So sánh Cloud Server với VPS nhau như thế nào?

Cloud Server cùng với VPS là ba hệ thống máy chủ ảo quan trọng được sử dụng để lưu trữ hệ thống thông tin trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về các tính năng, hiệu suất, độ an toàn,... của hai dịch vụ này. 

Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ so sánh Cloud Server với VPS để bạn đọc hiểu rõ hơn và lựa chọn được dịch vụ phù hợp. 

So sánh Cloud Server với VPS  1

Cloud Server là gì? 

Trước khi so sánh Cloud Server với VPS, Bizfly Cloud sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai khái niệm này. Cloud Server là một loại máy chủ ảo được sử dụng trong môi trường điện toán đám mây. Dịch vụ máy chủ ảo này được tạo ra bằng cơ chế phân chia một máy chủ vật lý ra nhiều máy chủ ảo bằng phần mềm ảo hoá. Một Cloud Server có thể được đặt ở bất cứ đâu trên thế giới và cung cấp các dịch vụ từ xa nhờ công nghệ điện toán đám mây. 

VPS là gì? 

Tiếp theo, bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về VPS trước khi đi vào so sánh Cloud Server với VPS. Vậy VPS là gì? VPS hay Virtual Private Server là một dạng máy chủ ảo được tạo ra từ một máy chủ vật lý. Các VPS được tạo ra đều có các tính năng tương đương như máy chủ ban đầu, độc lập về mặt tài nguyên. Đồng thời, máy chủ ảo VPS có IP riêng, dung lượng RAM và hệ điều hành riêng biệt. 

Tìm hiểu thêm tại đây: 

So sánh Cloud Server với VPS 

Ở phần ba này, Bizfly Cloud sẽ so sánh Cloud Server với theo từng tiêu chí cụ thể giúp bạn hiểu rõ từng dịch vụ. 

Tính năng 

Tính năng của Cloud Server khá đa dạng với data lưu trữ tập trung tại một hệ thống Virtuozzo Cloud Storage (PCS), sẵn sàng back-up và phục hồi. Data được phân bố đều I/O trên các Server thành phần mà không cần lưu trữ trên Server vật lý. Nhiều tính năng được nâng cấp giúp các doanh nghiệp có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. 

Khác với Cloud Server, VPS lại có data được lưu trữ trên máy vật lý. Nó có các tính năng như một server riêng và có khả năng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý gốc. Thời gian khởi tạo nhanh hơn các loại máy chủ chuyên dụng và nhiều gói dịch vụ để lựa chọn. 

Hiệu suất 

Cloud Server có hiệu suất làm việc cao nhờ các dữ liệu được lưu trữ trên ổ đĩa cứng. Cloud Server được thiết kế để chống lại thời gian chết và xử lý tốt các nguy cơ tăng đột biến lưu lượng bất ngờ. So sánh Cloud Server với VPS, ta thấy VPS có hiệu suất sử dụng rất cao, bảo đảm tài nguyên máy chủ mà không cần chia sẻ với các trang web khác. Tuy nhiên, lưu trữ trên VPS cũng có thể bị ảnh hưởng nếu lượng truy cập từ các trang web quá lớn. 

Khả năng mở rộng 

Yếu tố thứ ba để so sánh Cloud Server với VPS là khả năng mở rộng. Cloud Server có khả năng mở rộng vô tận nhờ chứa dung lượng RAM, CPU và các tài nguyên vật lý lớn. Trong khi đó, VPS lại khá hạn chế khả năng mở rộng bởi nó cần nâng cấp phức tạp và phải mua thêm thiết bị phần cứng chuyên dụng. Thời gian downtime server lớn và chi phí cho phần cứng mới khá cao. 

So sánh Cloud Server với VPS  2

Độ an toàn 

Cloud Server có độ an toàn tương đối cao nhờ trang web doanh nghiệp độc lập với các trang web khác. Bạn có thể thiết lập các biện pháp bảo mật của riêng mình bên cạnh các biện pháp được nhà cung cấp đặt trước. Nhưng nó cũng có thể gặp rủi ro lớn do các tân công độc hại trên hệ thống điện toán đám mây. VPS có độ an toàn cao, tương đương với máy chủ chuyên dụng. Trang web của bạn sẽ không bị ảnh hưởng ngay cả khi các trang web khác bị tấn công hay nhiễm virus. 

