Đánh giá pin iPhone 13 Pro: Sử dụng hơn 11 tiếng, chơi game thả ga

Sau bài đánh giá hiệu năng iPhone 13 Pro thì mình nhận thấy rằng mẫu iPhone thế hệ mới của Apple không chỉ sở hữu hiệu năng mạnh mà thiết bị còn có nhiều ưu điểm khác nữa. Đặc biệt, iPhone 13 Pro pin 3.095 mAh cho thời lượng sử dụng liên tục hơn 11 tiếng và hỗ trợ sạc nhanh 20 W nữa. Mời các bạn cùng mình đánh giá pin iPhone 13 Pro để tìm hiểu kỹ hơn về thời lượng sử dụng pin của chiếc điện thoại này nha!

Đánh giá pin iPhone 13 Pro: Sử dụng hơn 11 tiếng, chơi game thả ga
iPhone 13 Pro có dung lượng pin được nâng cấp hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Thông số iPhone 13 Pro tốt với pin dung lượng 3.095 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 20 W

Trước tiên, mình sẽ tóm tắt lại thông số cấu hình iPhone 13 Pro:

  • Màn hình: Kích thước 6.1 inch, độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel, tấm nền Super Retina XDR OLED, hỗ trợ tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Apple A15 Bionic (tiến trình 5 nm).
  • GPU: Apple GPU.
  • RAM: 6 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB, 512 GB hoặc 1 TB
  • Dung lượng pin: Khoảng 3.095 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20 W.
  • Hệ điều hành: iOS 15.1.
iPhone 13 Pro sở hữu cấu hình mạnh mẽ đi kèm với viên pin dung lượng hơn 3.000 mAh.

iPhone 13 Pro không chỉ sở hữu trong mình cấu hình mạnh mẽ với con chip Apple A15 mới nhất mà pin của chiếc điện thoại này cũng là một yếu tố khiến nhiều người dùng quan tâm khi Apple đã tối ưu để tăng thời lượng sử dụng pin lâu hơn 2.5 tiếng so với thế hệ tiền nhiệm. Sau một thời gian trải nghiệm iPhone 13 Pro thì cá nhân mình thấy máy cho thời gian sử dụng rất tốt, dư sức đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí của mình trong thời gian dài. Để chứng minh cho điều mình vừa nói thì mời các bạn đến với phần tiếp theo của bài viết nha!

iPhone 13 Pro pin hoạt động liên tục hơn 11 tiếng và sạc đầy trong khoảng 2 tiếng

Ở phần này thì mình sẽ tiến hành test thời lượng sử dụng pin iPhone 13 Pro qua bài test theo tiêu chuẩn của TGDĐ và điều kiện cụ thể của bài test này là như sau:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân Mobile (thiết lập cấu hình như hình bên dưới), xem YouTube, lướt Facebook và sử dụng Safari.
Thiết lập đồ họa trong Liên Quân Mobile mà mình dùng để test pin iPhone 13 Pro.
  • Luân phiên sử dụng mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.
  • Đã lắp SIM vào máy.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Tắt chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth
  • Chấm từ 100% đến 0%.

Kết quả của mình thu được như sau:

Đo thời gian sử dụng pin liên tục của iPhone 13 Pro qua bài test pin chuẩn TGDĐ.

Qua bài test trên thì cá nhân mình thấy thời lượng sử dụng pin của iPhone 13 Pro vượt xa kỳ vọng của mình. Ban đầu mình nghĩ máy chỉ trụ được khoảng tầm 5 đến 6 tiếng là cùng bởi vì màn hình ProMotion 120 Hz có thể gây hao pin. Tuy nhiên, pin iPhone 13 Pro lại cho thời gian sử dụng liên tục 11 tiếng 21 phút, một kết quả cực kỳ ấn tượng so với chiếc điện thoại có viên pin chỉ 3.095 mAh như iPhone 13 Pro. Mình nghĩ nếu các bạn sử dụng iPhone 13 Pro với các tác vụ thông thường như lướt web, chụp ảnh tài liệu, giải trí nhẹ nhàng thì thời gian sử dụng sẽ còn lâu hơn nữa đấy. 

iPhone 13 Pro mang đến thời gian sử dụng liên tục 1 tiếng hơn.

Ngoài ra thì mình có test luôn tốc độ sạc pin của iPhone 13 Pro để xem mình sẽ mất bao lâu để sạc đầy pin của máy. Kết quả mình thu được như hình bên dưới:

Đo thời gian sạc pin của iPhone 13 Pro.

Sau 1 tiếng 51 phút sạc thì iPhone 13 Pro của mình đã được sạc đầy pin (từ 0% đến 100%). Có thể một số bạn cho rằng thời gian sạc gần 2 tiếng là tương đối lâu so với một chiếc điện thoại hỗ trợ sạc nhanh 20 W nhưng việc sạc chậm này của iPhone 13 Pro cũng có nguyên nhân đấy. Lý do là vì kể từ bản cập nhật iOS 13, tất cả các mẫu iPhone đều được hỗ trợ tính năng Sạc pin được tối ưu hóa, tức là máy sẽ tự động giảm công suất sạc xuống khi pin đã đạt đến 80%, điều này cũng sẽ giúp tuổi thọ pin được kéo dài hơn.

iPhone 13 Pro pin có đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng cơ bản không?

