Những sự thật cực thú vị về loài chim ác là

Chim ác là là một loài chim khá đặc biệt với trí thông minh rất cao. Dưới đây là những khám phá thú vị về loài chim này.

Chim ác là có thể đạt chiều dài từ 40cm - 45cm và nặng từ 198g - 255g với bộ lông màu trắng đen rất dễ nhận diện. Chim ác là có mỏ dài, nhọn, cánh ngắn, hình bầu tròn và đuôi dài hình nêm. Chính nhờ chiếc đuôi dài này mà nó có thể bay lượn trong không gian và thay đổi hướng bay một cách nhanh chóng khi cần thiết.

Chim ác là là loài chim ít di chuyển.

Chim ác là là động vật ăn tạp. Thức ăn của nó trong mùa đông bao gồm ngũ cốc, quả mọng, hạt và trái cây, mùa xuân là trứng, gà con và động vật gặm nhấm, mùa hè là các loài côn trùng. Chim ác là thường bị xếp vào loài vật gây hại do nó thường phá hỏng vườn tược và đồng áng khi nó tìm kiếm thức ăn.

Các nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng chim ác là rất sợ những vật thể phát sáng và thường tránh xa chúng. Đặc biệt, chim ác là rất thông minh, nó là một trong số ít những loài vật (khỉ, cá heo mũi chai và voi châu Á) có thể nhận ra chính mình khi nhìn trong gương.

Chim ác là là loài chim ít di chuyển. Phần lớn thời gian cuộc đời của nó ở trong bán kính 9,6km của nơi nó sinh ra. Mùa hè, chim ác là sống theo đàn có quy mô nhỏ, mùa đông chúng sống thành từng đàn lớn khoảng 200 cá thể.

Chim ác là cái thường đẻ từ 5-8 trứng và trứng sẽ nở sau 3 tuần.

Mùa sinh sản của chim ác là là mùa xuân. Con cái thường đẻ từ 5-8 trứng và trứng sẽ nở sau 3 tuần. Chim cái sẽ làm nhiệm vụ ấp trứng còn chim đực sẽ tìm thức ăn cho chim cái trong suốt giai đoạn ấp trứng này. Cả chim đực và chim cái cùng nhau chăm sóc chim con cho đến khi chim con học được cách tự bảo vệ mình.

Cập nhật: 31/08/2016
Theo kienthuc

Lý do những con chim không đâm vào nhau khi bay

Những con chim có xu hướng tránh đối đầu nhau bằng cách luôn rẽ sang phải hoặc thay đổi độ cao khi bay.

Cặp chim cánh cụt đồng tính kỷ niệm 10 năm chung sống

Hai con chim cánh cụt trống kỷ niệm 10 năm chung sống bên nhau trong tổ ấm tại vườn thú Bremerhaven ở Đức.

Kỹ năng săn cá mập thiện nghệ của chim diệc

Loài diệc xanh lớn sống ở bang California, Mỹ gây bất ngờ cho các nhà khoa học bởi tài săn cá mập da báo.

Lần đầu tiên phát hiện hóa thạch chim cổ thời Đại Trung sinh

Ngày 19/10, các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện tại Nam Cực hóa thạch 70 triệu năm của một loài chim thời Đại Trung sinh vẫn còn nguyên cấu trúc khí quản có thể phát ra những tín hiệu âm thanh giúp loài này liên lạc với nhau.

Video: Chim ưng đuôi đỏ lao tới tấn công máy bay không người lái

Một người đàn ông ở Florida, Mỹ, ghi lại cảnh tượng con chim ưng bất ngờ lao đến và hạ gục chiếc máy bay không người lái trong chớp mắt

Cộng đồng mạng tranh cãi "Lạc Đà là loài chim lớn nhất thế giới"

Việc cuốn sách được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook trong thời gian ngắn gần đây nói về loài chim lớn nhất thế giới. Theo đó, cuốn sách này đề cập đến loài chim lớn nhất thế giới là lạc đà, đây thực sự là một sai lầm của người biên tập cuốn sách

Bí mật bên trong xác ướp chim cắt cổ đại chết nghẹn vì ăn

Sau khi chết nghẹn do ăn quá nhiều, con chim cắt được ướp xác và có thể được dùng làm vật tế để dâng lên thần linh.

[Vui vẻ] Có thể bạn không tin, nhưng có người vừa "bao" trọn 80 ghế máy bay cho bầy chim của mình

Techrum - Trên thế giới này, nhiều người còn chưa từng được một lần bước chân lên máy bay, thế nhưng, một tay giàu đó nào đó ở Ả Rập Saudi đã “bao” trọn 80 ghế máy bay cho bầy chim ưng của mình.

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.