Như các bạn đã biết, người dùng Android tại Việt Nam đã có thể mua hàng trực tiếp trên chợ ứng dụng một cách dễ dàng nhờ sự kết hợp giữa Google và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán. Tuy nhiên, để giảm bớt những thiệt hại không đáng và sử dụng Play Store được tốt hơn, bạn nên tham khảo qua một số lưu ý sau đây trước khi mua hoặc yêu cầu hoàn lại tiền từ Google nhé.
◤
Lưu ý trước khi mua
◢
Để tiến hành mua hàng trên Google Play (hay còn gọi là Play Store), bạn cần tiến hành thiết lập hình thức thanh toán cho tài khoản cá nhân trước, có thể sử dụng các loại thẻ phổ biến như Visa hay Master card. Tuy nhiên, cách tiện lợi nhất chính là sử dụng trực tiếp dịch vụ thanh toán của nhà mạng đang dùng như Viettel, MobiFone, VinaPhone.
Nhà mạng Viettel: Người dùng Việt Nam đã có thể dùng tài khoản di động mua ứng dụng Android
Nhà mạng VinaPhone: [Android] Hướng dẫn thanh toán hóa đơn mua hàng trên Play Store bằng thuê bao VinaPhone
Nhà mạng MobiFone: [Android] Hướng dẫn mua ứng dụng, trò chơi trên Play Store bằng mạng MobiFone
Ngoài ra, Google không hoàn tiền cho tất cả các mặt hàng trên Google Play và tùy thuộc vào nhiều yếu tố khách quan như thiết lập từ nhà phát triển, vị trí địa lý, phương thức thanh toán, điều kiện hoàn trả vv... Nếu yêu cầu hoàn tiền của bạn được chấp nhận hãy thường xuyên kiểm tra số dư trong tài khoản thanh toán!
◤
Lưu ý trước khi hoàn tiền
◢
Hình thức hoàn tiền:
Chúng ta sẽ có 2 cách để yêu cầu hoàn tiền khi mua hàng trên Google Play nếu nội dung của sản phẩm đó không đúng như mong muốn hay lời giới thiệu từ nhà phát triển. Bao gồm:
Yêu cầu hỗ trợ từ nhà phát triển ứng dụng
Yêu cầu hoàn tiền trên trang web Google Play
Như các bạn đã biết, đa phần các sản phẩm được cung cấp trên cửa hàng Google Play được tạo ra bởi các nhà phát triển của bên thứ ba chứ không phải từ Google, do đó việc hỗ trợ về kỹ thuật, đảm bảo khả năng hoạt động tốt và hoàn lại tiền có thể liên hệ trực tiếp với các nhà phát triển của sản phẩm đó. Bao gồm:
Giải đáp thắc mắc về sản phẩm (ứng dụng, trò chơi, sách v.v...)
Đã mua ứng dụng nhưng chưa được tải về hoặc không hoạt động như bạn mong đợi
Bạn được phép yêu cầu hoàn tiền trong vòng 48 tiếng kể từ khi thực hiện giao dịch mua hàng và nhà phát triển có thể trợ giúp về vấn đề mua hàng hoặc hoàn tiền theo chính sách của họ và luật hiện hành.
Nếu chưa đến 48 giờ kể từ khi mua một món hàng (ứng dụng, trò chơi) trên Google Play, bạn có thể yêu cầu hoàn tiền trên trang web hoặc chợ online của thiết bị. Đối với các sản phẩm như nhạc, phim, sách hoặc nội dung khác, chúng ta có thể yêu cầu hoàn tiền sau hơn 48 giờ.
Sau đây là cách nhanh nhất để tìm hiểu xem Goolge có hoàn tiền cho bạn hay không (lưu ý, thường sẽ nhận đươc quyết định trong vòng 15 phút):
Mở trình duyệt web (như Chrome hoặc Safari) trên máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại của bạn.
Sao chép https://play.google.com/store/account rồi dán vào thanh địa chỉ của trình duyệt web.
Đảm bảo rằng đây là thanh địa chỉ của trình duyệt web chứ không phải của ứng dụng Cửa hàng Google Play. Bạn không thể yêu cầu hoàn tiền trong ứng dụng Cửa hàng Google Play.
Cuộn xuống phần 'Lịch sử đơn đặt hàng' rồi tìm đơn đặt hàng mà bạn muốn trả lại. Ở bên phải đơn đặt hàng, chọn Khác (biểu tượng dấu ba chấm).
Chọn Báo cáo sự cố.
Chọn tùy chọn mô tả trường hợp của bạn, hoàn tất biểu mẫu và cho biết bạn muốn được hoàn tiền.
Bạn sẽ thấy thông báo có nội dung 'cảm ơn bạn đã chia sẻ mối quan ngại của bạn'. Sau đó, bạn sẽ nhận được email về tiền hoàn lại của mình.
Chính sách hoàn tiền sau khi mua hàng của Google Play:
Bất kỳ dịch vụ mua hàng trực tuyến nào cũng phải có những chính sách riêng nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn và Google Play cũng không phải là ngoại lệ. Nếu như bạn là một người mới sử dụng nền tảng Android thì nên tìm hiểu kỹ các quy định này trước khi mua hàng từ Play Store bởi nội dung có thể khác nhau tùy thuộc vào thứ mà bạn đã mua.
Ứng dụng, trò chơi và mua hàng trong ứng dụng:
Google không hoàn tiền cho hầu hết giao dịch mua trên Google Play. Tuy nhiên vẫn có ngoại lệ (xem bên dưới). Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với nhà phát triển. Nhà phát triển có thể trợ giúp về vấn đề mua hàng và có thể hoàn tiền theo chính sách của họ và luật hiện hành.
Chính sách hoàn tiền:
hãy liên hệ với Google để yêu cầu hoàn tiền.Click to expand...
Chính sách hoàn tiền cho thẻ quà tặng Google Play:
Google Payments.
Nếu như sản phẩm bạn muốn trả lại đã hiển thị trạng thái là 'đã hoàn tiền', hãy kiểm tra phương thức thanh toán của mình để đảm bảo nhận được số dư chính xác, nếu trạng thái báo 'Bị hủy' đồng nghĩa với việc đơn đặt hàng đó không đủ điều kiện để hoàn lại tiền!
Chúc các bạn vui vẻ!
TECHRUM.VN / NGUỒN: GOOGLE