Chip Filogic 130 và Filogic 130A ra mắt: Siêu phẩm đến từ MediaTek

Chip Filogic 130 và Filogic 130A ra mắt: Siêu phẩm đến từ MediaTek
Bộ vi xử lý MediaTek (Ảnh minh họa) (Nguồn: Techradar)

Hôm nay, ngày 19 tháng 11 năm 2021, chip Filogic 130 và Filogic 130A ra mắt, bộ đôi hiệu năng mạnh mẽ đến từ MediaTek. Cả hai đều được tích hợp trình điều khiển đa điểm (MCU), công nghệ AI, hệ thống con Wi-Fi 6 và hỗ trợ Bluetooth 5.2.

Sản phẩm cũng được trang bị bộ quản lý điện năng (PMU), đồng thời Filogic 130A cũng được tích hợp bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số âm thanh, cho phép các nhà sản xuất thiết bị dễ dàng thêm trợ lý giọng nói và các dịch vụ khác vào sản phẩm.

Chip Filogic 130 và Filogic 130A ra mắt

MediaTek ra mắt bộ đôi chip Filogic 130 và Filogic 130A (Nguồn: Techradar)

Chip Filogic 130 và Filogic 130A đều hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6.0 đi kèm băng tần kép 2.4 GHz và 5 GHz, cùng với các tính năng nâng cao khác như MU-MIMO, MU-OFDMA và bảo mật WPA3 trên Wi-Fi. Sản phẩm đảm bảo người dùng có thể vừa kết nối WI-Fi vừa kết nối Bluetooth một cách dễ dàng, ổn định trong quá trình sử dụng.

“Trong những năm tới, các công nghệ kết nối tiên tiến như Wi-Fi 6.0 và Bluetooth 5.2 sẽ trở thành yếu tố cần thiết trên các thiết bị điện tử trong ngôi nhà thông minh. Khi mà nhu cầu về sức mạnh xử lý AI, khả năng tiết kiệm năng lượng và độ bảo mật mạnh mẽ ngày càng tăng.

Chip Filogic 130 và Filogic 130A của MediaTek là một trong những giải pháp công nghệ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi này”, Alan Hsu, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mảng Kết nối thông minh tại MediaTek cho biết.

Bộ vi xử lý MediaTek (Ảnh minh họa) (Nguồn: Techradar)

Bộ đôi chip Filogic 130 và Filogic 130A này đều tích hợp trình điều khiển Arm Cortex-M33 được hỗ trợ bởi RAM nhúng và đèn flash ngoài. Mô-đun tích hợp (iFEM) trên sản phẩm hỗ trợ khuếch đại nhiễu thấp (LNA) và khuếch đại công suất (PA).

Chip Filogic 130A cũng được tích hợp công nghệ HiFi4 DSP để xử lý giọng nói từ xa một cách chính xác hơn, micrô trên sản phẩm luôn bật nhằm phát hiện giọng nói của người dùng.

Chip Filogic 130 và Filogic 130A được thiết kế để ưu hóa hiệu suất, tiêu thụ điện năng ở mức nhỏ nhất và công suất thấp nhất. Bộ đôi này đã đạt được chứng nhận về Energy Star và Green Appliance nhờ khả năng tiết kiệm năng lượng.

Bạn có mong chờ bộ đôi chip Filogic 130 và Filogic 130A này về thị trường Việt Nam trong thời gian tới chứ?

Hiện tại Thế Giới Di Động cũng đang bán các dòng smartphone Android được trang bị bộ vi xử lý MediaTek mạnh mẽ, với giá cả hấp dẫn và nhiều ưu đãi, hay ghé ngay bạn nhé.

MUA NGAY SMARTPHONE ANDROID GIÁ TỐT


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Chip Filogic 330P ra mắt: Sự kết hợp hoàn hảo giữa AMD và MediaTek

Hôm nay, ngày 19 tháng 11 năm 2021, AMD và MediaTek hợp tác cho chip Filogic 330P ra mắt tích hợp mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600, nâng cao trải nghiệm kết nối mạng với độ trễ cực thấp trên các thiết bị như laptop và PC.

Nokia X5 đạt chứng nhận Bluetooth và sẽ dùng vi xử lý MediaTek

Nhưng mới đây, TA-1109 đã đạt chứng nhận Bluetooth, chứng nhận cũng đi kèm với sự xác nhận máy sẽ dùng vi xử lý MediaTek. TA-1109 sẽ hỗ trợ Bluetooth 4.2, nó gợi ý rằng smartphone này là phiên bản cấp thấp hơn so với Nokia X6 (đạt chứng nhận

MediaTek công bố chip Dimensity 700 5G cho điện thoại giá cả phải chăng

MediaTek đã công bố chip xử lý mới là Dimensity 700 5G với mục tiêu đem trải nghiệm mạng di động thế hệ mới cho các điện thoại giá cả phải chăng trên thị trường.

LG Q7 sẽ dùng chip MediaTek thay vì Snapdragon của Qualcomm

Theo báo cáo mới nhất cho biết chiếc smartphone tầm trung mới sắp ra mắt của LG là Q7 sẽ dùng chip MediaTek thay vì Snapdragon của Qualcomm. LG Q7...

[CES 2018] MediaTek ra mắt dòng chip mới dành cho các thiết bị gia đình

Cụ thể con chip MT8695 sẽ tối ưu cho giải trí với khả năng hỗ trợ 4K sử dụng cho các thiết bị gia đình, tích hợp AI mang đến chất lượng hiển thị sắc nét hơn.

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

Smartphone của Samsung sẽ sử dụng chip MediaTek?

Theo báo cáo mới đây cho biết Samsung có thể đã ký kết một số hợp đồng với MediaTek, trong đó có việc sử dụng 10% dòng chip từ MediaTek. Nhà sản xuất Hàn Quốc...

MediaTek đang phát triển chip di động Helio X27 10 nhân, tốc độ 2.59GHz

Theo thông tin từ trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo, MediaTek hiện đang phát triển một bộ vi xử lý di động mới với tên gọi Helio X27. Được biết đây là chip 10 nhân dựa trên quy trình 20nm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

Những thiết bị di động hỗ trợ đăng ảnh 3D trên Facebook và cách sử dụng

Một số Smartphone hỗ trợ đăng ảnh 3D là: iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max hoặc iPhone XR, Honor 7X, Moto X4, OnePlus 5T, Huawei Mate 10 Pro, Google Pixel 2, Pixel 2 XL, Pixel 3, Pixel 3

Asphalt 9 Mod Full Tiền, Full Xe Và Kim Cương

Bạn sẽ là một người nghệ sĩ thực thụ và sàn diễn là những chặng đường dài, trải đều các khối bê tông phẳng tấp. Rồ ga và mau về đích với Asphalt 9 mod, thể loại game đua xe đình đám mà bạn không thể bỏ qua ngay lúc này.

Thủ thuật với Apple Notes và chia sẻ kinh nghiệm dùng song song với Evernote

Apple Notes là một công cụ ghi chú khá tiện lợi cho những thứ ngắn ngắn, ghi danh sách việc cần làm hoặc những văn bản hơi dài chút xíu nhưng không cần định dạng phức tạp. Notes có lợi điểm sync được với nhiều loại tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.