Chip Filogic 330P ra mắt: Sự kết hợp hoàn hảo giữa AMD và MediaTek

Chip Filogic 330P ra mắt: Sự kết hợp hoàn hảo giữa AMD và MediaTek

Hôm nay, ngày 19 tháng 11 năm 2021, AMD và MediaTek hợp tác cho ra mắt chip Filogic 330P tích hợp mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600, nâng cao trải nghiệm kết nối mạng với độ trễ cực thấp trên các thiết bị như laptop và PC.

Chip Filogic 330P ra mắt: Tích hợp công nghệ Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600 mạnh mẽ

MediaTek và AMD hợp tác sản xuất chip Filogic 330P (Nguồn: Techradar)

Chip Filogic 330P ra mắt hướng tới việc mang lại trải nghiệm kết nối tốt hơn cho người dùng, AMD và MediaTek đã cùng nhau thiết kế các cổng giao tiếp như PCIe và USB tối ưu hóa, tiết kiệm điện năng hơn, đây là những yếu tố quan trọng trong trải nghiệm của người dùng hiện nay. Song song đó là các bài kiểm tra trong điều kiện nghiêm ngặt nhằm đảm bảo khả năng tương thích của sản phẩm cao hơn.

“MediaTek đang là đơn vị dẫn đầu về công nghệ Wi-Fi ở nhiều mảng khác nhau, bao gồm TV thông minh, bộ định tuyến, sản phẩm bán lẻ và trợ lý giọng nói. Chip Filogic 330P mới này sẽ giúp MediaTek mở rộng hơn, tiếp tục ghi dấu ấn của mình trên thị trường PC.”, Alan Hsu, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, mảng Kết nối thông minh tại MediaTek cho biết. 

MediaTek và AMD hợp tác sản xuất chip Filogic 330P (Nguồn: Techradar)

Saeid Moshkelani, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc, đơn vị Kinh doanh khách hàng tại AMD, cũng cho biết. “Chúng tôi tin rằng việc kết hợp bộ vi xử lý AMD Ryzen mạnh mẽ với công nghệ kết nối tiên tiến hàng đầu của MediaTek sẽ mang lại trải nghiệm máy tính toàn diện đáng kinh ngạc Việc sở hữu kết nối không dây có tốc độ nhanh và đáng tin cậy là điều rất quan trọng, đặc biệt là khi nhu cầu về tốc độ, băng thông và hiệu suất của người dùng tăng lên do nhu cầu gọi điện thoại video, phát trực tuyến và chơi game online ngày càng tăng.”

Chip Filogic 330P hỗ trợ các chuẩn kết nối mới nhất là Wi-Fi 6.0 có băng tần kép 2.4 GHz và 5.0 GHz, với phiên bản 6E (băng tần 6 GHz lên đến 7.125 GHz), cùng với Bluetooth 5.2 (BT/BLE). Bộ vi xử lý này cũng được tích hợp công nghệ khuếch đại công suất (PA) và bộ khuếch đại tiếng ồn thấp (LNA) của MediaTek để giúp tối ưu mức tiêu thụ điện năng. Với chip Filogic 330P, các nhà sản xuất hoàn toàn có thể thiết kế con chip riêng bên trong laptop nào với bất cứ loại kích cỡ to nhỏ nào.

Tại Thế Giới Di Động có rất nhiều sản phẩm laptop có kết nối Wi-Fi mạnh mẽ và tiết kiệm hiệu năng tương tự, các thiết bị đang được bán chính hãng đi kèm với nhiều ưu đãi hấp dẫn, ghé xem ngay bạn nhé!

LAPTOP CHÍNH HÃNG, GIẢM SỐC


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Chip Filogic 130 và Filogic 130A ra mắt: Siêu phẩm đến từ MediaTek

Hôm nay, ngày 19 tháng 11 năm 2021, chip Filogic 130 và Filogic 130A ra mắt, bộ đôi hiệu năng mạnh mẽ đến từ MediaTek. Cả hai đều được tích hợp trình điều khiển đa điểm (MCU), công nghệ AI, hệ thống con Wi-Fi 6 và hỗ trợ Bluetooth 5.2.

AMD cùng với MediaTek phát triển mô-đun Wi-Fi 6E RZ600, tăng tốc mạng

Mới đây, AMD đã công bố một số mô-đun Wi-Fi mới, được đồng phát triển với MediaTek. Loạt mô-đun thuộc dòng RZ600 sẽ tập trung vào việc mang lại trải nghiệm kết nối liền mạch cho khách hàng trên các laptop và máy tính để bàn.

MediaTek ra mắt Pentonic 2000: Hỗ trợ màn 8K 120Hz và công nghệ đỉnh

MediaTek chính thức ra mắt dòng chip TV thông minh Pentonic 2000, được phát triển dựa trên các công nghệ tiên tiến của hãng về hình ảnh, âm thanh, AI,...

Mediatek chuẩn bị sản xuất chip xử lý 12 nhân

Theo trang Gizmochina, quá trình sản xuất thử nghiệm chip Helio 12 nhân này dự kiến ​​sẽ khởi động vào nửa sau của năm và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2018. Hiện nay MediaTek chưa hề có bất cứ thông báo cụ thể nào về dòng chip 12 nhân mới này.

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

Phó Chủ Tịch MediaTek tuyên bố: Dimensity 9000 ngang ngửa A15 Bionic

Vừa qua MediaTek đã ra mắt chip Dimensity 9000. Các thông số kỹ thuật ban đầu cho thấy vi xử lý mới của MediaTek có thể chiếm ngôi vương, trở thành chip Android hàng đầu trong năm 2022, và có khả năng cạnh tranh với Apple A15 Bionic.

MediaTek Dimensity 2000 dự kiến có hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 898

Chip MediaTek Dimensity 2000 dự kiến tiết kiệm điện năng hơn 25% so với Snapdragon 898. Cả hai chip hàng đầu mới này đều có chung cấu trúc nhân giống hệt nhau.

Redmi K50 sẽ được trang bị chip Dimensity 2000 hàng đầu của MediaTek

Theo thông tin, dòng điện thoại Redmi K50 series sắp ra mắt sẽ có ít nhất một thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 2000 mới nhất đến từ MediaTek. Redmi K50 có thể là một trong những thiết bị đầu tiên được cung cấp dòng chip mới này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển qua lại giữa các phiên bản Windows 10 chỉ với 1 click

Bạn là người dùng yêu thích và mong muốn trải nghiệm nhiều phiên bản khác nhau trên Windows 10, tuy nhiên mỗi lần cài lại Windows thì lại mất rất nhiều thời gian và lo ngại về vấn đề bản quyền. Hôm nay, mình chia sẻ

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Cách chuyển sang trạng thái đã ly hôn trên Facebook

Trên Facebook có mục thiết lập các trạng thái quan hệ hiện tại của người dùng với người khác như đang hẹn hò, đã kết hôn,… Và chúng ta có thể thay đổi trạng thái này rất đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống