Nhà kính trồng cà chua sử dụng năng lượng Mặt Trời và nước biển


Nhà kính trồng cà chua sử dụng năng lượng Mặt Trời và nước biển

Nhà kính trồng cà chua sử dụng năng lượng Mặt Trời và nước biển. Ảnh: ecocitizenaustralia.com.au

Mô hình nhà kính này được xây dựng vào năm 2010, trên diện tích 20 ha, ở khu vực vịnh Spencer, gần cảng Augusta cách thành phố Adelaide của bang Nam Australia 300 km về phía Bắc và sẽ đi vào hoạt động trong vài ngày tới.

Mô hình này sử dụng tháp năng lượng Mặt Trời để vận hành hệ thống trồng cây, sưởi hoặc làm mát nhà kính khi cần và chế biến nước tưới. Với 23.000 tấm kính, năng lượng Mặt Trời thu được truyền tới tháp trung tâm cao 115 m, công suất cao nhất mà tháp này có thể sản xuất là 39 megawatt nhiệt năng.

Tất cả nước sử dụng tưới cho cây trồng đều là nước biển, dẫn từ vịnh Spencer. Sau khi được xử lý, nước tưới trở nên sạch tuyệt đối, không có bất kỳ mầm bệnh nào và được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. Đứng đầu dự án này nguyên là giám đốc ngân hàng đầu tư Philipp Saumweber và kỹ sư Reinier Wolterbeek, thạc sỹ về xử lý nước.

Chi phí cho xây dựng hệ thống nhà kính trồng cà chua ở Augusta khoảng 200 triệu AUD (tương đương 152,6 triệu USD) và hệ thống này dự kiến sẽ sản xuất khoảng 15.000 tấn cà chua/năm. Cà chua là một trong 10 dòng sản phẩm bán chạy nhất trong siêu thị ở Australia và nhu cầu này ngày một tăng, nhất là trong mùa Đông. Một trong những hệ thống siêu thị lớn nhất Australia Coles đã ký hợp đồng 10 năm tiêu thụ sản phẩm cho Sundrop, và đây là hợp đồng dài nhất của nhà bán lẻ này trong lĩnh vực nông nghiệp.

Công ty Sundrop Farm cũng sẽ xây dựng các hệ thống nhà kính trồng cây ở Bồ Đào Nha, Mỹ và có kế hoạch xây dựng một dự án khác ở Australia. Ông Wolterbeek cho biết bước đi đầu tiên của mỗi dự án sẽ là tìm đối tác với một nhà bán lẻ.

Những người đứng đầu dự án này cũng cho biết mặc dù không sử dụng nước ngọt và dùng năng lượng Mặt Trời, song hệ thống này vẫn phải phụ thuộc vào hệ thống dây điện vì cần khoảng 10-15% điện truyền tải, nhất là trong mùa Đông, những ngày ít ánh nắng./.

TIN LIÊN QUAN

Trang trại trồng cà chua nhờ nước biển và năng lượng Mặt trời bắt đầu đi vào hoạt động ở Úc

Kết hợp ánh nắng mặt trời và nước biển, một hệ thống nhà kính mới có khả năng sản xuất 17.000 tấn cà chua mỗi năm đã được xây dựng ngay tại một sa mạc ở Nam Úc. Đó là kiểu mô hình...

Tesla bắt đầu nhận đặt hàng ngói mặt trời: Rẻ hơn ngói thường, ‘bảo hành vĩnh viễn’

Công bố từ tháng 11/2016 và nhận được nhiều lời tán dương, ngói mặt trời của tỷ phú Elon Musk bắt đầu nhận đặt hàng …

Người nước nào có tuổi thọ cao nhất và thấp nhất thế giới

Công dân của Monaco có tuổi thọ trung bình 89,52, trong khi người dân Cộng hoà Chad chỉ sống bình quân 49,81 tuổi.

Hoàng Giang Solar báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM

Trong bài viết này, Hoàng Giang Solar gửi đến khách hàng bảng báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM mới nhất để bạn tiện tham khảo.

Top 3 máy lọc nước RO cung cấp nguồn nước sạch vượt trội, bảo vệ toàn vẹn sức khỏe gia đình

Máy lọc nước sử dụng công nghệ RO luôn được người dùng tin tưởng trong việc chọn lựa thiết bị có khả năng cung cấp nguồn nước tinh khiết, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng. Nếu bạn đang có nhu cầu sắm cho gia đình một chiếc máy lọc nước RO, thì đừng bỏ

Tấm pin Mặt Trời có khả năng lọc nước thẳng từ không khí

Bằng cách lọc và hấp thụ hơi nước trực tiếp trong không khí, mỗi tấm pin có thể lọc được 5 lít nước mỗi ngày và có bồn chứa lên đến 30 lít.

Người Việt sống thọ thứ 56 thế giới

Với tuổi thọ trung bình người dân 75,6, Việt Nam xếp thứ 56 trong số 138 nền kinh tế được Diễn đàn Kinh tế Thế giới xếp hạng sống thọ.

Cẩn trọng: Bỗng nhiên liệt mặt, méo miệng khi trời lạnh đột ngột

Theo BS Vũ Hữu Ngõ (nguyên Trưởng khoa Châm cứu và Dưỡng sinh, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương), viêm dây thần kinh số 7 rất dễ bị khi trời lạnh đột ngột, gây nên hậu quả kinh hoàng.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có