Nhà khoa học trẻ chết cóng trong phòng thí nghiệm vì quá ham công tiếc việc

Nhà khoa học chuyên nghiên cứu về căn bệnh HIV, 32 tuổi nán lại phòng thí nghiệm để hoàn thành việc đóng băng các mẫu máu trong nitơ lỏng. Tuy nhiên, vì quá say mê làm việc anh không nhận ra hệ thống thông gió đã bị tắt nên bị chết cóng trong phòng.


Nhà khoa học Damian Bowen, 32 tuổi đã chết vì nitơ lỏng hút hết oxy trong không khí trong phòng thí nghiệm của mình tại một cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Anh - St Stephen's AIDS Trust. Đây là phòng thí nghiệm liên kết với bệnh viện Chelsea và Westminster.




Chân dung nhà khoa học trẻ Damian Bowen, 32 tuổi.

Các đồng nghiệp đã tìm thấy anh Damian, người sinh ra ở Bedford và hiện làm công việc nghiên cứu tại Đại học Leeds chết úp mặt xuống sàn vào sáng hôm sau.


Một cuộc điều tra cho kết quả, Damian, vốn có kinh nghiệm nghiên cứu khoa học 10 năm, đã không biết hệ thống thông gió trong phòng thí nghiệm đã bị tắt trong buổi tối anh ở lại làm việc muộn.


Anh đã bị ngộ độc nitơ lỏng dù mặc quần áo bảo hộ. Theo các nhà điều tra, nitơ lỏng đã bị đổ ra ngoài và nhanh chóng hút hết không khí đồng thời 'đóng băng' cả căn phòng.


Tiến sĩ Giles, đồng nghiệp của Damian cho hay, ông đến phòng thí nghiệm để lấy mẫu máu thì phát hiện cửa phòng của nhà khoa học xấu số vẫn mở, máy tính vẫn đang chạy.


Ông bước vào phòng nitơ lỏng và lập tức phát hiện thi thể bị đông cứng của đồng nghiệp.


'Cơ thể của cậu ấy đã cứng lại và thực sự rất lạnh. Không chỉ riêng thi thể của cậu ấy lạnh, mà cả căn phòng đã bị đóng băng', ông Giles chia sẻ và cho biết thêm rằng, nitơ lỏng thực sự rất nguy hiểm nếu bị đổ ra ngoài, trong một căn phòng không có hệ thống thông gió.


Cập nhật: 19/10/2016
Theo khoahocphattrien

TIN LIÊN QUAN

Mỹ nới lỏng cơ chế cấp phép các thí nghiệm gây đột biến tạo siêu virus gây bệnh dịch chết người

Trước giờ, những nghiên cứu gây đột biến virus đều gây tranh cãi với 2 luồng ý kiến, một phía cho rằng đó chỉ là thuần túy khoa học nhằm hiểu hơn về virus để đưa ra cách tiêu diệt hay phòng tránh tốt hơn, một phía khác lại cho rằng nó ẩn chứa quá

Cái chết đau đớn trong hố bùn của con khủng long 66 triệu năm trước

Tư thế chết ấn tượng được lưu giữ trong mẫu hóa thạch từ 66 triệu năm trước cho thấy cái chết từ từ và đau đớn của con khủng long sa xuống hố bùn.

Thủ phạm trận Đại dịch hạch giết chết 100.000 người ở Anh

Nghiên cứu ADN từ xương người, các nhà khoa học tìm ra loại vi khuẩn gây ra Đại dịch hạch xóa sổ 1/4 dân số thành London ở Anh năm 1665.

iPhone 7 vẫn sống tốt sau 2 lần ngâm trong Nitơ lỏng

Hết các dung dịch rượu, bia, nước ngọt có ga, iPhone 7 tiếp tục được thử nghiệm với các dung dịch hóa chất có tính axit. Vậy liệu iPhone 7 sẽ sống...

Vợ chết, chồng nguy kịch trên đường đến bệnh viện chờ sinh

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Khắc Khoa (28 tuổi) trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, Nghệ An điều khiển xe máy mang BKS: 37V3 - 0227 chở vợ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi) đang mang thai gần đến ngày dự sinh xuống bệnh viện huyện Nam Đàn

Ám ảnh về cái chết giúp cầu thủ chơi tốt hơn

Những lời gợi nhắc về cái chết có thể nâng cao phong độ thi đấu của vận động viên do cơ chế kích thích lòng tự tôn để giảm bớt nỗi sợ của não bộ.

Các nhà khoa học xác nhận "thế giới bên kia" có thực

Thế giới sau cái chết có thực sự tồn tại? Lần đầu tiên trong lịch sử các nhà khoa học đã có câu trả lời cho câu hỏi khó nắm bắt này.

THỦ THUẬT HAY

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá thiết kế Huawei P20 Pro: Bóng bẩy tuyệt đẹp nhưng vẫn tiện dụng

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.