Hàng trăm trang mạng 'sập nguồn' do Google Cloud gặp sự cố bất ngờ

Hàng trăm trang mạng 'sập nguồn' do Google Cloud gặp sự cố bất ngờ
Trụ sở Google Cloud (Nguồn: Techradar)

Một nguồn tin từ VTV chắc chắn bạn đọc sẽ quan tâm: Hàng trăm trang mạng lớn hiển thị lỗi '404: not found' sau khi nền tảng điện toán đám mây Google Cloud gặp sự cố.

Google Cloud gặp sự cố nghiêm trọng

Alphabet, công ty mẹ của Google, cho biết sự cố này đã được 'khắc phục một phần' sau khoảng 10 phút, song cần thêm thời gian để cập nhật mọi thứ.

Trang web DownDetector bắt đầu cho thấy sự gia tăng đột biến các báo cáo về sự cố sập mạng từ 12h40 ngày 16/11 (giờ miền Đông của Mỹ), tức 0h40 ngày 17/11 (giờ Việt Nam).

Sự cố này đã ảnh hưởng đến Google, Facebook, Instagram, Snapchat, Discord, Spotify, Tiktok cũng như các trang thương mại điện tử Target, Etsy, Shopify và Home Depot cùng nhiều trang mạng khác.

Ngoài ra, Amazon, Amazon Web Services (AWS) và Cloudflare cũng bị ảnh hưởng.

Google Cloud Platform (GCP) được giới thiệu vào năm 2008 là một trong những nhà cung cấp công nghệ điện toán đám mây lớn nhất hiện nay. Google Cloud chuyên về các dịch vụ tính toán cao như dữ liệu lớn, phân tích và trí tuệ nhân tạo.

Tại Thế Giới Di Động có rất nhiều sản phẩm laptop để các bạn có thể xây dựng dự án với Google Cloud, thiết bị đang được bán chính hãng đi kèm với nhiều ưu đãi hấp dẫn, ghé xem ngay bạn nhé!


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Lưu trữ đám mây không giới hạn cùng Amazon Cloud Drive

Amazon Cloud Drive giới thiệu 2 gói dịch vụ lưu trữ đám mây không giới hạn với mức phí từ 12-60 USD/năm.

Đã có tính năng đồng bộ trên dịch vụ lưu trữ đám mây của Amazon

Như Dropbox và Box, tập tin đồng bộ hóa các thông tin cá nhân từ dịch vụ lưu trữ đám mây của Amazon

Đã có thể tải và cài đặt Windows 10 Cloud Update Build 15.061

Windows 10 Cloud là hệ điều hành sử dụng trên trên máy tính với chi phí thấp, nhắm đến lĩnh vực doanh nghiệp và giáo dục để cạnh tranh với Chrome OS của Google.

CEO công ty Google sẽ tới Việt nam vào ngày 22/12

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Google, vị lãnh đạo cao cấp của Google - ông Sundar Pichai, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm Internet, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/12 tới.

Google chuẩn bị cho không người dùng 5 GB lưu trữ

Hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ tuần tới sẽ tung ra dịch vụ lưu trữ dựa trên công nghệ điện toán đám mây dành cho người sử dụng thiết bị Mac, Windows, Android và iOS.

Đánh bại Google, Tiktok trở thành tên miền phổ biến nhất năm 2021

Google.com luôn là tên miền phổ biến nhất thế giới, cho tới khi TikTok xuất hiện và truất ngôi đầu của gã khổng lồ tìm kiếm Internet của Mỹ. Đây là thông tin mình đọc được từ trang Ictnews và muốn chia sẻ cho các bạn cùng biết.

So sánh Cloud Server với VPS nhau như thế nào?

Cloud Server cùng với VPS là ba hệ thống máy chủ ảo quan trọng được sử dụng để lưu trữ hệ thống thông tin trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về các tính năng, hiệu suất, độ an toàn,... của hai dịch vụ này.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO R9s phiên bản màu xanh tuyệt đẹp

OPPO R9s cũng có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB như F3 Plus, nhưng nó lại yếu hơn một chút khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 625 và GPU Adreno 506. Ngoài ra, máy có pin dung lượng 3010 mAh, thấp hơn so với F3 Plus