MediaTek ra mắt Pentonic 2000: Hỗ trợ màn 8K 120Hz và công nghệ đỉnh

MediaTek ra mắt chip Pentonic 2000 cho TV 8K

MediaTek chính thức ra mắt dòng vi xử lý TV thông minh Pentonic mới với tên gọi Pentonic 2000. Tân binh này được phát triển dựa trên các công nghệ tiên tiến của MediaTek về hình ảnh, âm thanh, AI, phát thanh truyền hình và kết nối.

Pentonic 2000 là chip TV thương mại đầu tiên trên thế giới được sản xuất bằng quy trình N7 (7 nm-class) của TSMC, hỗ trợ màn hình 8K 120 Hz, PC chơi game 144 Hz và dòng máy chơi game console thế hệ mới nhất.

Chưa hết, Pentonic 2000 còn song hành cùng công nghệ bù chuyển động MEMC, kết hợp với APU MediaTek giúp nâng cấp nội dung có độ phân giải thấp hơn một cách thông minh đồng thời thực hiện các cải tiến chất lượng theo thời gian thực.

Thậm chí con chip mới này còn hỗ trợ Chế độ xem thông minh của MediaTek như Hình trong hình (Picture-in-picture - PiP) hoặc Hình cạnh hình (Picture-by-Picture - PbP).

MediaTek ra mắt Pentonic 2000: Hỗ trợ màn 8K 120Hz và công nghệ đỉnh
MediaTek Pentonic 2000 mang đến những trải nghiệm TV ấn tượng

MediaTek tuyên bố rằng Pentonic 2000 có CPU và GPU nhanh nhất trong ngành TV, với bus bộ nhớ cực rộng và bộ nhớ UFS 3.1 cực nhanh. Con chip này có thể được ghép nối với modem di động Wi-Fi 6E hoặc thậm chí 5G của MediaTek để cung cấp kết nối internet không dây nhanh nhất cho quá trình truyền phát nội dung 8K.

MediaTek Pentonic 2000 cũng là chip TV 8K thương mại đầu tiên hỗ trợ đa phương tiện Mã hóa video đa năng (VVC) H.266, cùng các công nghệ âm thanh và hình ảnh mới nhất của Dolby để mang đến trải nghiệm điện ảnh thực sự thông qua Dolby Vision và Dolby Atmos.

Dự kiến, chip MediaTek Pentonic 2000 sẽ được trang bị cho các mẫu TV 8K hàng đầu thế hệ tiếp theo vào năm 2022. Nhận xét ban đầu của bạn thế nào về chip MediaTek Pentonic 2000?

Trong lúc chờ đợi TV dùng chip MediaTek Pentonic 2000 ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu loa giá tốt tại Thế Giới Di Động để kết nối sử dụng với TV, bằng cách click vào nút màu cam bên dưới.

ĐẶT MUA LOA GIÁ TỐT

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Điểm tin HOT 21/11: Reno7 5G series lộ ngày ra mắt cùng ảnh trên tay

24h công nghệ có gì HOT 21/11 với những thông tin đáng chú ý như: Reno7 5G series lộ thời điểm ra mắt cùng hình ảnh trên tay thực tế, BlueJi bán gì vậy ta?

MediaTek Dimensity 2000 dự kiến có hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 898

Chip MediaTek Dimensity 2000 dự kiến tiết kiệm điện năng hơn 25% so với Snapdragon 898. Cả hai chip hàng đầu mới này đều có chung cấu trúc nhân giống hệt nhau.

Redmi K50 sẽ được trang bị chip Dimensity 2000 hàng đầu của MediaTek

Theo thông tin, dòng điện thoại Redmi K50 series sắp ra mắt sẽ có ít nhất một thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 2000 mới nhất đến từ MediaTek. Redmi K50 có thể là một trong những thiết bị đầu tiên được cung cấp dòng chip mới này.

MediaTek sản xuất bộ chip mobile mmWave 5G và chuẩn WiFi 7 vào năm tới

MediaTek đã và đang đạt được nhiều bước tiếng lớn trong việc sản xuất chip cho các thiết bị công nghệ như. Hiện tại, nhà sản xuất chip đến từ Đài Loan này đang muốn đổi mới và trở thành nơi đầu tiên cung cấp các công nghệ tiên tiến.

Snapdragon 898, Dimensity 2000 lộ thông số: Cấu trúc tương tự nhưng...

Mới đây, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã chia sẻ một số thông tin quan trọng về chip hàng đầu Qualcomm Snapdragon 898 và MediaTek Dimensity 2000.

Dimensity 2000 xác lập kỷ lục điểm AnTuTu, vượt xa Snapdragon 888+

Chip MediaTek thường xếp sau các đối thủ Qualcomm và Samsung. Tuy nhiên, dường như mọi thứ đã thay đổi khi con chip Dimensity mới của MediaTek đã xác lập kỷ lục điểm số mới trên AnTuTu với số điểm vượt 1 triệu.

Vivo X80 có gì mới: Dimensity 2000, camera 50 MP, chống rung 5 trục

Vivo X80 có gì mới? Vivo X80 cấu hình ra sao? Vivo X80 giá bao nhiêu? Vivo X80 khi nào ra mắt? Vivo X80 camera có gì nổi trội? Hãy cùng mình tìm câu trả lời qua bài nghe đồn là vivo x80.

Mediatek chuẩn bị sản xuất chip xử lý 12 nhân

Theo trang Gizmochina, quá trình sản xuất thử nghiệm chip Helio 12 nhân này dự kiến ​​sẽ khởi động vào nửa sau của năm và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2018. Hiện nay MediaTek chưa hề có bất cứ thông báo cụ thể nào về dòng chip 12 nhân mới này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải nhạc MP3 từ NhacCuaTui về máy tính nhanh chóng

Theo mặc định, định dạng các bài hát tải từ Zing hay NhacCuaTui đều là đuôi MP3. Và nếu như không bắt buộc, chúng ta thường sử dụng một vài cách chuyển đổi định dạng (Mp4 sang Mp3) hoặc tải MP3 từ Youtube

Fullscreen Video Slideshow with BigVideo.js

Chúng tôi sẽ hưỡng dẫn làm thế nào để tạo slideshow nền bằng video động hoặc một slider bằng Bigvideo.js một Plugin JQuery khá đẹp

Hiểu rõ Facebook đang thu thập những gì trong quá trình sử dụng mạng xã hội

Mỗi một hoạt động của người dùng trên Facebook đều dược mạng xã hội này thu thập lại và lưu trữ nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh quảng cáo. Bao gồm các loại dữ liệu như thông tin cá nhân, tương tác với người dùng

Hướng dẫn liên kết nhiều tài khoản Gmail

Khi liên kết tất cả tài khoản Gmail của mình, bạn có thể giữ cho mọi thứ ở cùng một chỗ mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản.

Mac OS X và iOS có thực sự an toàn so với HĐH Windows

Theo thống kê bảo mật mới đây của GFI thì hệ điều hành Mac OS X và iOS đang chiếm đầu bảng về lỗi bảo mật và mức độ nguy hiểm. Cũng thật bất ngờ thì hệ điều hành Windows mà chúng ta tưởng chừng không an toàn lại được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng