Tập đoàn công nghệ nào sáng tạo nhất năm 2021?

Theo dữ liệu từ công ty công nghệ tài chính Capital on Tap, Samsung Electronics là công ty công nghệ đổi mới đứng thứ 2 trong năm 2021, sau Huawei. Tuy nhiên, nếu kết hợp với bằng sáng chế từ Samsung Display, công ty mẹ Samsung sẽ vươn lên dẫn đầu với tổng 13.023 bằng sáng chế.
Năm nay, Samsung Electronics đăng ký 9.499 bằng sáng chế, Samsung Display đăng ký 3.524 bằng, trong khi đó con số này ở Huawei là 9.739. Nếu tính tổng cộng những năm trước, Samsung Electronics là công ty đổi mới nhất với số bằng sáng chế lên đến 263.702 so với 100.116 của Huawei. Samsung Electronics đứng số 1 chưa cộng thêm 26.219 bằng sáng chế của Samsung Display.

Tập đoàn công nghệ nào sáng tạo nhất năm 2021?
Bảng xếp hạng công ty công nghệ theo số lượng bằng sáng chế  
Trong thập kỷ qua, Samsung Electronics nằm trong số 10 nhà đổi mới hàng đầu của một vài lĩnh vực như thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR, công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo AI và máy học ML và lái xe tự động.
Về VR/AR, Samsung Electronics là công ty có số lượng bằng sáng chế lớn thứ 6, với 1.070 bằng. Với 5G, tập đoàn Hàn Quốc đứng thứ 4 với 3.173 bằng sáng chế. Samsung đứng thứ 2 về công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và ML (6.360 bằng sáng chế).
Đối với công nghệ lái xe tự động, Samsung là nhà đổi mới lớn thứ 5 với 619 bằng sáng chế. Đối thủ của hãng LG Electronic, dẫn đầu mảng này với 1.889 bằng sáng chế.  
Từ năm 2011, Samsung không có nhiều bằng sáng chế tập trung mạnh vào một lĩnh vực như các đối thủ khác. Dù vậy, gã khổng lồ xứ sở kim chi vẫn có một danh mục công nghệ đủ phong phú để đảm bảo vị trí dẫn đầu.
Với công nghệ 5G, Huawei lại là công ty dẫn đầu. Danh sách thống kê từ IPlytics cho biết, với số lượng chiếm 15% tổng số bằng sáng chế đang hoạt động, Huawei tiếp tục là công ty đầu bảng về mảng này. Samsung, Nokia lần lượt là các công ty xếp thứ 2 và 3 trong danh sách. Đại diện của Mỹ là Qualcomm cũng góp mặt trong bảng xếp hạng bằng sáng chế công nghệ 5G với vị trí thứ 4.
Ngoài ra, Huawei cũng được nhắc đến với số lượng ứng dụng 5G nhiều nhất toàn cầu. 

Tỷ lệ số bằng sáng chế công nghệ 5G của các công ty tính đến tháng 2/2021  
Trong năm 2020, tập đoàn Trung Quốc nộp 8.607 bằng sáng chế về công nghệ không dây trong giai đoạn tháng 1 đến tháng 10, so với 5.807 của Qualcomm. Hãng smartphone Oppo đứng thứ 3 với 5.353 đơn xin cấp bằng sáng chế.

Bằng sáng chế trong những công nghệ mới nổi như 5G đóng vai trò quan trọng, quyết định công ty và quốc gia nào nắm lợi thế trong nền kinh tế tương lai. Tính theo quốc gia, Trung Quốc và Mỹ đứng ngang hàng khi chiếm 32% đơn sáng chế được nộp trên toàn thế giới trong giai đoạn này. Tiếp sau là Nhật Bản với 15% và Hàn Quốc với 7%. 
Ngoài số lượng bằng sáng chế, Huawei cũng dẫn đầu trong các đóng góp liên quan đến 5G cho 3GPP, tổ chức quốc tế chịu trách nhiệm phát triển các tiêu chuẩn viễn thông, đánh bại đối thủ Ericsson của châu Âu và Qualcomm của Mỹ.
Trong khi đó, Trung Quốc cũng thúc đẩy mạnh mẽ công nghệ 5G. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cho biết nước này lập gần 700.000 trạm thu phát 5G trong năm 2020, vượt mục tiêu ban đầu là 500.000 trạm.

TIN LIÊN QUAN

Samsung Electronics bổ nhiệm Tổng Giám Đốc, Giám Đốc Điều hành mới khu vực ASEAN và Châu Đại Dương

Samsung Electronics bổ nhiệm Tổng Giám Đốc, Giám Đốc Điều hành mới khu vực ASEAN và Châu Đại Dương Với thâm niên làm việc và gắn bó tại Samsung hơn 30 năm, Ngài Jo Sangho từng đảm nhiệm vai trò điều hành chi nhánh của Samsung tại châu Âu và trở lại

Galaxy Note 7 phát nổ: Samsung Bắc Ninh báo lỗ 3.000 tỷ đồng

Mặc dù lỗ trong quý 3 nhưng tính chung 9 tháng, Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên vẫn lãi tổng cộng hơn 66.000 tỷ đồng.

‘Thái tử Samsung’ bị tuyên phạt 30 tháng tù giam

‘Thái tử Samsung’ bị tuyên phạt 30 tháng tù giam Ngày 18/1, người thừa kế Samsung Lee Jae-yong bị tòa án ở Seoul (Hàn Quốc) kết án 2 năm 5 tháng tù giam trong phiên xét xử vụ án hối lộ liên quan tới cựu Tổng thống Park Guen-hye. Lee Jae-yong tới

Samsung tính xây nhà máy chip 10 tỷ USD tại Mỹ

Samsung tính xây nhà máy chip 10 tỷ USD tại Mỹ Nguồn tin Bloomberg cho biết Samsung Electronics lên kế hoạch chi hơn 10 tỷ USD để xây nhà máy sản xuất chip hiện đại tại Mỹ nhằm cạnh tranh với đối thủ TSMC. Nhà sản xuất điện thoại và chip nhớ lớn

Samsung công bố tầm nhìn mới cho lĩnh vực kinh doanh TV

Samsung công bố tầm nhìn mới cho lĩnh vực kinh doanh TV Samsung Electronics Co. đã công bố tầm nhìn mới cho ‘mảng’ kinh doanh máy thu hình trong bối cảnh nhà cung cấp TV lớn nhất thế giới này cam kết cải thiện khả năng tiếp cận và tính bền vững.

Trong 1 năm qua, Samsung đã cắt giảm 8.000 công nhân

Trong cuối năm ngoái, Samsung đã chia sẻ rằng hãng đang suy nghĩ về việc tinh giảm lực lượng lao động của mình để cắt giảm chi phí và dường như hãng đang đi đúng hướng như dự tính.

Ông Kevin Lee làm tổng giám đốc Samsung Vina

Ông Kevin Lee làm tổng giám đốc Samsung Vina Công ty điện tử Samsung Vina vừa công bố vị trí lãnh đạo cấp cao mới. Theo đó, ông Kevin Lee chính thức được bổ nhiệm là tổng giám đốc công ty. Ông Kevin Lee làm Tổng giám đốc Samsung Vina. Lần này, ông

Thái tử tập đoàn Samsung đối mặt 9 năm tù vì tội hối lộ

Thái tử tập đoàn Samsung đối mặt 9 năm tù vì tội hối lộ Các công tố viên Hàn Quốc đã yêu cầu 9 năm tù giam đối với ‘Thái tử’ Jay Y. Lee của Samsung Electronics Co., đưa người thừa kế rõ ràng trở lại nhà tù sau một vụ án hối lộ làm

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...