Mách bạn cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô đơn giản nhất

Bạn đang muốn kết nối Bluetooth từ điện thoại với xe ô tô nhưng vẫn chưa biết làm cách nào? Cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô dưới đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề đó.


Cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô


Hiện nay các dòng xe đời mới đều được tích hợp sẵn màn hình DVD và cũng tùy theo từng dòng màn hình mới có thể kết nối được Bluetooth với điện thoại. Bài viết này chúng tôi sẽ lấy ví dụ với mẫu màn hình DVD Zestech – mẫu màn hình đa nhiệm được sử dụng phổ biến nhất và có gắn sẵn chip Bluetooth.


Mách bạn cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô đơn giản nhất

Cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô

Trước hết, bạn cần phải bật Bluetooth trên màn hình của xe bằng cách sử dụng bộ điều khiển hoặc media. Chúng ta chỉ việc kéo tay trượt màn hình từ trên xuống hoặc từ dưới lên, thấy biểu tượng Bluetooth và bật On là được.


Trong khi đó với những xe đời cũ thì bạn có thể sử dụng thiết bị thu nhận tín hiệu Bluetooth đó là Bluetooth Audio Receiver. Đây là thiết bị được cắm vào tẩu vô cùng nhỏ gọn, kết nối dễ dàng.


Xem thêm: 

6 cách sửa lỗi iPhone không bật được Bluetooth


Bật Bluetooth trên điện thoại smartphone

Tiếp theo chúng ta bật Bluetooth trên điện thoại. Hiện nay có hai hệ điều hành phổ biến nhất là Android và iOS.


Với smartphone sử dụng hệ điều hành Android, chúng ta vào Cài đặt/Cài đặt chung/Bluetooth và chuyển sang chế độ On. Hoặc bạn sử dụng ngay phím tắt ngoài màn hình điện thoại bằng cách vuốt từ trên xuống dưới và chọn vào biểu tượng Bluetooth này.



Bật Bluetooth trên điện thoại Android

Trong khi đó với điện thoại chạy iOS bạn chỉ cần vào Cài đặt và chọn bật Bluetooth là được.



Bật Bluetooth trên điện thoại chạy iOS

Sau khi bạn đã bật Bluetooth smartphone, chúng ta ấn vào dò tìm thiết bị để điện thoại quét những thiết bị có thể kết nối.



Chọn kết nối ở cả hai thiết bị

Khi đã tìm được, bạn chọn kết nối ở cả hai thiết bị ô tô và điện thoại. Khi sử dụng kết nối Bluetooth bạn có thể dễ dàng sử dụng được những tiện ích ở ngay trên ô tô như một chiếc điện thoại thực thụ thông qua màn hình DVD của xe.



Hoàn thành xong việc kết nối Bluetooth giữa điện thoại và xe ô tô

Vậy kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô mang lại lợi ích gì?


Với cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Cụ thể là những lợi ích sau:


– Gọi điện thoại rảnh tay: Khi đã được kết nối Bluetooth thì màn hình của xe ô tô tương tự như màn hình của một chiếc smartphone được phóng to. Khi có điện thoại tới, bạn chỉ cần nhấn vào nút nghe trên bảng điều khiển của màn hình. Như vậy sẽ giúp bạn lái xe được an toàn hơn rất nhiều.



Kết nối Bluetooth giữa điện thoại và xe ô tô mang lại nhiều lợi ích

– Là màn hình giải trí đa năng: Bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng xem video, nghe nhạc ngay trên màn hình lớn. Nhờ vậy mà các trải nghiệm giải trí sẽ thích thú hơn rất nhiều so với việc xem trên màn hình điện thoại.


– Bản đồ và các hệ thống định vị theo xe: Lợi ích này sẽ giúp cho mỗi chuyến đi của bạn được dễ dàng hơn rất nhiều. Nhìn bản đồ trên màn hình lớn sẽ giúp bạn tìm đường dễ hơn, giúp bác tài an tâm lái xe hơn.


– Điều khiển bằng giọng nói: Ưu điểm nổi bật của việc kết nối Bluetooth giữa điện thoại với xe hơi chính là nằm ở tính năng sử dụng bằng giọng nói. Hiện nay Google Assistant đã cho phép người dùng có thể điều khiển màn hình ô tô qua giọng nói như gọi điện, nghe nhạc, xem bản đồ,…



Các trải nghiệm thú vị trên màn hình DVD của xe ô tô

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô đơn giản và nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/mach-ban-cach-ket-noi-bluetooth-dien-thoai-voi-xe-o-to-don-gian-nhat.html

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là xong.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Hướng dẫn cách kết nối laptop với loa Bluetooth dễ dàng

Bluetooth là chức năng không thể thiếu đối với laptop và cách kết nối laptop với loa Bluetooth cũng khá dễ dàng cũng như trên điện thoại. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan trọng hơn.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth bị mất trên cài đặt Settings Windows 10

Đôi khi trong một số trường hợp khi mở cửa sổ cài đặt Settings và bạn phát hiện ra rằng Bluetooth bị mất.

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

6 cách sửa lỗi iPhone không bật được Bluetooth

Không ít người dùng iOS đang gặp phải lỗi iPhone không bật được Bluetooth. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nó nếu làm theo hướng dẫn sau đây. Không bật được Bluetooth là vấn đề

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.