Trái Đất sẽ chìm trong bóng tối từ ngày 15-29/11?

Tờ Mirror mới đây đăng tải bài viết cho biết, NASA vừa phát đi lời cảnh báo về việc rất có thể Trái Đất sẽ chìm vào bóng tối từ ngày 15 đến ngày 29/11/2016.




Hiện tượng được cho là xảy ra do tác động lực hút giữa sao Kim và sao Mộc?

Ngoài ra, theo báo điện tử Izvestiya ông Charles Bolden - người đứng đầu NASA cũng đã cảnh báo về điều này trong một bản báo cáo của mình. Hiện tượng được cho là xảy ra do tác động lực hút giữa sao Kim và sao Mộc. Vượt sao Mộc từ phía tây nam Sao Kim sẽ tỏa sáng gấp mười lần thông thường dẫn tới sự nóng lên của khí gas trên sao Mộc, thải ra lượng lớn khí hydro vào không gian. Các chất tiếp xúc với Mặt trời sẽ gây những vụ nổ trên bề mặt, làm tăng nhiệt độ lên đến 9 nghìn độ C. Phản ứng dẫn đến thực tế Mặt trời có màu xanh nhạt. Trạng thái này sẽ diễn ra khoảng hai tuần.


Tuy nhiên, cổng thông tin Hngn.com lại đăng tải bài viết phản hồi rằng NASA đồng ý với những thông tin trên nhưng chuyện Trái Đất sẽ chìm trong bóng tối là không thể xảy ra, mọi thứ vẫn bình yên, duy chỉ có khả năng nhiệt độ nóng lên chút ít.


Cách đây 2 năm, Facebook và Twitter cũng đã lan truyền tin cho rằng Trái đất sẽ chìm trong bóng tối 6 ngày trong tháng 12/2014 do bão Mặt trời.


Tuy nhiên, tạp chí uy tín The Independent nhanh chóng lên tiếng bác bỏ hoàn toàn những thông tin trên. Giới khoa học vũ trụ cho biết, bão Mặt trời có xảy ra, nhưng đó chỉ là những cơn bão từ trường - hoàn toàn khác bão trên Trái đất có thể thổi tung bụi bẩn lên không trung.


Do đó, chuyện bão Mặt trời khiến ánh sáng không lọt được tới Trái đất là hoàn toàn phi khoa học.


Cập nhật: 01/11/2016
Theo baogiaothong

TIN LIÊN QUAN

NASA kết nối được với tàu vũ trụ đã mất tín hiệu 2 năm trước

Năm 2014, NASA đã mất liên lạc với một con tàu vũ trụ. Tưởng như nó vĩnh viễn biến mất, bỗng nhiên vào tối chủ nhật (21/8) vừa qua, NASA đã bắt được tín hiệu của nó.

NASA chế tạo cánh mới giúp máy bay chuyển hướng nhẹ như chim

Cánh máy bay mới bao gồm 8 bộ phận có độ cứng khác nhau, nhờ vậy nó có thể dễ dàng uốn vặn, thay đổi hình dạng.

NASA vừa tìm ra tia X vũ trụ rất mạnh nhưng không rõ nó đến từ đâu

Nghiên cứu này tới từ bản phân tích những dữ liệu ghi lại được trong sứ mệnh DXL của NASA, cất cánh vào năm 2012 để tìm ra thứ gì đã phát ra những tia X yếu tại góc thiên hà của chúng ta.

NASA thiết kế máy bay chở khách siêu thanh không gây tiếng nổ

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) khởi động dự án thiết kế mẫu máy bay phản lực chở khách mới có tốc độ siêu thanh nhưng không gây tiếng nổ như phi cơ huyền thoại Concordes.

Nasa trì hoãn việc phóng tên lửa mặt trăng Artemis 1 một lần nữa

Tên lửa mặt trăng Nasa cho sứ mệnh Artemis đặt tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Florida. Việc khởi động chuyến bay thử nghiệm trên quỹ đạo mặt trăng đã bị trì hoãn do lo ngại về áp thấp nhiệt đới sắp diễn ra.

NASA tổ chức họp báo công bố: Có sự sống trên Mặt trăng Europa của sao Mộc?

Giới nghiên cứu của NASA tiết lộ, bên dưới vỏ băng giá của Mặt trăng Europa sao Mộc có thể đang tồn tại một đại dương mênh mông, có thể có sự sống.

NASA trả Nga bao nhiêu cho mỗi vé lên vũ trụ?

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phải chấp nhận chi trả chi phí khổng lồ để mượn tàu Soyuz của Nga trong các chuyến đi lên trạm vũ trụ và trở về Trái Đất.

NASA ghi được hình tàu ngoài hành tinh hút năng lượng Mặt trời?

Những người đam mê nghiên cứu về người ngoài hành tinh khẳng định vật thể lạ trong các hình ảnh được NASA ghi lại là tàu vũ trụ tới từ thế giới khác, tiếp cận và hút năng lượng Mặt trời.

THỦ THUẬT HAY

Youtube Vanced: chơi YouTube không quảng cáo, chạy nền, chất lượng cao hơn...

Đây là bản mod YouTube trên điện thoại Android để bổ sung các tính năng như bỏ quảng cáo, cho phép chạy nền, tăng chất lượng video... Bạn có thể dùng app này với cả máy root lẫn máy không root, nhớ download file APK

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

Hướng dẫn đặt vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, AFF Suzuki Cup 2018

Để nâng cao chất lượng phục vụ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa chính thức công bố kế hoạch bán vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2018. Và ngay

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh cực đẹp để bạn tha hồ đăng Facebook

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh trên điện thoại, giúp bạn có thêm nhiều bức ảnh lung linh đầy màu sắc giáng sinh để chúng ta cùng nhau tận hưởng không khí Noel nhé!

Hướng dẫn cách khai báo di chuyển nội địa qua ứng dụng PC Covid tiết kiệm thời gian khi qua chốt kiểm dịch

Ứng dụng PC Covid đem lại rất nhiều thuận tiện cho người dân và các cơ quan quản lý, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn điễn biến rất phức tạp. Trong bài viết này mình sẽ chỉ bạn cách khai báo di chuyển

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu