Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ của bạn. Có nhiều các khác nhau để tăng chất lượng hình ảnh trên laptop, trong bài viết này sẽ đề cập đến những cách làm tốt nhất để tăng chất lượng hình ảnh laptop.

Màn hình laptop hiện nay có rất nhiều độ phân giải khác nhau, thường thấy ở độ phân giải HD+ cho đến màn hình 2K 4K. Việc chất lượng hiển thị trên màn hình laptop là rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm, công việc, đặc biệt là với những người chuyên làm về đồ hoạ, để phù hợp với mắt làm việc, chúng ta thường thiết lập đổi độ phân giải màn hình theo chất lượng khác nhau, và việc thay đổi độ phân giải màn hình máy tính, laptop là cần thiết để máy tính của bạn hiển thị đầy đủ những chi tiết, toàn màn hình rõ ràng nhất có thể. Cách chỉnh độ sắc nét cho laptopcó màn hình độ phẩn giải cao dưới đây sẽ nêu ra một số cách tinh chỉnh tốt nhất để màn hình laptop hiển thị sắc nét nhất.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Cách 1: Chỉnh độ phân giải cho màn hình laptop

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở cửa sổ Windows Settings, tại đây bạn chọn mục System


Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Bước 2: Ở thẻ Display đầu tiên, kéo xuống dưới cùng ở khung bên phải và chọn Advanced display settings.


Bước 3: Với Advanced display settings, bạn có thể lựa chọn độ phân giải màn hình máy tính tuỳ thích với mục Resolution, hãy lựa chọn độ phân giải cao nhất và phù hợp nhất với máy tính của mình. Thông thường lựa chọn phù hợp nhất sẽ có (Recommended) ở bên cạnh.


Cách 2: Giảm nhoè, nhiễu trên ứng dụng

Việc làm này sẽ giúp bạn chỉnh độ sắc nét với ưu tiên cao nhất cho ứng dụng mà bạn thường sử dụng khi nhận thấy rằng hình ảnh hiển thị trên ứng dụng không được sắc nét như ý muốn.

Bước 1: Tìm đến ứng dụng mà bạn ưu tiên hiển thị hình ảnh với chất lượng sắc nét nhất. Nhấp chuột phải vào ứng dụng và chọn Properties.

Bước 2: Trong mục properties (thuộc tính) của ứng dụng, chuyển qua tab Compatibility tích vào mục Disable display scaling on high DPI settings sau đó nhấn OK để lưu lại thay đổi.


Cách 3: Thiết lập ClearType Text

Công nghệ ClearType Text cho phép người dùng tinh chỉnh theo hướng dẫn của Windows để những ký tự hiển thị rõ ràng và sắc nét hơn, đặc biệt là với những máy tính, laptop có độ phân giải cao.

Bước 1: Từ Start Menu, gõ từ khoá 'cleartype' để tìm kiếm Adjust ClearType Text.


Bước 2: Trên cửa sổ ClearType Text Tuner, tích vào mục Turn on ClearType và nhấn Next để bắt đầu tinh chỉnh theo hướng dẫn của Windows.


Bước 3: Các bước chỉnh độ sắc nét cho laptop khá đơn giản, bạn chỉ cần theo dõi những đoạn văn bản được hiển thị và lựa chọn 1 trong 2 đoạn văn bản mà bạn cho là nhìn nét nhất.



Trên đây là một số cách đơn giản để chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao. Bạn đọc nên lưu ý rằng trong quá trình sử dụng laptop nên thật cẩn thận, vì khi trải qua một thời gian dài sử dụng, tỷ lệ laptop bị lỗi màn hình như màn hình laptop bị nhiễu là khá cao, khi gặp lỗi màn hình laptop bị nhiễu bạn sẽ phải bỏ một khoản phí không hề nhỏ để sửa chữa.

TIN LIÊN QUAN

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Cách khắc phục pin laptop bị chết hiệu quả nhất

Pin là một trong những bộ phận giúp cho laptop có tính di động. Tuy nhiên, dù được bảo quản tốt thế nào thì sau một vài năm sử dụng, pin laptop có thể gặp một trong những dấu hiệu như bị chai pin, sạc mãi không đầy pin laptop bị gạch chéo đỏ

Cell pin laptop là gì? Những điều cần biết về dung lượng pin laptop

Dung lượng pin của laptop thường được công bố bằng cell pin thay vì mAh như điện thoại hay máy tính bảng.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Có nên mua laptop MSI chơi game không?

Có nên mua laptop MSI chơi game không? Đó chính là thắc mắc chung của nhiều game thủ hiện nay. Nhìn chung, laptop MSI còn khá mới trên thị trường và chưa được nhiều người biết đến như dòng Asus, Aser, Dell, HP,... Tuy nhiên, với những ai đã sở hữu

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

THỦ THUẬT HAY

Những tư thế tạo dáng thần thánh sẽ cho bạn bức ảnh đẹp xuất thần

Bạn đã biết tạo dáng trước ống kính chưa? Hay lúc nào cũng trung thành với kiểu giơ tay chữ V. Để giúp bạn có những bức ảnh đẹp xuất thần, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn 10 cách tạo dáng khi chụp ảnh.

Biến smartphone, smartTV và máy tính cá nhân thành một bộ thiết bị chơi game Console

AirConsole được phát triển bởi N-Dream AG, đây là nền tảng trực tuyến cho phép người dùng biến trình duyệt web trên máy tính hoặc smartTV thành một video game console, các thao tác điều khiển được thực hiện thông qua

Ưu nhược điểm các cách bảo mật trên smartphone hiện nay

Mỗi giải pháp lại có những điểm mạnh và nhược điểm khác nhau, không có cái nào vừa max tiện mà lại max an toàn cả.

Thêm 1GB bộ nhớ trên iPhone chỉ trong vòng một nốt nhạc

Nếu làm theo hướng dẫn dưới đây thì người dùng iPhone sẽ có thêm 1GB bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Biến iPhone thành webcame cho máy tính hay camera theo dõi

Bạn đang tìm cách chiếu từ camera iPhone lên màn hình lớn hay máy tính, laptop hay sử dụng camera iPhone làm webcam máy tính hoặc camera theo dõi. Tham khảo cách thực hiện đơn giản sau đây của chúng tôi nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.