Microsoft Edge bổ sung tính năng mới: Biến video nhòe mờ trở nên rõ nét

Thông thường, để tăng độ phân giải video khi xem trên trình duyệt web, người dùng cần sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau. Nhưng giờ đây, trình duyệt Microsoft Edge bổ sung tính năng mới VSR, giúp tự động tăng chất lượng video thấp lên độ nét cao hơn. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi khám phá tính năng mới này ngay nhé!


Theo thông tin từ The Verge, Microsoft đã giới thiệu tính năng Video Super Resolution (VSR) trong quá trình thử nghiệm trên trình duyệt Microsoft Edge. Tính năng này sử dụng machine learning (thuật toán máy học) để tăng độ phân giải của video chất lượng thấp lên.

Theo công bố trên blog Edge Insiders, công nghệ VSR của Microsoft Edge có khả năng loại bỏ các phần tử khối bị nén và cải thiện độ rõ nét của văn bản cho video trên nhiều nền tảng, bao gồm YouTube và các nền tảng phát trực tuyến khác. Tuy nhiên, tính năng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và chỉ được giới hạn ở một số người dùng Canary của Edge trong chương trình Microsoft Insider.

Microsoft lưu ý rằng, để sử dụng tính năng VSR, video phải có độ phân giải từ 720p trở xuống và kích thước của video phải tối thiểu là 192 pixel cho cả chiều rộng và chiều cao. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không hoạt động trên các video được quản lý bản quyền kỹ thuật số (DRM) bởi PlayReady hoặc Widevine, vì điều này khiến trình duyệt không thể truy cập từng khung hình để xử lý. Tuy nhiên, hạn chế này có thể ảnh hưởng đến nội dung mà người dùng có thể trải nghiệm, bởi hầu hết các nền tảng phát trực tuyến phổ biến như Netflix, Hulu và HBO Max đều sử dụng công nghệ DRM để bảo vệ bản quyền.

Xem thêm: Microsoft mang chatbot Bing AI của mình lên các ứng dụng di động và Skype

Microsoft Edge hiện có thể sử dụng GPU AMD và NVIDIA để nâng cấp video trên web

Microsoft yêu cầu một card đồ họa hiện đại như Nvidia RTX 20, 30, 40 hoặc AMD Radeon với ít nhất RX5700 để chạy Microsoft VSR. Microsoft cũng mở rộng VSR cho các máy tính xách tay chơi game chạy GPU rời từ các dòng nói trên, tuy nhiên, thiết bị phải được cắm vào nguồn điện và người dùng sẽ phải tự điều chỉnh cài đặt Windows để buộc Edge chạy trên GPU rời. Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa đề cập đến việc liệu VSR có thể tăng tốc độ phân giải 720p lên full HD 1080p hay không.


Điều đáng nói là đây không phải là lần đầu tiên người dùng Microsoft Edge được trải nghiệm tính năng nâng cấp video. Vào tháng 6.2022, Microsoft đã ra mắt tính năng Clarity Boost cho Xbox Cloud Gaming, giúp cải thiện chất lượng video game Xbox khi được stream trên trình duyệt Edge. Tính năng này giúp cho hình ảnh trở nên rõ ràng và sắc nét hơn, mang đến cho người chơi trải nghiệm tuyệt vời hơn. Nếu bạn là một người yêu thích trò chơi trên Xbox và thường xuyên sử dụng Microsoft Edge, chắc chắn bạn sẽ thích tính năng nâng cấp video này.

Không chỉ Microsoft Edge mà còn có các công nghệ nâng cấp video khác đang được phát triển. Intel cũng đang tập trung vào tính năng này cho các trình duyệt dựa trên Chromium và Nvidia đã có phiên bản đầu tiên của công nghệ nâng cấp AI của riêng họ, RTX Super Resolution (RTX VSR), được sử dụng trên các thiết bị Shield TV kể từ năm 2019. Công nghệ này đã được triển khai trên Google Chrome và Microsoft Edge, nhưng chỉ có thể sử dụng trên các máy tính được trang bị GPU GeForce RTX các dòng 40 và 30. Nvidia cũng cho biết rằng, nếu kích hoạt khi chơi game hoặc chạy các ứng dụng trên nền GPU, Super Resolution có thể gây giảm hiệu suất (performance), tuy nhiên điều này không chỉ xảy ra đối với công nghệ của Nvidia.

Tính năng Video Super Resolution vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm trên Microsoft Edge, với mục đích sử dụng sức mạnh của GPU để cải thiện chất lượng video. Tuy nhiên, tương tự như các game đồ họa, công nghệ này cũng đòi hỏi sử dụng GPU, vì vậy việc chơi game và sử dụng Edge VSR cùng lúc có thể ảnh hưởng đến hiệu suất. Mặc dù vậy, Microsoft đã lắng nghe phản hồi từ người dùng và sẽ tiếp tục tối ưu hiệu suất trước khi phát hành chính thức tính năng này.

Kết Luận

Tính năng mới từ Microsoft Edge chắc chắn sẽ giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng trong thời gian tới. Dường như, việc Microsoft Edge bổ sung tính năng mới đã được người dùng mong đợi từ rất lâu bởi chẳng ai muốn xem phim, nghe nhạc, lướt video trong nỗi khó chịu vì chất lượng phân giải quá thấp. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại nhiều thông tin hữu ích dành cho quý bạn đọc!

TIN LIÊN QUAN

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Microsoft phát hành trình duyệt Edge beta trên iPhone và Android cho người dùng Insider

Microsoft đã chính thức thông báo trên blog của mình rằng trình duyệt web Microsoft Edge hiện đã có cho iPhone, và Android. Ban đầu trình duyệt sẽ chỉ dành cho người dùng ở Hoa Kỳ, nhưng hiện tại người dùng Việt Nam đã có thể trải nghiệm trên thiết

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

Microsoft Edge hiện có thể sử dụng GPU AMD và NVIDIA để nâng cấp video trên web

Chủ sở hữu thẻ video NVIDIA đã có khả năng nâng cấp video sang trọng trong Chrome hoặc Edge, nhưng nếu bạn có bo mạch AMD thì sao ? Microsoft nghĩ rằng nó có thể giúp đỡ. Nó đang thử nghiệm tính năng Video Super Resolution trong Edge Canary giúp

Cách bật Dark Mode(Chế độ tối)trên Microsoft Edge cực kỳ đơn giản

Microsoft Edge hỗ trợ bật Dark Mode (Chế độ tối) ngay trên trình duyệt, không cần bạn cài tiện ích (Extension) như trước. Sau đây là cách bật Dark Mode trên Microsoft Edge...

Quên Chrome đi, Edge mới là trình duyệt tiết kiệm điện nhất

Microsoft vừa đăng tải video chứng minh khả năng tiết kiệm điện tối đa của trình duyệt gà nhà Edge so với trình duyệt Chrome của Google.

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.