Ổ cứng Seagate và Hitachi là những loại ổ đĩa có khả năng hỏng cao nhất

Gần đây, việc sử dụng ổ đĩa cứng (HDD) đã thay đổi đáng kể. Vì ổ đĩa thể rắn (SSD) đã trở thành thiết bị lưu trữ chính, HDDs trở thành lựa chọn cho các trò chơi, sao lưu tệp hoặc lưu trữ bổ sung giá rẻ. Giá ổ đĩa cứng đã giảm đáng kể trong vài năm qua, dẫn đến việc một số người mua bao gồm nó trong máy tính của họ chỉ để phòng trường hợp. Do đó, việc tìm kiếm một ổ đĩa cứng đáng tin cậy cũng quan trọng không kém.


Timothy Burlee của Secure Data Recovery muốn tìm hiểu vì sao HDD thất bại và những nhà sản xuất nào đáng tin cậy hơn. Vì vậy, anh đã kiểm tra 2.007 ổ đĩa cứng bị hỏng từ sáu nhà sản xuất - Western Digital, Seagate, Hitachi, Toshiba, Samsung và Maxtor. Dung lượng của các ổ đĩa dao động từ 40 GB đến 10 TB. Anh đã thu được các ổ đĩa từ khách hàng trong năm 2022. Burlee ghi lại số giờ hoạt động và số lượng sector chờ xử lý để xác định tuổi thọ và điều kiện hỏng của chúng.  

Toshiba đứng đầu với tuổi thọ trung bình là 34.799 giờ. Hitachi xếp cuối cùng, chỉ đạt được 18.632 giờ. Maxtor thực hiện ấn tượng, gần đạt đến 30.000 giờ. Các HDD Western Digital và Seagate đạt khoảng trung bình 25.000 giờ, trong khi Samsung đạt hơn 19.000 giờ, chỉ hơi tốt hơn Hitachi.

Tiêu chí kế tiếp mà Burlee quan tâm đến là 'số lượng sector đang chờ xử lý'. Những sector này là các phân vùng kém chất lượng trên đĩa. Trung bình, các ổ đĩa được nghiên cứu có số lượng sector đang chờ xử lý là 1.548 sector. Burlee lưu ý rằng một ổ đĩa cứng với dung lượng 1 TB có 'gần 2 tỷ sector'. Mặc dù số liệu trung bình có vẻ nhỏ, tuy nhiên các sector kém chất lượng sẽ tích lũy nhanh chóng cho đến khi ổ đĩa cứng trở nên không thể sử dụng được nữa. Vì vậy, số lượng sector đang chờ xử lý cao là một chỉ báo cho thấy thiết bị đang trên đường đến hỏng hóc.

Trong bài kiểm tra này, Hitachi lại xếp cuối cùng, với số lượng sector đang chờ xử lý trung bình là 3.348 - hơn gấp đôi số liệu trung bình. Seagate tiếp theo với 2.671 sector, và Toshiba cũng không có thành tích tốt, với số liệu trung bình gần 1.900 sector đang chờ xử lý. Western Digital, Samsung và Maxtor đạt kết quả tốt hơn nhiều, với số liệu dưới mức trung bình với 628, 529 và 228 sector kém chất lượng, tương ứng.

Burlee đã ước tính rằng trong số tất cả các HDD bị hỏng mà anh nhận được, 80% gặp phải các sự cố không thể dự đoán được, bao gồm các vấn đề điện, phần mềm độc hại, thiên tai hoặc sự cố xảy ra do việc sử dụng không đúng cách. Anh đã loại bỏ các ổ đĩa này khỏi nghiên cứu vì anh đang tìm kiếm các HDD bị hỏng do sử dụng thông thường và dễ dự đoán. Thật thú vị là phần lớn các ổ đĩa cứng hỏng do những yếu tố bên ngoài.

Burlee kết luận rằng bài kiểm tra cho thấy một ổ đĩa cứng sẽ bắt đầu hiển thị các dấu hiệu của sự cố sau khoảng 25.233 giờ hoặc hai năm và mười tháng sử dụng. Nếu ổ đĩa cứng của bạn vượt qua khung thời gian đó, nó nên có thể tồn tại lâu hơn nhiều. Nhiều nhà sản xuất chỉ có bảo hành 2 năm cho các ổ đĩa cứng tiêu dùng của họ, vì vậy hãy cẩn thận.

 

Từ khoá : Ổ cứng Seagate, Hitachi

TIN LIÊN QUAN

Các chủ đề của Discord bị khóa sau đăng ký gói Nitro mỗi tháng trị giá 10 đô la.

Các chủ đề là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất của ứng dụng nhắn tin này.

Ổ cứng di động SSD Seagate One Touch: Lựa chọn tốt để lưu trữ dữ liệu

Có nên mua ổ cứng di động SSD Seagate One Touch không? Đây được xem là giải pháp tuyệt vời đảm nhiệm vai trò lưu trữ và truyền tải dữ liệu với tốc độ cũng như dung lượng lưu trữ cao.

Mua ngay ổ cứng di động Seagate One Touch HDD - ổ cứng HDD tốt nhất

Seagate là một trong những thương hiệu ổ cứng di động hoàn hảo cho những ai muốn tìm mua ổ cứng mới hoặc bất kỳ thiết bị lưu trữ di động nào. Vậy, có nên mua ổ cứng di động Seagate One Touch HDD không và khi mua hàng Seagate chính hãng sẽ được

Hãng Seagate bị tấn công, thất thoát dữ liệu gần 10.000 nhân viên

Seagate thông báo đã bị xâm nhập, xin lỗi bằng cách cung cấp dịch vụ theo dõi chống đánh cắp thông tin cá nhân cho gần 10.000 nhân viên.

Mảng thiết bị y tế của Toshiba sắp vào tay Canon

Theo Reuters, “phi vụ” mua bán này sẽ giúp Toshiba thu về khoản tiền cần thiết để tái cơ cấu sau bê bối gian lận kế toán cách đây không lâu.

Lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Seagate vừa ra mắt sản phẩm Seagate Business Storage, dòng sản phẩm lưu trữ gắn mạng (NAS) mới nhất cho mô hình văn phỏng nhỏ, văn phòng tại nhà (SOHO), văn phòng di động từ xa (RMO) và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs). Seagate Business Storage

Mỹ-Nhật gặp rào cản để tạo nên doanh nghiệp chip lớn như Samsung, chống lại sự trỗi dậy của Trung Quốc

Nếu sáp nhập thành công, Western Digital (Mỹ) và Kioxia (Nhật) sẽ tạo ra thực thể quy mô tương đương công ty dẫn đầu thị trường là Samsung Electronics. Song tiến độ này đang đình trệ vì tranh cãi về nơi đặt trụ sở chính.

Toshiba ra mắt ổ cứng có dung lượng lớn nhất thế giới

Cùng với các sản phẩm công nghệ đỉnh cao tại triển lãm công nghệ CES 2015, Toshiba ra mắt ổ cứng HDD 2,5' có dung lượng 3TB.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là