MediaTek sản xuất bộ chip mobile mmWave 5G và chuẩn WiFi 7 vào năm tới

MediaTek sản xuất bộ chip mobile mmWave 5G và chuẩn WiFi 7 vào năm tới

MediaTek đang đạt được nhiều bước tiếng lớn trong việc sản xuất chip cho các thiết bị công nghệ như: Hàng loạt bộ vi xử lý Kompanio cho Chromebook hay bộ chip Pentonic 2000 cho TV 8K cao cấp. Hiện tại, nhà sản xuất chip đến từ Đài Loan này đang muốn đổi mới và trở thành nơi đầu tiên cung cấp các công nghệ tiên tiến.

Giám đốc công ty Cai Lixing đã tiết lộ rằng MediaTek chuẩn bị ra mắt bộ chip di động có băng tần mmWave 5G đầu tiên vào năm tới. Thêm vào đó, nhà sản xuất này cũng sẽ tung ra giải pháp kết nối WiFi 7 vào năm sau. Ông hy vọng điều này sẽ giúp cho công ty đạt được mức tăng trưởng doanh thu năm 2022 ở mức 10 - 20%.

Ông chia sẻ thêm: 'Thời kỳ hậu đại dịch đã tạo thêm nhiều biến số mới cho sự phát triển kinh tế toàn cầu. MediaTek cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức về kỹ thuật, thiết kế và các nút sản xuất chip 2 mm và 3 mm sẽ càng ngày càng tiên tiến hơn'.

Theo Báo cáo tài chính của MediaTek gần đây đã tiết lộ doanh thu của công ty trong Quý 3/2021 đạt 131.074 triệu TWD (tương đương 108.2 nghìn tỷ VND), tăng 4.3% so với quý trước và 34.7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, doanh thu về giải pháp mới cho các bộ chip di động tăng hơn 110% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này đã đóng góp 57% vào doanh thu. Doanh số bán các sản phẩm công nghệ khác gồm IC quản lý nguồn và chip mạng cũng tăng hơn 30%.

MediaTek sản xuất bộ chip di động có băng tần mmWave 5G (nguồn: India TV News)

Lixing cũng cho rằng MediaTek đã trở thành một trong những công ty hàng đầu về bộ vi xử lý không dây và đã phát triển khá tốt trong lĩnh vực Wi-Fi 6. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ MediaTek sẽ cần nhận sự hỗ trợ lớn về năng lực vào năm 2022 từ các xưởng đúc, bao bì và các đối tác khác khi tình hình giao hàng ổn định vào năm tới.

Thật mong chờ bộ chip di động có băng tần mmWave 5G từ nhà MediaTek ra mắt đúng không nào? Trong thời gian chờ sản phẩm ra mắt, Thế Giới Di Động hiện cũng đang có rất nhiều điện thoại với kết nói mạng 5G, hãy bấm vào nút cam phía dưới để tham khảo ngay nha.

XEM CÁC SMARTPHONE KẾT NỐI MẠNG 5G TẠI ĐÂY

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

MediaTek ra mắt Pentonic 2000: Hỗ trợ màn 8K 120Hz và công nghệ đỉnh

MediaTek chính thức ra mắt dòng chip TV thông minh Pentonic 2000, được phát triển dựa trên các công nghệ tiên tiến của hãng về hình ảnh, âm thanh, AI,...

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới hỗ trợ 5G mmWave và Sub-6 GHz

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới hỗ trợ 5G mmWave và Sub-6 GHz Modem M80 5G kết hợp công nghệ 5G mmWave và sub-6 GHz vào một chip duy nhất. “Khi 5G được triển khai ngày một nhanh, mmWave ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, modem 5G

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới với hỗ trợ cho mạng 5G mmWave và Sub-6 GHz

Modem mới hỗ trợ kiến trúc SA và NSA, với tốc độ cao nhất là 7,67 Gbps. Mới đây (01/02), MediaTek đã công bố modem M80 5G mới của mình, kết hợp công nghệ 5G mmWave và sub-6 GHz vào một chip duy nhất. M80 hỗ trợ tốc độ cực nhanh trên cả kiến trúc

Mediatek chuẩn bị sản xuất chip xử lý 12 nhân

Theo trang Gizmochina, quá trình sản xuất thử nghiệm chip Helio 12 nhân này dự kiến ​​sẽ khởi động vào nửa sau của năm và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2018. Hiện nay MediaTek chưa hề có bất cứ thông báo cụ thể nào về dòng chip 12 nhân mới này.

MediaTek Dimensity 2000 dự kiến có hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 898

Chip MediaTek Dimensity 2000 dự kiến tiết kiệm điện năng hơn 25% so với Snapdragon 898. Cả hai chip hàng đầu mới này đều có chung cấu trúc nhân giống hệt nhau.

POCO M4 Pro 5G với chip xử lý MediaTek, sạc nhanh 33W chuẩn bị ra mắt

Có vẻ như POCO đang chuẩn bị ra mắt một mẫu điện thoại mới kế nghiệm cho POCO M3, không phải POCO M4 mà là POCO M4 Pro 5G. Trên thực tế, thiết bị POCO mới đã lộ diện trên các trang web chứng nhận như: EEC, 3C, IMEI và TENAA, để lộ một vài thông số

Redmi K50 sẽ được trang bị chip Dimensity 2000 hàng đầu của MediaTek

Theo thông tin, dòng điện thoại Redmi K50 series sắp ra mắt sẽ có ít nhất một thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 2000 mới nhất đến từ MediaTek. Redmi K50 có thể là một trong những thiết bị đầu tiên được cung cấp dòng chip mới này.

MediaTek ra mắt chip Dimensity 9000 5G: Hiệu năng vượt Snapdragon 888

Tại hội nghị Thượng đỉnh thường niên của MediaTek mới đây, hãng chip xứ Đài đã ra mắt chip 5G mới có tên Dimensity 9000, được sản xuất trên quy trình TSMC 4 nm.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi ngôn ngữ Zalo đơn giản mà ai cũng làm được

Ngôn ngữ trên giao diện Zalo của bạn bỗng dưng bị thay đổi và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Kích hoạt chế độ dành riêng cho chơi game trên OPPO F5

OPPO F5 sở hữu một màn hình tràn viền rất tuyệt vời. Với màn hình kích thước lớn 6 inch độ phân giải Full HD+ chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trải nghiệm xem phim hay chơi game của người dùng sẽ rất đã.

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin thực tế của Galaxy S7

Đánh giá chính xác nhất thời lượng pin thực tế của Galaxy S7/S7 edge thông qua các tác vụ như: duyệt web qua Wi-Fi, chạy video và để thiết bị trong chế độ chờ.

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm