Microsoft SQL Server là hệ quản trị dữ liệu phổ biến nhất thế giới

Microsoft SQL Server là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu rất phổ biến trên thế giới, nó là nơi chứa dữ liệu cho nhiều phần mềm doanh nghiệp lớn, nhiều website cũng như hệ thống sản xuất. Trước đây SQL Server chỉ có trên Windows (Server), giờ Microsoft cho biết rằng với bản SQL Server 2016 thì nó còn có thể chạy trên cả Linux nữa. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp và tổ chức đã có thể chuyển sang dùng máy chủ Linux trong khi vẫn đảm bảo ứng dụng của họ có thể tiếp tục hoạt động tốt. Các hệ thống bao gồm nhiều server trải dài ở nhiều quốc gia đang chạy các OS khác nhau cũng dễ dàng sử dụng chung một nền tảng cơ sở dữ liệu. Microsoft cho biết thêm họ đã làm việc với các công ty lớn trong mảng Linux như Canonical (Ubuntu) và Red Hat (Red Hat Enterprise Linux) để phát triển SQL Server cho Linux. SQL Server 2016 sẽ ra mắt chính thức vào cuối năm nay, hiện tại đã có bản thử nghiệm.

Đây là một động thái rất đáng chú ý vì trước đây Microsoft rất hiếm khi đem những phần mềm cỡ lớn của mình lên các nền tảng đối thủ, nhất là Linux. Lần này hãng quyết đem cả một giải pháp cơ sở dữ liệu lớn lên Linux và điều này rất khác, rất phức tạp so với việc làm ra những app nhỏ nhỏ đa nền tảng như OneDrive, OneNote hay thậm chí là bộ Office. Nó cũng cho thấy hướng đi mới của Microsoft, đó là không chỉ giữa khư khư sản phẩm cho hệ sinh thái Windows mà mở ra cho tất cả mọi hệ điều hành, từ đó tăng lượng khách hàng và tăng doanh thu bản quyền. Trước đây Microsoft cũng đã hỗ trợ Linux cho dịch vụ cloud Azure của mình.

Thêm thông tin cho bạn, bản quyền SQL Server có thể dao động từ 2000$ đến trên 6000$ tùy phiên bản, tùy lượng người dùng, số lượng server và nhân xử lý trong CPU.

Nguồn: Microsoft

Từ khoá : Microsoft, SQL, Server

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

SQL Server 2017 trên Linux giúp tăng hiệu suất cho các công ty

Công ty tài chính dv01 đã tận dụng được những tính năng của SQL, biến các chuyên gia Linux của mình thành những người dùng đầu tiên của SQL Server 2017.

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Windows Subsystem cho Linux chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server

Mới đây, Microsoft đã thông báo rằng Windows Subsystem cho Linux (WSL) chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server.. Microsoft thêm tính năng này vào Windows Server bởi những lí do tương tự như khi thêm vào Windows: Hãng muốn các nhà phát triển có bất

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Qualcomm trở thành đối tác của Microsoft trong dự án Windows Server sử dụng chip ARM

Microsoft đã phát triển phiên bản Windows Server cho việc sử dụng nội bộ được thiết kế để hoạt động trên nền Qualcomm Centriq 2400 của Qualcomm.

Windows Server 2016 mang đến điều gì cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Hệ thống Windows Server chắc hẳn không còn xa lạ gì với người dùng nói chung và những quản trị mạng hệ thống nói riêng. Đây là một hệ thống mang lại sự tương tác dễ dàng cũng như sự thân thiện đối với người dùng. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ đề cập

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh của TV Samsung SUHD KS7500

Samsung KS7500 Trình diễn ấn tượng trong phòng sáng Hầu hết mọi người đều thích trưng bày TV của họ trong phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên thường sum họp, và cũng...

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua