết bị hãng sản xuất để theo dõi người dùng nhưng quyền riêng tư cá nhân vẫn không được đảm bảo.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím