Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Bên cạnh việc đặt các nhãn dán màu sắc, người dùng hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc của thư mục trên hệ điều hành macOS theo ý muốn của mình.

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn. 

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Người dùng hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS.

Thực tế, người dùng hoàn toàn có thể đổi màu sắc của thư mục trên hệ điều hành macOS bằng từng bước như sau:

Đầu tiên bạn hãy tạo một thư mục mới hoặc chọn thư mục có sẵn mà bạn muốn thay đổi màu sắc, sau đó nhấn chuột phải và chọn Get Info. 

Chọn Get Info.

Trong hộp thoại thông tin của thư mục vừa hiện ra, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ở phía trên của thư mục và nhấn tổ hợp phím Cmd + C để sao chép biểu tượng.

Nhấn vào biểu tượng và nhấn Cmd + C.

Tiếp theo, bạn hãy mở ứng dụng Preview bằng cách nhấn tổ hợp phím Cmd + Space để mở Spotlight, sau đó nhập 'Preview' và nhấn nút Enter. Trong giao diện ứng dụng Preview vừa hiện ra, bạn tiếp tục nhấn chọn vào Menu File ở thanh trên cùng màn hình, chọn đến New from Clipboard để dán biểu tượng vừa sao chép khi nãy vào ứng dụng Preview. 

Mở ứng dụng Preview, chọn Menu file > New from Clipboard.

Lúc này, bạn hãy nhấn vào nút Show Markup Toolbar (biểu tượng có hình đầu bút) như mũi tên chỉ dẫn ở hình bên dưới. 

Chọn vào nút Show Markup Toolbar.

Chọn đến mục Adjust Color. 

Chọn đến mục Adjust Color.

Một bảng thay đổi màu sắc sẽ hiện ra, bạn chỉ việc kéo qua trái hoặc phải ở các mục có trong bảng để điều chỉnh màu sắc của biểu tượng thư mục tương ứng theo ý muốn của mình.

Lúc này, bạn hãy kéo chọn các thanh để thay đổi màu sắc thư mục.

Sau khi đã chỉnh sửa màu sắc xong, bạn hãy kéo chọn vùng biểu tượng vừa thay đổi màu sắc và tiếp tục nhấn Cmd + C để sao chép. 

Kéo chọn biểu tượng mới vừa thay đổi màu sắc và nhấn tổ hợp phím Cmd + C.

Sau đó bạn trở lại thư mục muốn thay đổi màu sắc khi nãy, nhấn chuột phải và chọn Get Info, tiếp tục nhấn vào biểu tượng thư mục và nhấn Cmd + V để hoàn tất quá trình thay đổi màu sắc thư mục. Chúc các bạn thực hiện thành công. 

Tiếp tục vào mục Get Info của thư mục, sau đó nhấn vào biểu tượng và nhấn Cmd + V để đổi biểu tượng mới.

Nguyễn Nguyên

Theo: MakeUseOf

TIN LIÊN QUAN

Đây là cách thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Từ phiên bản hệ điều hành MacOS 11.3 trở lên, Apple đã cho phép người dùng có thể đổi giọng nói và ngôn ngữ cho Siri thay vì giọng mặc định. Vậy bạn đã biết cách để thực hiện chưa?

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Mẹo tạo App Shortcuts để mở nhanh ứng dụng trên macOS

Như bạn chưa biết, có rất nhiều cách mở nhanh một ứng dụng trên macOS như: Sử dụng thanh tìm kiếm Spotlight, thanh Dock, rồi Launchpad

Hướng dẫn dùng Preview để chỉnh sửa tập tin PDF trên macos

Tuy nhiên, việc chỉnh sửa nội dung trong tài liệu PDF thường gây khó khăn cho người dùng và yêu cầu họ phải sử dụng các phần mềm từ hãng thứ ba, đơn cử như Adobe Acrobat Reader,…

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.