7 công cụ giúp loại bỏ dễ dàng phần mềm độc hại

Việc bảo vệ an toàn cho máy tính trước sự tấn công của virus và các phần mềm độc hại (Malware) là rất quan trọng và luôn được người dùng đặt lên hàng đầu.

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm chống virus và Malware và nếu bạn đang phân vân không biết đâu là sự lựa chọn tốt nhất thì bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn 7 công cụ giúp loại bỏ phần mềm độc hại dễ dàng và hiệu quả.

 

1. Rkill

 

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến các phần mềm anti-virus không thể loại bỏ được sự lây nhiễm virus là do các quá trình vẫn đang chạy ẩn. Rkill cho phép bạn loại bỏ các quá trình đó mà Windows Task Manager không thể truy cập được. Nó cũng sẽ quét registry cho bất kỳ mục nào ngăn các chương trình và ứng dụng hợp pháp chạy.

 

 

7 công cụ giúp loại bỏ dễ dàng phần mềm độc hại

 

Chức năng của Rkill là quét và cho bạn biết những thành phần độc hại trong máy tính chứ không xóa bất kỳ tập tin nào. Vì vậy, một khi quét xong, hãy chạy một công cụ loại bỏ phần mềm độc hại tiêu chuẩn để loại bỏ các mục vi phạm khỏi hệ thống máy tính.

 

2. Farbar Recovery Scan Tool

 

Farbar Recovery Scan Tool là phần mềm dành riêng cho việc sửa chữa, khắc phục các vấn đề liên quan đến mã độc Malware, sửa lỗi boot windows do thiếu file hệ thống hay file hệ thống bị lỗi, sửa chữa các khóa Registry một cách hoàn toàn tự động và nhanh nhất

 

 

 

Ứng dụng này rất linh hoạt, nó có thể chạy trong Windows Safe Mode và Windows Recovery Environment. Như vậy, đó là một trong những cách dễ dàng nhất để theo dõi virus nếu bạn đang gặp sự cố khởi động.

 

Farbar Recovery Scan Tool cung cấp các tùy chọn quét khác nhau. Tùy chọn quét chính sẽ quét các mục như quy trình chạy, đăng ký, trình điều khiển, dịch vụ và NetSvcs. Quét mở rộng bao gồm các tài khoản người dùng, trung tâm bảo mật, tường lửa...

 

3. Dr. Web LiveDisk

 

Theo quan điểm của nhiều người dùng, một trong số những loại virus gây phiền toái và đáng sợ nhất là những thứ khiến máy tính không khởi động được.

 

 

 

Dr. Web LiveDisk cho phép bạn khởi động hệ thống máy tính bất kể bị nhiễm phần mềm độc hại gì. Nó cung cấp ba tính năng hấp dẫn. Thứ nhất, nó có thể tìm và xóa các file bị có khả năng bị nhiễm và đã nhiễm. Thứ hai, nó có thể trích xuất các tập tin quan trọng nhất của bạn sang một máy tính khác hoặc một chiếc USB. Cuối cùng, nó có thể loại bỏ bất kỳ đối tượng bị lây nhiễm nào. Bạn có thể tải phần mềm Dr. Web LiveDisk trực tiếp vào USB hoặc đĩa CD để dễ dàng sử dụng.

 

4. RogueKiller

 

RogueKill là công cụ gỡ bỏ phần mềm độc hại, có một module chống rootkit có thể phát hiện các mối đe dọa mà nhiều công cụ loại bỏ phần mềm độc hại khác không thể làm được. Nó có thể tìm và loại bỏ rootkits, spyware, adware, junkware, PUP, Trojans, worms, các tiến trình ẩn, các phần autorun độc hại, hijacks registry, các DLL bị nhiễm, DNS và các máy chủ lưu trữ bị tấn công.

 

 

 

Ứng dụng này còn có cả tính năng sửa chữa. Nó có thể khôi phục các file hệ thống mà rootkit đã thay đổi và các file bị ẩn bởi phần mềm độc hại. Chương trình không cần phải cài đặt, điều đó có nghĩa là bạn có thể lưu giữ RogueKiller trên ổ USB và sử dụng ngay khi cần.

 

5. Hitman Pro

 

Hitman Pro là một bộ chống vi rút thứ cấp. Nó được thiết kế để chạy cùng với phần mềm chống vi rút hiện tại của bạn và hoạt động như một mạng lưới an toàn, tìm kiếm những mối đe doạ mới nhất và sự lây nhiễm khác qua ứng dụng chính của bạn. Hitman Pro xem các file trong hệ thống hoạt động như thế nào và giám sát chúng để tìm các hoạt động đáng ngờ.

 

 

 

Rõ ràng, nó có khả năng để loại bỏ các virus và trong trường hợp các file Windows bị nhiễm, nó thậm chí có thể thay thế chúng với các phiên bản sạch sẽ ban đầu. Bạn có thể dùng thử miễn phí trong 30 ngày. Phiên bản đầy đủ có giá 24 đô la một năm.

 

6. Norton Power Erase

 

Norton có danh tiếng không mấy tốt đẹp trong lĩnh vực chống virus, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có sản phẩm nào thực sự hữu ích.

 

 

 

Norton Power Erase là một ứng dụng miễn phí có khả năng quét các phần mềm độc hai tích cực nhất trong danh sách này. Do đó, nó thường đánh dấu các ứng dụng hợp pháp là virus, vì vậy bạn cần cẩn thận khi sử dụng phần mềm này. Tuy nhiên, nếu đã vô tình xóa một file không bị nhiễm virus thì Power Erase cung cấp tính năng lấy lại cho bạn.

 

Nó đặc biệt hữu ích trong việc loại bỏ những phần mềm độc hại ngăn bạn cài đặt, sử dụng hoặc cập nhật phần mềm chống virus truyền thống khác.

 

7. ComboFix

 

Phần mềm cuối cùng trong danh sách này là ComboFix. Đây là một công cụ gỡ bỏ phần mềm độc hại cung cấp hai tính năng chính.

 

 


Quét và diệt: ComboFix có một công cụ quét và gỡ bỏ tuyệt vời. Đối với các phần mềm độc hại điển hình, nó sẽ thực hiện việc loại bỏ tự động ngay sau khi quét xong.
Tạo báo cáo: Nếu một phần mềm độc hại đặc biệt khó khăn để loại bỏ, ứng dụng sẽ tạo ra một báo cáo chi tiết để bạn chia sẻ với chuyên gia bảo mật hoặc trên một diễn đàn bảo mật.

Nhà phát triển của ứng dụng cảnh báo rõ ràng đối với các hành vi trong báo cáo trừ khi bạn cực kỳ chắc chắn về hành động của mình.

 

Bởi vì bảy ứng dụng này được thiết kế để loại bỏ các virus cực kỳ linh hoạt, chúng thường xác định các kết quả sai. Việc loại bỏ các file không bị nhiễm có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho máy của bạn. Trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể phải cài đặt lại toàn bộ hệ điều hành. Do đó, hãy cẩn thận và sao lưu dữ liệu trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, không phải phần mềm nào cũng có khả năng diệt hoàn toàn virus và các phần mềm độc hại, nên bạn có thể sẽ phải sử dụng kết hợp để đạt kết quả tốt nhất.

 

Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách thiết lập chế độ tự động quét virus sau khi tải về trên IDM

Trong thời đại bùng nổ Internet như hiện nay, khi cần thông tin gì chúng ta cũng vào mạng tra cứu và tải về. Nhưng chúng ta không lường trước được hiểm họa khôn lường của virus. Chúng có thể tấn công chúng ta bất cứ khi nào?

Không cần sử dụng chương trình diệt virus, đây là cách loại bỏ tận gốc virus trên máy tính của bạn

Virus có thể 'xâm nhập' trái phép vào máy tính của người dùng thông qua nhiều con đường khác nhau, chẳng hạn như trong quá trình duyệt Web, hay từ các thiết bị USB hay trong quá trình cài đặt các ứng dụng, phần mềm.

Hướng dẫn gỡ bỏ virus PUP.Tuto4PC

Về mặt kỹ thuật, PUP.Tuto4PC không phải là một dạng virus, nhưng nó chứa rất nhiều phần mềm độc hại như rootkit có khả năng đào sâu vào hệ điều hành của bạn, browser hijacking,…. Các ngành công nghiệp nói chung đề cập đến PUP.Tuto4PC như là một

Loại bỏ hoàn toàn Adware và Spyware trên hệ thống của bạn

Adware là một pop-up quảng cáo trên máy tính hiển thị trên máy tính hoặc trên quảng cáo. Spyware là một chương trình điều khiển các hoạt động và thông tin trên máy tính của bạn, sau đó gửi các thông tin này cho một máy tính từ xa khác.

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

Cách khắc phục lỗi không vào được Cốc Cốc

Mới đây một số độc giả của chúng tôi có phàn nàn về việc máy tính của họ đột nhiên gặp lỗi không vào được Cốc Cốc cho dù đã tìm mọi cách. Qua tìm hiểu cũng như xác mình chúng tôi cũng đã có câu trả lời và sẽ hướng dẫn các bạn sửa lỗi không vào được

Những điều cần làm ngay lập tức khi diệt xong Virus

Nếu máy vi tính của bạn bị nhiễm virus hoặc các loại mã độc khác, quét virus mới chỉ là bước đầu tiên. Bạn cần thực hiện thêm nhiều bước để đảm bảo rằng máy vi tính của bạn luôn được đảm bảo an toàn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Hướng dẫn trang trí Desktop Windows đẹp và khoa học hơn

Có thể nói chúng ta dành một khoảng thời gian khá dài trong ngày để sử dụng và làm việc với máy tính. Việc màn hình máy tính đẹp và khoa học giúp bạn hăng say và thích thú hơn trong học tập và làm việc.

Tải Spotify Premium miễn phí cho iPhone/iPad không cần máy tính

Không khuyến khích các bạn sử dụng bản này, các bạn nên mua bản Premium chính thức để có sự ổn định cũng như ủng hộ cho nhà phát triển và các nghệ sỹ (Đang miễn phí dùng thử 3 tháng). Hoặc dùng bản Free có quảng cáo

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Đánh giá Lenovo Lenovo V310: Lựa chọn tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

V310 là chiếc laptop mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên được hãng tập trung khá nhiều đến tính năng bảo mật dữ liệu, thời lượng pin