NASA chuẩn bị khai thác địa chất trên mặt trăng

NASA chuẩn bị khai thác địa chất trên mặt trăng

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã xây dựng một đội thăm dò khai thác địa chất trên mặt trăng trong nhiều năm qua và giờ đây đang tiến hành chế tạo một con tàu đổ bộ và di chuyển trên mặt trăng.



NASA đã quyết định hợp tác với Viện Khoa học và Công nghệ Chung-shan ở Đài Loan để xây dựng tàu đổ bộ với dự kiến sẽ được khởi động vào đầu những năm 2020.





Mục tiêu của đội thăm dò địa chất này là để chứng minh rằng có thể khai thác được các chất quan trọng trên mặt trăng, từ đó dẫn nhân loại tiến xa hơn nữa vào không gian.


Cho đến nay Mặt Trăng vẫn còn là một ẩn đố đối với con người. Ngoài lý thuyết thông thường Mặt trăng là một vệ tinh của trái đất, còn có một giả định khác cho rằng Mặt trăng được con người tạo ra trong một thời kỳ xa xưa bằng khung kim loại và rỗng bên trong, có một lớp bụi dày che phủ.


Việc khai thác địa chất sẽ làm sáng tỏ những giả định trên.


Hạo Nhân

Từ khoá : Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

NASA triển khai dự án bảo vệ rạn san hô lớn nhất thế giới

Bên cạnh sứ mệnh khám phá không gian vũ trụ, các nhà khoa học thuộc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đang triển khai dự án nhằm bảo vệ rạn san hô Great Barrier.

NASA lên kế hoạch ứng phó tiểu hành tinh đâm vào Trái Đất

NASA lên kế hoạch diễn tập tình huống giả định một tiểu hành tinh va chạm với Trái Đất ở Nam California vào ngày 20/9/2020.

NASA và Boeing đẩy lùi kế hoạch đưa phi hành gia Starliner đến năm 2023

Các quan chức cho biết NASA và Boeing hiện đang nhắm mục tiêu cho chuyến bay có phi hành đoàn đầu tiên của tàu vũ trụ Starliner vào đầu năm 2023.

NASA lo sợ vì tấm bản đồ trên tàu vũ trụ có thể dẫn người hành tinh khác xâm lăng Trái Đất

Nhiều người lo ngại những tấm bản đồ vị trí Trái Đất gắn trên các tàu thăm dò không gian do NASA phóng đi từ thập niên 1970 có thể châm ngòi cho các cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. Theo Foxnews, các tấm bản đồ này ở dạng đĩa kim loại màu

Chúng ta có thể đọc toàn bộ các nghiên cứu của NASA hoàn toàn miễn phí

NASA mới đây quyết định nới lỏng quyền truy cập của công chúng, cho phép tất cả mọi người tiếp cận đến nghiên cứu của họ mà không phải trả bất kỳ đồng phí dịch vụ nào.

NASA hé lộ dự án khoan xuyên lòng núi lửa để ngăn thảm họa

Các nhà khoa học Mỹ dự kiến sẽ thực hiện một dự án đầy tham vọng với chi phí lên tới 4,5 tỷ USD để ngăn chặn siêu núi lửa Yellowstone phun trào. Theo Livescience, các nhà khoa học của NASA dự định sẽ khoan sâu vào lòng một trong những siêu núi lửa

NASA sẽ sản xuất khí oxy trên sao Hỏa

NASA dự định sẽ phóng một tàu đổ bộ mang theo các vi sinh vật lên sao Hỏa vào năm 2020 nhằm tạo ra oxy cho bầu khí quyển của hành tinh đỏ. Theo Iflscience, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang cân nhắc một số phương án, trong đó có việc đưa vi

Apple thách thức từ thị trường EU

Luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu đang tìm kiếm thông tin về các hoạt động phân phối iPhone của Apple với các nhà khai thác viễn thông gây tác động nhằm hạn chế kinh doanh của các hãng viễn thông đối thủ hay không. Động thái này có thể dẫn

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo gỡ bỏ các chương trình không thể uninstall

Một loạt các phần mềm không mong muốn có thể làm cho máy tính của bạn trở nên chậm chạp và lộn xộn. Nhưng việc dọn dẹp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy, hãy kiểm tra 10 cách sau đây để có thể gỡ bỏ ứng dụng một

Hưỡng dẫn chặn quảng cáo trên Firefox

Khi vào một website nào đó với hàng tá quảng cáo bay nhảy liên tục làm người dùng cảm thấy khó chịu, ngoài ra những quảng cáo đó còn máy tính bạn chạy chậm hơn và mang hiểm họa bảo mật. Dưới đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Làm quen với giao diện Acccess 2016 và các thao tác cơ bản

Nếu đã sử dụng Access 2013 hoặc 2010 bạn sẽ thấy quen thuộc với giao diện Access 2016: Dải Ribbon và Quick Access Toolbar (cung cấp lệnh để thực hiện nhiệm vụ chung trong Access) cũng như menu File.

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu