AMD cùng với MediaTek phát triển mô-đun Wi-Fi 6E RZ600, tăng tốc mạng

AMD cùng với MediaTek phát triển mô-đun Wi-Fi 6E RZ600, tăng tốc mạng
AMD và Mediatek hợp tác phát triển Module Wi-Fi 6E (Nguồn: Gizchina.it)

Mới đây, AMD đã công bố một số mô-đun Wi-Fi mới, được đồng phát triển với MediaTek. Loạt mô-đun thuộc dòng RZ600 sẽ tập trung vào việc mang lại trải nghiệm kết nối liền mạch cho khách hàng trên các laptop và máy tính để bàn.

AMD đã công bố thành phần PC mới có thể được liệt kê cùng với bộ xử lý Ryzen được tìm thấy trong máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn thế hệ tiếp theo. Loạt chipset RZ600 mới được thiết kế để cung cấp kết nối tiêu chuẩn lên tới Wi-Fi 6E trên máy.

Trong một thông cáo báo chí, AMD và MediaTek đã hợp tác phát triển và chứng nhận giao diện PCIe và USB cho việc 'quản lý điện năng và chế độ ngủ hiện đại', đồng thời tối ưu hóa, đảm bảo tính tương thích giúp các nhà sản xuất máy tính xách tay và máy tính để bàn tiết kiệm thời gian phát triển sản phẩm.

Module Wi-Fi 6E dòng RZ600 kết hợp với chip Fliogic 330P từ MediaTek cải thiện tốc độ mạng (Nguồn: TechRadar)

MediaTek sẽ cung cấp các giải pháp cho mô-đun Wi-Fi 6E của AMD dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn chạy vi xử lý Ryzen sắp tới. Đầu tiên sẽ là các mô-đun Wi-Fi 6E thuộc dòng AMD RZ600.

Cả 2 module mới của AMD đều sẽ sử dụng con chip Fliogic 330P từ MediaTek hỗ hỗ trợ chuẩn kết nối mới nhất là 2×2 Wi-Fi 6 (2.4 GHz và 5 GHz) và 6E ( từ băng tần 6 GHz đến 7.125 GHz), cùng với Bluetooth 5.2 (BT/BLE). 

Theo Mediatek, Fliogic 330 được tích hợp công nghệ khuếch đại tiếng ồn thấp (LNA) và bộ khuếch đại công suất (PA) giúp tối ưu hóa hiệu quả tiết kiệm năng lượng và giảm diện tích thiết kế. Nhờ những công nghệ này mà các nhà sản xuất có thể thiết kế con chip ngay bên trong laptop của mình với kích cỡ tuỳ ý.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Technophile)

Với hai module thuộc dòng RZ600 trong đó RX616 có tốc độ nhanh hơn (với tốc độ thực lên đến 2.4 Gbps) và hoạt động ở băng thông 160 MHz, hỗ trợ băng tần 6 GHz. RZ616 sẽ phù hợp với khe cắm M.2 2230 và M.2 1216. Với RZ608, có tốc độ lên đến 1.2 Gbps và dựa trên băng thông 80 MHz. Mô-đun cũng sẽ có khe cắm M.2 2230

Các mô-đun mới thuộc dòng RZ600 có thể sớm xuất hiện trên các mẫu máy tính xách tay và máy tính để bàn chạy chip Ryzen, dự kiến vào năm 2022.

Bạn đánh giá thế nào về sự hợp tác giữa AMD và Mediatek? Hiện tại Thế Giới Di Động đang kinh doanh nhiều mẫu Laptop trang bị chip AMD Ryzen, các bạn quan tâm có thể nhấn vào nút cam bên dưới để tham khảo.

 THAM KHẢO LAPTOP TRANG BỊ CHIP AMD TẠI ĐÂY

Nguồn: Notebookcheck


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Chip Filogic 330P ra mắt: Sự kết hợp hoàn hảo giữa AMD và MediaTek

Hôm nay, ngày 19 tháng 11 năm 2021, AMD và MediaTek hợp tác cho chip Filogic 330P ra mắt tích hợp mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600, nâng cao trải nghiệm kết nối mạng với độ trễ cực thấp trên các thiết bị như laptop và PC.

MediaTek trở thành bệ phóng để Apple phát triển Beats

MediaTek trở thành bệ phóng để Apple phát triển Beats Nhà Táo đang muốn phát triển mảng kinh doanh tai nghe trong 2021. Kể từ khi Apple sở hữu Beats và các nhà máy sản xuất tai nghe, công ty đã chọn MediaTek để xúc tiến đầu ra cho những thành phần

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới hỗ trợ 5G mmWave và Sub-6 GHz

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới hỗ trợ 5G mmWave và Sub-6 GHz Modem M80 5G kết hợp công nghệ 5G mmWave và sub-6 GHz vào một chip duy nhất. “Khi 5G được triển khai ngày một nhanh, mmWave ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, modem 5G

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới với hỗ trợ cho mạng 5G mmWave và Sub-6 GHz

Modem mới hỗ trợ kiến trúc SA và NSA, với tốc độ cao nhất là 7,67 Gbps. Mới đây (01/02), MediaTek đã công bố modem M80 5G mới của mình, kết hợp công nghệ 5G mmWave và sub-6 GHz vào một chip duy nhất. M80 hỗ trợ tốc độ cực nhanh trên cả kiến trúc

MediaTek ra mắt Pentonic 2000: Hỗ trợ màn 8K 120Hz và công nghệ đỉnh

MediaTek chính thức ra mắt dòng chip TV thông minh Pentonic 2000, được phát triển dựa trên các công nghệ tiên tiến của hãng về hình ảnh, âm thanh, AI,...

Mediatek chuẩn bị sản xuất chip xử lý 12 nhân

Theo trang Gizmochina, quá trình sản xuất thử nghiệm chip Helio 12 nhân này dự kiến ​​sẽ khởi động vào nửa sau của năm và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2018. Hiện nay MediaTek chưa hề có bất cứ thông báo cụ thể nào về dòng chip 12 nhân mới này.

MediaTek sản xuất bộ chip mobile mmWave 5G và chuẩn WiFi 7 vào năm tới

MediaTek đã và đang đạt được nhiều bước tiếng lớn trong việc sản xuất chip cho các thiết bị công nghệ như. Hiện tại, nhà sản xuất chip đến từ Đài Loan này đang muốn đổi mới và trở thành nơi đầu tiên cung cấp các công nghệ tiên tiến.

MediaTek Dimesity 1200 sắp ra mắt sẽ mạnh hơn Snapdragon 865

MediaTek Dimesity 1200 sẽ ra mắt vào ngày 20/01, nền tảng di động được xem là có hiệu năng tốt hơn Snapdragon 865. Các chuyên gia công nghệ cho biết, Dimesity 1200 sẽ là vi xử lý cao cấp tiếp theo của MediaTek. Xây dựng trên tiến trình 6nm, cải

THỦ THUẬT HAY

Tải Ubuntu ngay trong Windows Store thôi anh em

Microsoft đã công bố tại hội nghị phát triển Build 2017 vào đầu năm nay rằng người dùng có thể tải Ubuntu trực tiếp từ Windows Store, và bây giờ distro Linux phổ biến nhất này đã có sẵn để tải về.

Cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn

Chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE với điểm ấn tượng như thiết kế đẹp, cấu hình cao và giá thành khá phải chăng. Và đây là cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn.

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Cách làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows

Bạn có thể gỡ hoặc cài đặt những phần mềm làm sạch máy tính. Tuy nhiên, điều đó có thể làm mất nhiều thời gian, cũng như để lại các phần mềm kèm theo, không thật sự hiệu quả.

iCloud Photo Library: Công cụ hữu ích để quản lý ảnh hiệu quả

Hệ thống quản lý ảnh đồng bộ trên đám mây của Apple dành cho Mac và iPhone, iCloud Photo Library cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết để quản lý ảnh hiệu quả nhất trên iCloud

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá Sony MDR XB950BT: Lựa chọn lý tưởng cho basshead

Sony MDR XB950BT hiện đang được bán tại hệ thông Mai Nguyên với giá 3.990.000...

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá