Sự thật về xếp hạng IP68, IPX8? Smartphone của bạn đang chống nước hay không?

Trên thị trường điện thoại thông minh, hiếm khi tìm thấy một chiếc điện thoại hàng đầu nào không có khả năng chống nước và bụi. Mặc dù trước đây nó rất lạ, nhưng giờ đây nó đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Ngay cả những công ty từng tránh xa xếp hạng IP như OnePlus cũng đã thêm nó vào các thiết bị hàng đầu của họ. Vậy IP là gì? Có cần thiết cho các dòng điện thoại không? Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ giải thích cho các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Xếp hạng IP là gì?

Xếp hạng IP là viết tắt của “Xếp hạng bảo vệ chống xâm nhập” hoặc “Xếp hạng bảo vệ quốc tế”. Đây là một tiêu chuẩn do Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) đặt ra. Mã IP được sử dụng để phân loại mức độ bảo vệ mà vỏ bọc của một thiết bị có thể cung cấp. Số đầu tiên của mã xếp hạng xác định mức độ bảo vệ của một thiết bị, trong đó số càng cao thì mức độ bảo vệ càng tốt. Tuy nhiên, nếu xếp hạng IP có dấu X phía trước, thì nó xác định rằng thiết bị chưa được thử nghiệm chống lại sự xâm nhập của các vật thể rắn.

Thông thường, xếp hạng IP được tạo thành từ 4 ký tự, trong đó hai ký tự đầu tiên là I và P viết tắt của “Ingress Protection”. Xếp hạng này cho biết mức độ bảo vệ của sản phẩm chống lại các tác động từ bên ngoài, trong đó:

  • Chữ số đầu tiên trong xếp hạng IP: Cho biết mức độ bảo vệ chống lại các chất rắn nhỏ như bụi và cát. Xếp hạng tối đa là 6, điều này có nghĩa là sản phẩm có khả năng chống lại bụi và cát tốt nhất, từ không có khả năng bảo vệ nào cho đến kín bụi.

  • Chữ số thứ hai trong xếp hạng IP: Cho biết mức độ bảo vệ chống lại nước và chất lỏng khác. Xếp hạng tối đa là 8, điều này có nghĩa là sản phẩm có khả năng chống lại nước tốt nhất, từ không có lớp bảo vệ nào cho đến các tia nước áp suất cao và nhiệt độ cao.

Vì vậy, nếu bạn tìm thấy số xếp hạng IP của sản phẩm là IP68, bạn có thể yên tâm rằng sản phẩm đó có khả năng chống bụi và nước tốt nhất trong các sản phẩm cùng loại. Nói cách khác, xếp hạng IP là một chỉ số rất quan trọng để đánh giá khả năng chống thấm của sản phẩm, đặc biệt là trong các điều kiện khắc nghiệt như môi trường công nghiệp, địa chất hoặc các bề mặt nước. Bạn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm với xếp hạng IP cao hơn, bởi chúng có khả năng bảo vệ tốt hơn và đảm bảo tuổi thọ sản phẩm lâu hơn. Hãy chú ý đến xếp hạng IP khi mua sắm sản phẩm để đảm bảo lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

IPX8

IPX8 là một tiêu chuẩn chống nước cao cấp giúp bảo vệ thiết bị của bạn khỏi nước ở độ sâu lớn hơn những tiêu chuẩn khác. Nó đảm bảo thiết bị của bạn không bị thấm nước trong một khoảng thời gian dài hơn so với các tiêu chuẩn khác mà các nhà sản xuất đưa ra. Thiết bị đạt xếp hạng IPX8 có thể chìm dưới nước ở độ sâu lên đến 1 mét, đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn trong những hoạt động chơi nước hoặc khi đi du lịch bãi biển và hồ bơi. Với tiêu chuẩn chống nước IPX8, bạn có thể yên tâm sử dụng thiết bị của mình trong những điều kiện khắc nghiệt mà không sợ bị hư hỏng do tiếp xúc với nước.

IP68

Hiện tại IP68 là xếp hạng tốt nhất mà mọi người có thể có cho thiết bị của họ, nó cung cấp cho người dùng sự bảo vệ khỏi bụi và ngâm trong nước. Ngoài ra, IP68 cũng có khả năng chống lại những tác động từ các yếu tố khác như độ ẩm cao hay nhiệt độ thay đổi. Điều này đảm bảo thiết bị của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn trong mọi điều kiện thời tiết.

Việc có thiết bị có xếp hạng IP68 không chỉ giúp bạn yên tâm trước những tác động từ môi trường bên ngoài mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa sau này. Khi thiết bị của bạn bị móp méo hay hư hỏng do nước hay bụi bẩn, chi phí để sửa chữa có thể rất đắt đỏ. Sở hữu một thiết bị có xếp hạng IP68 có nghĩa là bạn đang đầu tư vào sự bền bỉ và thời gian sử dụng lâu dài của thiết bị.

Tuy nhiên, nếu điện thoại của bạn ở độ sâu khoảng một mét rưỡi thì khả năng cao thiết bị sẽ hư hỏng vì ngâm quá sâu trong nước. Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng thiết bị của mình không bị ngâm quá sâu trong nước để tránh gặp phải những vấn đề không đáng có.

Điện thoại không có xếp hạng IP thì có chống ẩm không? 

Một số điện thoại như Moto G50 của Motorola không có xếp hạng IP nhưng thiết bị cầm tay này đã sử dụng đệm cao su hoặc lớp phủ nano chống thấm nước để giữ ẩm. Những phương pháp này đảm bảo rằng điện thoại của bạn sẽ không bị ẩm ướt khi phải chịu đựng mưa hoặc khi bạn cầm nó trong tay ướt.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại của mình trong những điều kiện thời tiết ẩm ướt, bạn nên cân nhắc mua một chiếc điện thoại có khả năng chống nước tốt. Điều này sẽ giúp bảo vệ điện thoại của bạn khỏi những tác động của nước và giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng điện thoại của mình trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Kết luận

Việc sử dụng xếp hạng IP giúp người dùng đánh giá chính xác khả năng chống nước, chống bụi của một thiết bị. Điều này rất cần thiết trong những trường hợp thiết bị được sử dụng trong môi trường như: Ngoài trời, bể bơi, trong nhà bếp hoặc trong nhà máy sản xuất nơi có nhiều bụi bẩn và độ ẩm cao. Việc lựa chọn thiết bị có xếp hạng IP phù hợp sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí sửa chữa hoặc thay thế thiết bị trong tương lai.

Từ khoá : xếp hạng IP68, IPX8

TIN LIÊN QUAN

OnePlus Band ra mắt: Pin 14 ngày, đo SpO2, chống nước IP68, giá 34 USD

OnePlus Band ra mắt: Pin 14 ngày, đo SpO2, chống nước IP68, giá 34 USD OnePlus Band vừa ra mắt có mức giá rất rẻ kèm những trang bị thiết yếu như pin ngày, cảm biến SpO2, chống nước IP68. OnePlus Band có thiết kế khá giống OPPO Band và đây cũng là

OnePlus Band chính thức ra mắt: Pin 14 ngày, cảm biến SpO2, chống nước IP68, giá 785 ngàn đồng

Mới đây, OnePlus chỉnh thức “trình làng” một chiếc vòng đeo tay thông minh mới của hãng tại Ấn Độ, nó có tên gọi là OnePlus Band. OnePlus Band có giá bán phải chăng đi kèm với nhiều tính năng cao cấp như màn hình AMOLED chất lượng, cảm biến đo nồng

Toàn bộ thông số kỹ thuật OnePlus 10 Pro đều đã bị lộ, có gì nổi bật?

Mới nhất, trang 91mobiles cho biết đã độc quyền có được toàn bộ thông số kỹ thuật OnePlus 10 Pro từ nguồn uy tín.

Ấn tượng đầu tiên OPPO A55s 5G: Giá dưới 7 triệu có chống nước IP68

OPPO đã ra mắt OPPO A55s 5G. Vậy thông số cấu hình OPPO A55s 5G có gì? OPPO A55s 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng mình điểm qua những ấn tượng đầu tiên về OPPO A55s 5G để xem mẫu smartphone mới này còn những điểm gì thú vị hay không nha!

OPPO A55s 5G ra mắt với chip Snapdragon, chống nước IP68, giá hợp lý

Với niềm tin 'công nghệ dành cho con người sẽ khiến thế giới trở nên ấm áp hơn', OPPO đã ra mắt OPPO A55s 5G tập trung vào nhu cầu thiết yếu của người dùng.

Đây là TOP 5 điện thoại có độ bền cao, chống va đập và kháng nước tốt

Điện thoại nồi đồng cối đá có gì hay? Ngoài bền, chống va đập tốt, kháng nước, kháng khuẩn thì còn gì nữa không? Và có nên sở hữu những chiếc điện thoại có độ bền cao này?

Giá dưới 1 triệu quá rẻ, liệu smartwatch BeU B2 có chống nước không?

Có rất nhiều khách hàng thắc mắc giá chỉ có hơn 500.000 đồng, liệu đồng hồ thông minh BeU B2 có chống nước không?

Tablet siêu bền mới ra mắt với pin 10.000mAh, chống nước, giá khá hời

Oukitel RT1 là một máy tính bảng chạy Android 11, đi kèm với bộ khung cứng cáp và đạt chuẩn chống nước IP68. Chiếc tablet này có màn hình 10.1 inch...

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Galaxy Note9 và Samsung DeX giúp đạt hiệu quả công việc tốt nhất

Cung cấp một thiết lập đơn giản, dễ dàng để truy cập vào các ứng dụng và tệp của điện thoại, Samsung DeX cho phép bạn biến hầu như bất kỳ địa điểm nào thành nơi làm việc. Và giờ đây, cùng với dây HDMI nhỏ gọn cũng như

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

Hướng dẫn xem trực tiếp AFF Cup 2018 đơn giản, dễ dàng

Chắc chắn những cái tên của U23 Việt Nam như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường, vv sẽ không thể không nhắc đến, cùng với đó là những đàn anh nhiều kinh nghiệm thi đấu như Văn Quyết, Anh Đức

5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công