NASA chế tạo cánh mới giúp máy bay chuyển hướng nhẹ như chim

Cánh máy bay mới bao gồm 8 bộ phận có độ cứng khác nhau, nhờ vậy nó có thể dễ dàng uốn vặn, thay đổi hình dạng.


Các kỹ sư ở Viện Công nghệ Massachusetts và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang chế tạo loại cánh máy bay mới gồm 8 bộ phận nhỏ làm từ sợi nano giúp nó có thể uốn cong và 'biến hình', Nature World News hôm 5/11 đưa tin.


Các loại máy bay hiện nay đều phụ thuộc vào các hệ thống cánh dọc, cánh ngang to lớn, kềnh càng để có thể chuyển hướng bay hoặc tăng hạ độ cao, trong khi loài chim có thể làm như vậy bằng một cú đập cánh rất nhẹ nhàng.




Loại cánh máy bay mới có thể uốn vặn và 'biến hình'. (Ảnh: NASA/ Kenneth Cheung).

Cánh máy bay mới có thể giúp máy bay chuyển hướng, tăng giảm độ cao như loài chim bằng cách thay đổi hình dạng của cánh, thay vì sử dụng các loại cánh phụ. Loại cánh này được bọc trong lớp vỏ dẻo màu cam với các mảnh ghép chồng lên nhau, giống như một bộ lông hoặc vảy. Điều này khiến cấu trúc của nó trở nên mềm dẻo và bề mặt trơn nhẵn hơn.


Lớp vỏ cánh máy bay được cấu tạo từ màng polymide có độ dày 0,127mm. Trong đó, mỗi bộ phận có độ cứng khác nhau, nhờ vậy phần cánh trở nên dễ dàng uốn vặn. Hai mô tơ nhỏ có khả năng vặn toàn bộ cánh, điều chỉnh cách bay của nó khi đang di chuyển trên bầu trời.


Kỹ thuật mới này sẽ được lắp trên máy bay tự động và máy bay không người lái loại nhỏ. Nếu thành công, hệ thống này có thể khiến các chuyến bay trở nên yên tĩnh, êm ái hơn và nâng cao hiệu suất hoạt động. Ngoài ra, thiết kế mới cũng giúp giảm nhẹ quá trình sản xuất và giảm tiêu thụ năng lượng. Các nhà nghiên cứu hy vọng trong tương lai sẽ có những chuyến bay sử dụng đôi cánh có thể vỗ giống như cánh chim.


'Công nghệ này sẽ thay đổi hoàn toàn cấu trúc của máy bay', Kenny Cheung, trưởng nhóm dự án của NASA cho biết.


Cập nhật: 09/11/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Những sự thật cực thú vị về loài chim ác là

Chim ác là là một loài chim khá đặc biệt với trí thông minh rất cao. Dưới đây là những khám phá thú vị về loài chim này.

Lần đầu tiên phát hiện hóa thạch chim cổ thời Đại Trung sinh

Ngày 19/10, các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện tại Nam Cực hóa thạch 70 triệu năm của một loài chim thời Đại Trung sinh vẫn còn nguyên cấu trúc khí quản có thể phát ra những tín hiệu âm thanh giúp loài này liên lạc với nhau.

Trái Đất sẽ chìm trong bóng tối từ ngày 15-29/11?

Tờ Mirror mới đây đăng tải bài viết cho biết, NASA vừa phát đi lời cảnh báo về việc rất có thể Trái Đất sẽ chìm vào bóng tối từ ngày 15 đến ngày 29/11/2016.

Kỹ năng săn cá mập thiện nghệ của chim diệc

Loài diệc xanh lớn sống ở bang California, Mỹ gây bất ngờ cho các nhà khoa học bởi tài săn cá mập da báo.

Cặp chim cánh cụt đồng tính kỷ niệm 10 năm chung sống

Hai con chim cánh cụt trống kỷ niệm 10 năm chung sống bên nhau trong tổ ấm tại vườn thú Bremerhaven ở Đức.

NASA lên kế hoạch ứng phó tiểu hành tinh đâm vào Trái Đất

NASA lên kế hoạch diễn tập tình huống giả định một tiểu hành tinh va chạm với Trái Đất ở Nam California vào ngày 20/9/2020.

Loài người chỉ đáng xách dép cho loài chim này về tính chung thủy

Sau tất cả, những chú chim này đã đánh bại con người ở một lĩnh vực tưởng như chỉ tồn tại ở loài người mà thôi.

NASA chuẩn bị khai thác địa chất trên mặt trăng

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã xây dựng một đội thăm dò khai thác địa chất trên mặt trăng trong nhiều năm qua và giờ đây đang tiến hành chế tạo một con tàu đổ bộ và di chuyển trên mặt trăng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt bình luận bài đăng trên Instagram

Không còn nghi ngờ gì nữa, Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Mọi người có xu hướng chia sẻ những thứ diễn ra trong cuộc sống của mình lên mạng xã hội này. Tuy nhiên, không tránh khỏi

Hướng dẫn gỡ bỏ các ứng dụng mặc định Windows 10

Trước khi bắt đầu, bạn nên lưu ý rằng nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên gỡ các ứng dụng có sẵn. Những ứng dụng này chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian trên thiết bị, do đó tốt nhất là bạn nên “bơ” chúng nếu

Cách đăng nhật ký kèm nhạc trên Zalo cực hay, cực thú vị cho bạn

Mới đây Zalo đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng có thể đăng tải nhạc trong trạng thái nhật ký. Sau đây là cách đăng nhật ký kèm nhạc trên Zalo mới.

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Để xóa các dòng, số liệu giống nhau, trùng lặp trong bảng số liệu trên Excel, chúng ta có thể sử dụng tính năng có sẵn như Remove Duplicate hoặc xóa thủ công thông qua phần Hightlight

4 cách “hồi sinh” Windows XP trên Windows 10

Windows XP là một hệ điều hành có lịch sử hơn một thập kỷ nay. Mặc dù Windows 10 bây giờ là mới nhất và lớn nhất, nhưng đối với một số người Windows XP không thể bị đánh bại. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc