Đây là TOP 5 điện thoại có độ bền cao, chống va đập và kháng nước tốt

Đây là TOP 5 điện thoại có độ bền cao, chống va đập và kháng nước tốt
Có nên mua điện thoại 'nồi đồng cối đá'.

Điện thoại 'nồi đồng cối đá' - cái tên tuy lạ mà quen với đại đa số tín đồ công nghệ. Thật vậy, những chiếc điện thoại siêu bền này cũng đã có mặt trên thị trường từ rất lâu. Trong bài viết này, hãy cùng 24h Công nghệ tìm hiểu những ưu điểm của những chiếc điện thoại nồi đồng cối đá và TOP 5 điện thoại có độ bền cao đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới công nghệ dạo gần đây nhé.

Điện thoại nồi đồng cối đá và những ưu điểm nổi bật

Như đã đề cập ở đầu bài, chỉ cần nghe đến cái tên điện thoại nồi đồng cối đá thì bạn đã có thể biết được những chiếc điện thoại sẽ cực kỳ bền đúng không nào?

Kháng nước tuyệt vời. Nguồn: Indiegogo

Ngoài ra, các dòng máy này còn được gọi là điện thoại quân đội. Tại sao lại gọi với cái tên như vậy? Một điện thoại được coi là siêu bền thì phải đạt ít nhất 2 chuẩn độ bền là IP (Ingress Protection) và MIL-STD (Military Standard).

Với MIL-STD (Military Standard) thì đây là chuẩn độ bền do Quân đội Hoa Kỳ và Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ quy định. Những thiết bị điện thoại khi đạt được chứng nhận này đồng nghĩ với việc nó có thể hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt nhất, chống va đập tốt nhất. Đây cũng là lý do tại sao mà chúng ta hay gọi điện thoại nồi đồng cối đá là điện thoại quân đội.

Độ bền cực cao. Nguồn: PhoneArena

Chỉ số xếp hạng IP sẽ liên quan đến các thử nghiệm độ bền khi tiếp xúc với đất, cát, bụi và nước. Đối với đất, cát, bụi sẽ được đánh giá từ mức 1 đến mức 6, riêng với nước sẽ được đánh giá từ mức 1 đến 8. Chỉ số càng cao có nghĩa độ bền càng cao.

Điện thoại với độ bền cao có viên pin trâu thường đi kèm với ngoại hình có kích thước lớnNguồn: gsmarena

Ngoài độ bền cao, thì điện thoại nồi đồng cối đá còn sở hữu viên pin với dung lượng khổng lồ. Nhiều dòng điện thoại được trang bị viên pin dùng được liên tục đến 500 giờ hoặc có thể sử dụng gần cả tháng.

TOP 5 điện thoại có độ bền cao đang nhận được nhiều sự chú ý 

Nếu bạn có hứng thú với những chiếc smartphone 'nồi đồng cối đá' thì tin chắc thông tin mà mình sắp cung cấp về những chiếc điện thoại có độ bền cao bên dưới sẽ khiến bạn cực kì thích thú.

1. Doogee S97 Pro

Doogee S97 Pro (Nguồn: gsmarena)

Là điện thoại siêu bền nên Doogee S97 Pro sẽ đạt chuẩn IP68 / IP69K và MIL-STD-810G cho phép máy hoạt động được kể cả ở môi trường khắc nghiệt. Doogee S97 Pro sở hữu màn hình lớn 6.39 inch với công nghệ DotDisplay cho độ phân giải 1.720 x 1.560 pixel.

Ngoài ra, Doogee S97 Pro cũng chính là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu công nghệ đo khoảng cách bằng laser của hãng. Với 8 chế độ khác nhau, Doogee S97 Pro có thể đo được khoảng cách lên đến 40 m.


2. Motorola Defy 2021

Motorola Defy 2021 (Nguồn: gsmarena)

Tiếp theo trong danh sách này là Motorola Defy 2021, với tiêu chuẩn kháng nước/kháng bụi đạt IP68 và độ va đập đạt MIL-STD-810G, cho phép máy hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt nhất. Màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Victus Gorilla Glass mới nhất cho khả năng chống chịu va đập tốt.

Máy được trang bị con chip tầm trung Snapdragon 662 hoạt động ổn định. Điểm nổi bật của chiếc máy này là được trang bị viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh đi kèm với sạc nhanh 20 W, cho phép bạn thoải mái hoạt động suốt ngày dài.


3. Ulefone Armor 9

Ulefone Armor 9 (Nguồn: gsmarena.com)

Không thua kém gì Blackview BL6000 và Doogee S97 Pro, Ulefone Armor 9 cũng đạt chuẩn IP68 / IP69K và MIL-STD-810G về khả năng chống nước, bụi bẩn và chống va đập. Viên pin cực trâu 6.600 mAh cho phép bạn thoải mái sử dụng mà không lo hết pin.

Máy được trang bị CPU Helio P90 và RAM 8 GB, hệ điều hành Android 10 cho hiệu năng ổn định. Bên cạnh đó, màn hình với kích thước 6.3 inch với độ phân giải Full HD cho chất lượng hiển thị khá sắc nét.

4. Doogee S96 Pro

Doogee S96 Pro (Nguồn: doogeephones.com)

Doogee S96 Pro vẫn đạt được chuẩn IP68 / IP69K và MIL-STD-810G như 3 chiếc điện thoại nêu trên. Điều mình ấn tượng nhất trên con máy này là cụm 4 camera sau của nó với độ phân giải lần lượt 48 MP, 8 MP, 2 MP và 20 MP. Ống kính chính 48 MP còn được tích hợp công nghệ AI có khả năng chụp ảnh hồng ngoại ban đêm.

CPU Helio G90 được hỗ trợ bởi 8GB RAM giúp máy có hiểu năng rất tốt. Bên cạnh đó, viên pin cực trâu 6.350mAh cho phép bạn sử dụng ít nhất 2 ngày.

5. Ulefone Armor 11 5G

Ulefone Armor 11 5G (Nguồn: gizchina.com)

Lại nhắc đến chuẩn IP68 / IP69K và MIL-STD-810G, thì đương nhiên rồi Ulefone Armor 11 5G chắc chắn đạt được những tiêu chuẩn này. Ulefone Armor 11 5G được trang bị công nghệ 5G xịn sò cùng camera với khả năng chụp ban đêm.

Sở hữu CPU MediaTek Dimensity 800 với RAM 8 GB giúp máy hoạt động mượt mà hơn. Màn hình 6.1 inch, độ phân giải 720 x 1560 pixel cho khả năng hiển thị khá tốt.

Tổng kết

Thế là mình vừa tổng hợp đến bạn những lợi ích của điện thoại nồi đồng cối đá và TOP 5 điện thoại có độ bền cao đang được quan tâm trong thời gian gần đây.

Nhìn chung, điện thoại nồi đồng cối đá được giới công nghệ ưa chuộng bởi có độ bền cực cao, một số mẫu còn có những tính năng thú vị. Các bạn đánh giá như thế nào về những chiếc điện thoại này? Để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé!

Hiện tại, Thế Giới Di Động cũng đang lên kệ một số mẫu điện thoại có khả năng kháng nước, bụi. Tính năng này sẽ giúp bạn bảo vệ được 'dế yêu' của bạn an toàn hơn trong một số trường hợp. Một số mẫu đang có giá cực tốt, tham khảo ngay tại nút cam bên dưới nha. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

ĐIỆN THOẠI KHÁNG NƯỚC BỤI


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

TOP iPhone sở hữu khả năng kháng nước giá rẻ nhất tại Thế Giới Di Động

Trong bài viết này, 24h Công Nghệ sẽ giới thiệu đến các bạn TOP 10 chiếc iPhone sở hữu khả năng kháng nước, kháng bụi giá rẻ nhất đang được bán tại Thế Giới Di Động nhé!

Điện thoại di động quan trọng hơn tình dục

(TCN) - Phần lớn người trưởng thành tại Anh có thể sống bình thường nếu không làm 'chuyện ấy', song họ cảm thấy cuộc sống sẽ trở nên vô vị nếu điện thoại di động biến mất.

Điện thoại siêu rẻ cấu hình như iPhone, giá chỉ 81.000 đồng ra mắt

Có thể nói chiếc điện thoại có giá rẻ nhất thế giới đã thuộc về một dòng smartphone của Ấn Độ chỉ có giá khoảng 81.000 đồng.

Ra mắt điện thoại siêu rẻ cấu hình như iPhone, giá chỉ 81.000 đồng

Có thể nói chiếc điện thoại có giá rẻ nhất thế giới đã thuộc về một dòng smartphone của Ấn Độ chỉ có giá khoảng 81.000 đồng.

Các mẫu điện thoại Smartphone tốt nhất cuối năm 2016 (phần 3)

Với những mẫu điện thoại này chắc chắn người dùng sẽ có được nhiều hơn những trải nghiệm tiện ích thú vị trong cuộc sống hàng ngày.

Ý nghĩa lời chào bằng các ngôn ngữ trên điện thoại

Nếu bạn cho rằng những người đầu tiên sử dụng điện thoại trả lời các cuộc gọi như cách họ chào nhau ngoài đời, thì bạn đang nghĩ sai. Nó hoàn toàn ngược lại, “Hello” được sử dụng như lời chào qua điện thoại trước khi nó trở nên phổ biến trong các

Sự thật về xếp hạng IP68, IPX8? Smartphone của bạn đang chống nước hay không?

Trên thị trường điện thoại thông minh, hiếm khi tìm thấy một chiếc điện thoại hàng đầu nào không có khả năng chống nước và bụi. Mặc dù trước đây nó rất lạ, nhưng giờ đây nó đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Ngay cả những công ty từng tránh xa xếp

Sharp ra mắt một chiếc điện thoại 5G giá rẻ mới hỗ trợ chống nước

Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản - Sharp đã công bố một chiếc điện thoại phân khúc giá rẻ mới được gọi với cái tên rất thú vị là Sharp AQUOS wish tại thị trường nội địa.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài