Microsoft Edge hiện có thể sử dụng GPU AMD và NVIDIA để nâng cấp video trên web

Chủ sở hữu thẻ video NVIDIA đã có khả năng nâng cấp video sang trọng trong Chrome hoặc Edge, nhưng nếu bạn có bo mạch AMD thì sao ? Microsoft nghĩ rằng nó có thể giúp đỡ. Nó đang thử nghiệm tính năng Video Super Resolution trong Edge Canary giúp nâng cấp và loại bỏ các thành phần lạ trên video web dưới 720p bằng cách sử dụng cả GPU do AMD và NVIDIA hỗ trợ (xin lỗi, người hâm mộ Intel Arc ). Bạn sẽ cần ít nhất GeForce RTX 20 series hoặc Radeon RX5700, nhưng điều này có thể hữu ích nếu bạn đang xem một video cũ trên YouTube hoặc muốn tiết kiệm băng thông cho gói dữ liệu giới hạn .

 

Có một số điều kiện. Điều này chỉ dành cho người dùng Windows, để bắt đầu. Bạn phải cắm nguồn nếu đang sử dụng máy tính xách tay và video không thể sử dụng hệ thống quản lý quyền kỹ thuật số (DRM) như PlayReady hoặc Widevine. Hiện tại, bạn cũng sẽ phải buộc Edge sử dụng GPU chuyên dụng của mình nếu máy tính xách tay của bạn có thiết lập đồ họa kết hợp. Microsoft cho biết hỗ trợ video lai tự động đang được phát triển.

Công nghệ này dựa trên thuật toán GPU-agnostic. Microsoft đã phải thêm đường dẫn DirectX 12 vào công cụ Chromium của Google (thường sử dụng DirectX 11) để khung máy học của nó có thể tương tác với trình duyệt. Nén giúp giữ cho tải tính toán tương đối nhẹ.

Công ty cho biết thêm, Video Super Resolution hiện chỉ khả dụng cho một số ít người dùng Edge Canary, nhưng sẽ đến với nhiều người dùng hơn trong 'những tuần tới'. Nó cũng có kế hoạch mở rộng danh sách các GPU được hỗ trợ, vì vậy đừng nản lòng nếu phần cứng của bạn ban đầu không tương thích. Chỉ cần kiên nhẫn nếu bạn không sẵn sàng sử dụng phần mềm thử nghiệm — có thể sẽ mất một lúc trước khi các phiên bản beta và cải tiến hỗ trợ tính năng này.

Từ khoá : Microsoft Edge, GPU AMD, NVIDIA

TIN LIÊN QUAN

Microsoft Edge bổ sung tính năng mới: Biến video nhòe mờ trở nên rõ nét

Thông thường, để tăng độ phân giải video khi xem trên trình duyệt web, người dùng cần sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau. Nhưng giờ đây, trình duyệt Microsoft Edge bổ sung tính năng mới VSR, giúp tự động tăng chất lượng video thấp lên độ nét cao

Cách bật Picture in Picture trên Microsoft Edge vô cùng đơn giản

Chế độ Picture-in-Picture (PiP) trong Microsoft Edge cho phép bạn xem video dưới dạng một cửa sổ thu nhỏ. Đây là cách bật Picture in Picture trên Microsoft Edge...

Microsoft Edge đánh bại Chrome và bỏ xa Firefox trong bài kiểm tra thời lượng dùng pin

Microsoft đã sử dụng ba máy tính xách tay Surface Book giống hệt nhau chạy trên Windows 10 Pro build 15063. Một số tính năng như vị trí, cảm biến ánh sáng xung quanh đang bị vô hiệu, bị tắt tiếng, và bộ nhớ cache cho mỗi trình duyệt đã bị xóa.

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Quên Chrome đi, Edge mới là trình duyệt tiết kiệm điện nhất

Microsoft vừa đăng tải video chứng minh khả năng tiết kiệm điện tối đa của trình duyệt gà nhà Edge so với trình duyệt Chrome của Google.

Microsoft phát hành trình duyệt Edge beta trên iPhone và Android cho người dùng Insider

Microsoft đã chính thức thông báo trên blog của mình rằng trình duyệt web Microsoft Edge hiện đã có cho iPhone, và Android. Ban đầu trình duyệt sẽ chỉ dành cho người dùng ở Hoa Kỳ, nhưng hiện tại người dùng Việt Nam đã có thể trải nghiệm trên thiết

Windows 11 SE, Surface Laptop SE ra mắt sẽ cạnh tranh với Chromebook

Hệ điều hành Windows mới dành cho máy tính xách tay cấp thấp, được tối ưu hóa cho các ứng dụng của Microsoft bao gồm bộ Office và trình duyệt Edge, người dùng có thể tải các ứng dụng như Zoom và Chrome.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát

Bạn đang có ý định tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén ? Đơn giản là tìm hiểu để sử dụng đúng cách và bảo vệ máy tốt hơn. Thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Tham khảo nhanh nào!

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.