Galaxy Note 7 phát nổ: Samsung Bắc Ninh báo lỗ 3.000 tỷ đồng

Mặc dù lỗ trong quý 3 nhưng tính chung 9 tháng, Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên vẫn lãi tổng cộng hơn 66.000 tỷ đồng.

Việc dòng điện thoại cao cấp Galaxy Note 7 bị phát nổ và buộc phải thu hồi và khai tử chỉ sau 1 thời gian ngắn đã tác động đáng kể đến kết quả kinh doanh của tập đoàn điện tử Samsung.

Một trong những công ty thành viên chịu thiệt hại nặng nhất là Samsung Electronics Vietnam – SEV (thường được gọi là Samsung Bắc Ninh), đây cũng là một trong những nhà máy chính sản xuất điện thoại của Samsung.

Theo báo cáo tài chính của Samsung Electronics, từ vị thế là một trong những doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất toàn hệ thống trên toàn cầu, Samsung Bắc Ninh đã phải ghi nhận lỗ hơn 147 tỷ Won – tương đương 3.000 tỷ đồng - trong quý 3. Cùng với đó, doanh thu sụt giảm 30%, tương ứng giảm hơn 32.000 tỷ so với quý trước.

Bên cạnh Samsung Bắc Ninh còn 2 công ty khác của Samsung lỗ lớn trong quý là Samsung Electronics Huizhou – công ty sản xuất điện thoại tại Trung Quốc, lỗ 364 tỷ Won và Samsung Electronics America – công ty kinh doanh điện thoại tại Mỹ, lỗ 136 tỷ Won.

Do sự cố diễn ra vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 nên kết quả kinh doanh quý 3 có thể chưa phản ánh đầy đủ những tác động từ sự cố Galaxy Note 7 mà phải chờ đến quý 4.

 

Galaxy Note 7 phát nổ: Samsung Bắc Ninh báo lỗ 3.000 tỷ đồng

Nguồn: Báo cáo tài chính Samsung

 

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Samsung Bắc Ninh vẫn lãi ròng 1.239 tỷ Won ~ 25.000 tỷ đồng, là công ty lãi lớn thứ 2 của toàn hệ thống Samsung Electronics trên toàn cầu.

Công ty lãi lớn nhất cũng là một công ty tại Việt Nam – Samsung Electronics Vietnam Thái Nguyên (SEVT). Trong khi Samsung Bắc Ninh chuyên về sản xuất, lắp ráp điện thoại thì Samsung Thái Nguyên chuyên về sản xuất các linh kiện điện tử, viễn thông.

Kết quả kinh doanh quý 3 của Samsung Thái Nguyên dường như không chịu nhiều tác động từ sự cố Galaxy Note 7 khi lợi nhuận chỉ giảm 10% so với quý 2 còn doanh thu lên mức cao kỷ lục. Công ty này lãi 13.600 tỷ trong quý 3 và lũy kế 9 tháng lãi gần 41.600 tỷ đồng.

Không chỉ có mức lợi nhuận lên đến vài chục nghìn tỷ đồng, doanh thu của 2 công ty này cũng vào loại nhất nhì cả nước. Tính chung 9 tháng đầu năm, Samsung Thái Nguyên đạt 342.000 tỷ đồng doanh thu còn Samsung Bắc Ninh đạt 290.000 tỷ đồng.

Ngoài Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên, Samsung Electronics còn có 1 số công ty con khác tại Việt Nam như Samsung Vina Electronics, Samsung Display Việt Nam và Samsung Electronics HCMC CE Complex. Các công ty này đều có doanh thu hàng năm lên đến vài chục nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh đó còn nhiều công ty khác trong hệ thống Samsung nhưng không phải là công ty con của Samsung Electronics như Samsung SDI Việt Nam, Samsung Electro-Machanic Việt Nam, Samsung Engineering, Samsung SDS GLCS…

 

Theo Ictnews

Từ khoá : Galaxy, Note, Samsung, Ninh

TIN LIÊN QUAN

Vụ thu hồi Galaxy Note 7 không ảnh hưởng nhiều đến xuất khẩu

Theo Tổng cục Thống kê, sự cố thu hồi Samsung Galaxy Note 7 không ảnh hưởng nhiều đến kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Trong 3 tháng cuối năm...

Samsung ở Bắc Ninh đìu hiu sau sự cố Note 7

Sau sự cố Note 7, khu vực nhà máy Samsung ở Bắc Ninh chịu nhiều ảnh hưởng, chưa biết khi nào phục hồi.

Samsung Vina có Tổng giám đốc mới

Samsung Vina có Tổng giám đốc mới Ông Kevin Lee được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc mới của Samsung Vina thay cho ông Suh Kyung Wook. Công ty Điện tử Samsung Vina vừa công bố Tổng giám đốc mới, ông Kevin Lee. Ông Kevin Lee có 30 năm làm việc tại

Samsung tăng công suất nhà máy ở Bắc Ninh nhờ dòng điện thoại gập bán tốt

Tập đoàn Hàn Quốc kỳ vọng Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đem tới luồng sinh khí mới cho mảng di động của hãng, vốn đang chịu sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ.

Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note vĩnh viễn và đây là lý do!

Đầu năm nay, Samsung cho biết, họ sẽ không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng sẽ công bố một chiếc Note khác vào năm sau.

Mảng sản xuất pin của Samsung đang gặp vấn đề sau sự cố Galaxy Note 7

Samsung SDI - một công ty thuộc Samsung chuyên sản xuất pin cho smartphone, sau sự cố pin Galaxy Note 7, công ty đang gặp khó khăn lớn trên thị trường.

Galaxy Note 7 có thể không ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận của Samsung trong quý 4/2016

Techrum - Theo tờ Korea Times, cả hai tổ chức phân tích IBK Securities và HMC Investing Securities đều dự đoán Samsung có thể sẽ đạt lợi nhuận ròng vào khoảng 8700 tỉ won (tương đương 7.2 tỉ USD) trong quý 4/2016.

Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm sau

Dòng Galaxy Note của Samsung đã phải hứng chịu một loạt tin đồn về việc nhà sản xuất Hàn Quốc có thể khai tử loạt sản phẩm này vào năm tới, tuy nhiên, tờ Yonhap News của Hàn Quốc vừa đăng tải rằng Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm 2021, trích

THỦ THUẬT HAY

Các bước cài đặt IP và DNS mạng dành cho smart tivi Samsung

Không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một chiếc smart tivi Samsung 2018, việc sở hữu tivi Samsung những đời cũ hơn như 2017, 2016 sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được khối tiến mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh

Hướng dẫn cách phát hiện thiết bị dùng “chùa” Wi-Fi nhà bạn bằng iPhone

Bạn không vào được internet cho dù đứng ngay cạnh cục phát Wi-Fi, lý do là gì? Không phải do cá mập cắn đâu mà vì Wi-Fi nhà bạn đang bị một số thiết bị dùng “chùa” Wi-Fi. Chỉ cần bạn đang sử dụng iPhone là có thể tóm

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Cách điều chỉnh độ trong suốt nút Home ảo trên iOS 11

Trên iOS 11, chúng ta có thể điều chỉnh chế độ hiển thị của phím Home ảo, tăng hoặc giảm độ mờ của phím tùy theo người dùng.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trong PowerPoint

Để làm rõ hoặc làm nội bật nội dung hình ảnh trên Powerpoint, chúng ta có thể chèn thêm chữ viết với nhiều kiểu tạo chữ nghệ thuật khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.