Chi phí 

So sánh Cloud Server với VPS, ta thấy Cloud Server có phần rẻ hơn bởi bạn chỉ cần chi trả cho những gì bạn sử dụng. Đồng thời, khả năng tự nâng cấp/hạ cấp tài nguyên giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Còn VPS lại có chi phí cao hơn vì bạn cần chi trả cho toàn bộ máy chủ vật lý. Muốn duy trì Server, bạn cũng phải chi trả một khoản lớn cho điện, hệ thống mạng, bảo vệ Server,... 

Dịch vụ Cloud Server của Bizfly Cloud 

Hạ tầng mạnh mẽ với ổ cứng đáp ứng tiêu chuẩn Datacenter: Intel SSD DC S3700-Series là điểm đặc biệt nhất của dịch vụ Cloud Server của Bizfly Cloud. Các Server được kết nối mạng 10Gbps, CPU Intel Gold và Silver thế hệ 2 và băng thông đầu vào lớn lên đến 80Gbit network. Bizfly Cloud Server có khả năng khởi tạo server nhanh chóng chỉ trong 45s cùng tính năng thay đổi cấu hình tức thời. 

So sánh Cloud Server với VPS  3Phòng security được thành lập từ các chuyên gia hàng đầu mang đến khả năng bảo mật tốt cho trang web. Giao diện hoàn toàn thân thiện nhờ cấu hình server và giao diện Dashboard dễ sử dụng. Chi phí cho Cloud Server Bizfly hợp lý nhờ tính năng tùy chỉnh tránh lãng phí tài nguyên và khách hàng chỉ cần chi trả đúng nhu cầu sử dụng.

Như vậy, bài viết đã so sánh Cloud Server với VPS dựa trên các tiêu chí khác nhau. Hy vọng với những phân tích trên của Bizfly Cloud, doanh nghiệp có thể lựa chọn được dịch vụ phù hợp với mục đích và điều kiện của mình. 

Nội dung có sự tham khảo từ Bizfly Cloud

BizFly Cloud – Cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tốt nhất tại Việt Nam

Vận hành bởi VCcorp

Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Google map: https://goo.gl/maps/CUqazfqqgd5w4HSh6

TIN LIÊN QUAN

Lưu trữ đám mây không giới hạn cùng Amazon Cloud Drive

Amazon Cloud Drive giới thiệu 2 gói dịch vụ lưu trữ đám mây không giới hạn với mức phí từ 12-60 USD/năm.

Hàng trăm trang mạng 'sập nguồn' do Google Cloud gặp sự cố bất ngờ

Một nguồn tin từ VTV chắc chắn bạn đọc sẽ quan tâm: Hàng trăm trang mạng lớn hiển thị lỗi '404: not found' sau khi nền tảng điện toán đám mây Google Cloud gặp sự cố.

Đã có thể tải và cài đặt Windows 10 Cloud Update Build 15.061

Windows 10 Cloud là hệ điều hành sử dụng trên trên máy tính với chi phí thấp, nhắm đến lĩnh vực doanh nghiệp và giáo dục để cạnh tranh với Chrome OS của Google.

Samsung Cloud sẽ có mặt trên PC vào năm sau giúp người dùng đồng bộ dữ liệu tốt hơn

Theo báo cáo mới nhất, dịch vụ lưu trữ Samsung Cloud sẽ có mặt trên PC trong năm sau giúp người dùng đồng bộ dữ liệu tốt hơn giữa máy tính và thiết bị cầm tay.

Đánh giá chất lượng VPS của Vietnix có thật sự tốt?

Vietnix là nhà cung cấp có tiếng về VPS trong vòng 10 năm qua tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm VPS của Vietnix được nhiều người tin dùng và đánh giá cao. Hôm nay mình sẽ tiến hành đánh giá sơ bộ về 1 trong 3 sản phẩm VPS của Vietnix, đó là VPS Giá

Microsoft SQL Server là hệ quản trị dữ liệu phổ biến nhất thế giới

Microsoft SQL Server là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu rất phổ biến trên thế giới, nó là nơi chứa dữ liệu cho nhiều phần mềm doanh nghiệp lớn, nhiều website cũng như hệ thống sản...

Đã có tính năng đồng bộ trên dịch vụ lưu trữ đám mây của Amazon

Như Dropbox và Box, tập tin đồng bộ hóa các thông tin cá nhân từ dịch vụ lưu trữ đám mây của Amazon

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

iPlay Music - Trình phát nhạc cho trải nghiệm mới mẻ nhờ bộ giao diện độc đáo

iPlay Music được phát triển bởi một nhóm lập trình viên người Việt, sở hữu nhiều tính năng thú vị như mở bảng điều khiển bằng thao tác vuốt, giao diện trình điều khiển độc đáo (hình bánh xe), phát video YouTube dưới

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