Cách bảo vệ mắt của trẻ nhỏ khi cho trẻ sử dụng smartphone

Việc cho trẻ nhỏ sử dụng quá sớm các thiết bị smartphone là một trong những nguyên nhân tác động trực tiếp đến thị lực của trẻ và có nguy cơ dẫn đến cận thị.

Khi chơi điện thoại, máy tính bảng trẻ con thường có thói quen đặt mắt rất gần màn hình, quá trình dạy cho trẻ sẽ tốn nhiều thời gian và cũng không phải lúc nào bạn cũng có thể theo dõi để nhắc nhở. Ứng dụng Safety Screen miễn phí trên smartphone Android có thể hỗ trợ bạn ngăn trẻ đặt mắt quá gần màn hình máy cực kì hiệu quả 24/24.

 

Cách bảo vệ mắt của trẻ nhỏ khi cho trẻ sử dụng smartphone

Bước 1: Bạn tải ứng dụng Safety Screen, đây là ứng dụng miễn phí nên bạn có thể tìm kiếm trên CH Play (hoặc tải trực tiếp tại đây).

 

Bước 2: Sau khi đã tải và cài đặt xong, bạn mở ứng dụng lên và nhấn vào nút bên dưới để kích hoạt ứng dụng.

 

Sau đó, một hộp thoại xuất hiện yêu cầu bạn cho phép Safety Screen sử dụng camera trước để do khoảng cách từ màn hình đế mắt trẻ. Nhấn vào Allow để ứng dụng tiếp tục hoạt động.

 

Bước 5: Giao diện chính của ứng dụng như hình bên dưới. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn thiết lập một mã PIN (mật khẩu) gồm 4 kí tự, mục đích là ngăn ứng dụng bị tắt. Bạn cần nhập đầy đủ 2 ô PIN CODE  CONFIRM PIN CODE.

Thiết lập thời gian sử dụng của ứng dụng, ví dụ bạn đưa smartphone cho trẻ sử dụng trong 30 phút hãy nhập vào ô Set Timer thành 30 min.

 

Sau khi đã thiết lập xong, bạn nhấn vào Start để bắt đầu và ứng dụng sẽ được chạy ẩn trên thiết bị của bạn.

Bước 6: Sau đó bạn thoát ứng dụng và thử để mắt gần với màn hình sẽ có một hộp thông báo rằng 'Mặt của bạn quá gần với màn hình'.

 

Lúc này, ta không thể thực hiện bất cứ tác vụ nào trên màn hình. Bạn chỉ cần dạy cho trẻ rằng mỗi khi hiện thông báo này phải đưa mắt ra xa hơn là được.

 

Sau khi bạn khoảng cách giữa mắt và màn hình của bạn thích hợp thì ứng dụng sẽ xuất hiện hộp thoại báo rằng Làm tốt lắm và chúng ta có thể tiếp tục sử dụng điện thoại khi hộp thoại này mất đi

 

Để dừng chế độ bảo vệ này, bạn thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Vào ứng dụng Safety Screen, sau đó nhấn vào OFF.

Bước 2: Hệ thống yêu cầu bạn nhập vào mã PIN mà bạn đã thiết lập ban đầu, sau khi nhập xong bạn nhấn vào STOP dể dừng.

 

Như vậy là bạn đã có thể bảo vệ đôi mắt của bạn kể cả trẻ nhỏ trong quá trình sử dụng. Nếu có bất kì thắc mắc liên quan đến bài viết cũng như quá trình thực hiện, bạn có thể để lại câu hỏi ở dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

Chúc bạn thành công !

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Mang tính năng Edge Screen của Galaxy S9 lên các điện thoại Android khác

Edge Screen là tính năng được hỗ trợ trên các máy màn hình cong của Samsung, giúp cho người dùng kích hoạt các tính năng bằng cách vuốt từ cạnh cong màn hình vào. Hiện tính năng này không có trên bất cứ smartphone nào khác ngoài Samsung, tuy nhiên

Cách tắt Lock Screen trên windows 10

Nếu đã quá quen với việc sử dụng máy tính bảng hay smartphone, thì khi chuyển xang windows hẳn các bạn cũng rất khó chịu khi phải mở Lock Screen, cho dù nó chỉ tiêu tốn của các bạn mọt vài giây thôi nhưng cũng đủ gây khó chịu phải không nào.

Những ứng dụng quay màn hình tốt nhất và miễn phí trên Android

DU Recorder là phần mềm quay video màn hình miễn phí, ổn định và chất lượng cao trên smartphone và máy tính bảng Android. DU Recorder sẽ giúp bạn quay lại màn hình thiết bị di động mượt mà và cực kỳ rõ nét chỉ với những cú chạm tay đơn giản.

Cách sử dụng lệnh Screen trong Linux

Bạn có một máy trạm kết nối với một máy chủ linux, tuy nhiên máy chạm thường xuyên bị ngắt đột ngột hoặc trục trặc mà bạn lại không biết làm sao để giữ chương trình của bạn được an toàn và có thể tiếp tục làm việc. Bằng bài viết dưới đây, TCN sẽ

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Cách mở bàn phím ảo bằng phím tắt, mở On-Screen Keyboard nhanh

Bàn phím máy tính, laptop qua quá trình sử dụng lâu ngày sẽ gặp tình trạng bị lỗi, liệt một số nút nhất định. Lúc này bạn cần mở bàn phím ảo bằng phím tắt để sử dụng thay thế những phím bị lỗi. Để mở On-Screen Keyboard nhanh, người dùng chỉ cần 2

Hướng dẫn tắt thông báo "lớp phủ màn hình" phiền phức trên Android

Screen Overlay (lớp phủ màn hình), là thông báo phiền phức gây ra nhiều ức chế cho người dùng smartphone Android . Và hôm nay, mình sẽ hướng dẫn...

Thêm cách hẹn giờ tắt nhạc trên điện thoại Android bạn không nên bỏ qua

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để nghe nhạc trước khi ngủ. Trong một số trường hợp, bạn lại ngủ quên và quên tắt điện thoại khiến nhạc phát tự động, làm hao pin điện thoại của bạn.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Range Rover Sport HSE 2019 có những điểm gì hấp dẫn?

Có giá bán khoảng 295.000 USD tại một số đại lý tư nhân, Range Rover Sport HSE 2019 là đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne S, Maserati Levante S và một số mẫu SUV hiệu năng cao khác đến từ Đức. Vậy đâu là điểm hấp

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.