Mảng sản xuất pin của Samsung đang gặp vấn đề sau sự cố Galaxy Note 7

Samsung SDI - một công ty thuộc Samsung chuyên sản xuất pin cho smartphone, sau sự cố pin Galaxy Note 7, công ty đang gặp khó khăn lớn trên thị trường.

Samsung SDI (SSDI) chuyên sản xuất pin và linh kiện điện tử cho các hãng khác trong ngành công nghiệp điện tử. Khác hàng của công ty này bao gồm Samsung Electronics và các công ty khác chung tập đoàn. Nhưng hơn ⅔ doanh thu của SSDI lại đến từ những công ty “ngoại bang”, điển hình là Apple. Điều này có thể được giải thích thông qua vụ việc sự cố pin của Note 7. Người tiêu dùng mất lòng tin vào sản phẩm mang thương hiệu Samsung và đổ xô sang mua những hãng khác. Thành ra tỉ trọng doanh thu của SSDI bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

 

Một nhân viên của SSDI nói với Reuters rằng một số khách hàng đã bày tỏ mối lo ngại về độ tin cậy của pin do Samsung SDI sản xuất. Thậm chí nhiều người còn hoài nghi về các thiết bị của Apple - một trong những khách hàng lớn nhất của SSDI. Giá trị thị trường của Samsung SDI giảm khoảng 20% kể từ sự cố Note 7 và việc trì trệ sản xuất đã gia tăng một cách đáng lo ngại kể từ quý 3 năm nay. Samsung Electronics vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân chính xác của sự cố pin Note 7. Các báo cáo của Reuters cho thấy rằng hãng đã quá tập trung vào dung lượng pin mà quên đi những yếu tố an toàn khác.

 

Phước Sang

Theo androidauthority

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S21 sẽ là smartphone 5G cao cấp rẻ nhất của Samsung

Galaxy S21 sẽ là smartphone 5G cao cấp rẻ nhất của Samsung Galaxy S21 mới sẽ được Samsung chào bán tại thị trường Hàn Quốc với mức giá dưới 1 triệu won (916 USD). Một trong những mẫu điện thoại di động của Samsung. Ảnh: Reuters Các nguồn tin trong

Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm sau

Dòng Galaxy Note của Samsung đã phải hứng chịu một loạt tin đồn về việc nhà sản xuất Hàn Quốc có thể khai tử loạt sản phẩm này vào năm tới, tuy nhiên, tờ Yonhap News của Hàn Quốc vừa đăng tải rằng Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm 2021, trích

Galaxy Note 7 phát nổ: Samsung Bắc Ninh báo lỗ 3.000 tỷ đồng

Mặc dù lỗ trong quý 3 nhưng tính chung 9 tháng, Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên vẫn lãi tổng cộng hơn 66.000 tỷ đồng.

Doanh số Galaxy Note 7 cầm chắc số phận thê thảm

Từ “thảm họa” cháy nổ pin của Galaxy Note 7, nhiều nhà phân tích cho rằng dùng Samsung có làm cách nào, doanh số Galaxy Note 7 cùng lắm chỉ bằng 60% so với Note 5 năm ngoái.

Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note vĩnh viễn và đây là lý do!

Đầu năm nay, Samsung cho biết, họ sẽ không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng sẽ công bố một chiếc Note khác vào năm sau.

Samsung đã cho đặt hàng trước Galaxy Note 9 dù chưa ra mắt, tiết kiệm 450 USD, giao hàng vào ngày 24 tháng 8

Năm nay, Samsung ra mắt chiếc phablet của mình sớm hơn thường lệ và cũng cho phép đặt mua trước từ rất sớm.

Samsung mua pin từ LG để 'hồi sinh' Galaxy Note 7?

Theo The Korea Herald, Samsung đang xem xét sử dụng pin từ LG Chem (một công ty con của LG) và đặt mức quan...

Mở bán lại điện thoại Samsung Galaxy Note 3

Mở bán lại điện thoại Samsung Galaxy Note 3 là chiến lược mới của chính hãng Samsung. Liệu bán lại chiếc điện thoại đã được ưa chuộng có giúp samsung lấy được doanh thu?

THỦ THUẬT HAY

Lỗi Apache không chạy được .htaccess

Khắc phục sự cố Apache không nhận được .htaccess trên VPS

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

8 cách đơn giản để mạng Wifi có chất lượng tốt nhất

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

Biến loa thường thành loa bluetooth, có thể nghe/điều khiển nhạc mọi nơi

Tuy nhiên để làm được điều này thì bạn phải có 1 cái loa wifi và loa của bạn phải hỗ trợ Spotify. Vậy nếu bạn đang có sẵn 1 dàn loa thường (không có wifi) thì làm sao? Mình sẽ hướng dẫn các bạn biến chiếc loa thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.