Để trả lời cho câu hỏi ở trên thì mình sẽ tiếp tục test pin iPhone 13 Pro bằng các tác vụ cơ bản như lướt Safari, xem Youtube, lướt Facebook, gọi video Messenger và xem Tiktok (mỗi ứng dụng dùng 1 tiếng) để xem máy sẽ sụt bao nhiêu phần trăm pin cho mỗi tác vụ. Trước khi bắt đầu thì mình sẽ chia sẻ một chút về điều kiện của bài test này, cụ thể như sau:

  • Dùng 1 tác vụ trong vòng 1 tiếng đồng hồ.
  • Đã lắp SIM vào máy.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây liên tục và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
Liệu pin iPhone 13 Pro có cho thời gian sử dụng các tác vụ hằng ngày lâu dài hay không?

Kết quả mình thu được như sau:

Thời gian iPhone 13 Pro sử dụng các tác vụ thông thường liên tục.
  • Messenger: Sau 1 tiếng dùng thì máy tụt 13% pin.
  • Tiktok: Sau 1 tiếng dùng thì máy tụt 11% pin.
  • Facebook: Sau 1 tiếng dùng thì máy tụt 9% pin.
  • Youtube: Sau 1 tiếng dùng thì máy tụt 9% pin.
  • Safari: Sau 1 tiếng dùng thì máy tụt 4% pin.

Qua bài test bên trên thì chúng ta có thể thấy ứng dụng sử dụng nhiều dung lượng pin nhiều nhất chính là Messenger. Đối với ứng dụng Messenger thì mình sử dụng máy để gọi video và camera lẫn micro hoạt động liên tục nên máy bị tiêu tốn nhiều năng lượng. Các ứng dụng còn lại đều có mức sụt phần trắm pin không quá đáng kể nên mình có thể nhận xét rằng pin của iPhone 13 Pro chắc chắn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản của chúng ta trong thời gian dài.

Pin iPhone 13 Pro cho thời gian chiến game cực tốt

Bên cạnh các tác vụ cơ bản thì tất nhiên chúng ta cũng thường giải trí trên smartphone với những tựa game. Do đó, mình sẽ chơi Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, LMHT: Tốc Chiến, Call of Duty Mobile, Genshin Impact trên iPhone 13 Pro (mỗi tựa game chơi 1 tiếng) để xem pin của máy sẽ tụt bao nhiêu phần trăm ở mỗi tựa game. Điều kiện của bài test này tương tự như bên trên và cụ thể như sau:

iPhone 13 Pro có mang lại thời gian chiến game lâu dài?
  • Chơi một tựa game trong vòng 1 tiếng đồng hồ.
  • Đã lắp SIM vào máy.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây liên tục và âm lượng 100%
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

Kết quả mình thu được là:

Thời gian chiến game liên tục trên iPhone 13 Pro.
  • Genshin Impact: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 21% pin.
  • PUBG Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 18% pin.
  • Call Of Duty Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 17% pin.
  • Liên Quân Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 13% pin.
  • LMHT: Tốc Chiến: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 12% pin.

Qua bài test bên trên thì iPhone 13 Pro sẽ tụt phần trăm pin nhanh hơn khi chơi các tựa game nặng về đồ họa như PUBG Mobile, Call of Duty Mobile hay là Genshin Impact. Còn ở các tựa game thuộc thể loại MOBA như Liên Quân Mobile hay LMHT: Tốc Chiến thì pin của iPhone 13 Pro cho thời gian chiến game lâu hơn.

Pin iPhone 13 Pro sẽ đáp ứng tốt nhu cầu chơi game trong thời gian dài.

Nhìn chung thì mình đánh giá pin iPhone 13 Pro chắc chắn sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu chiến game trong thời gian dài của một số bạn game thủ thích cày cuốc. Tất nhiên, nếu không có các điều kiện của bài test bên trên thì pin iPhone 13 Pro chắc chắn cho thời lượng chơi game lâu hơn nhiều.

Lời kết

Tổng kết lại, iPhone 13 Pro không chỉ là một trong những chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất mà chiếc điện thoại này có cho thời lượng sử dụng pin vô cùng tốt. Bạn hoàn toàn có thể chơi game, học tập hay làm việc liên tục với iPhone 13 Pro trong cả một ngày dài mà không phải lo sợ quá nhiều về vấn đề hết pin nhanh.

iPhone 13 Pro sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng viên pin cho thời gian sử dụng lâu và dài.

Vậy các bạn nghĩ như thế nào về pin của iPhone 13 Pro? Hãy để lại ý kiến của các bạn bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình!


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Giá bán iPhone 14 Max như này có hợp lý?iFans vào đánh giá thử xem

Giá bán iPhone 14 Max là bao nhiêu? Theo các dự đoán, iPhone 14 Series sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9/2022. Dự kiến, Apple sẽ bổ sung thêm iPhone 14 Max vào dòng iPhone kế tiếp.

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao lâu? Hãy cùng mình đi đánh […]

Cấu hình iPhone 14 Pro: Bất ngờ với Apple M1, màn hình OLED 120Hz

Dòng iPhone 13 Pro năm nay có màn hình ProMotion 120Hz mà người hâm mộ mong chờ từ lâu. Thế còn cấu hình iPhone 14 Pro thì sao, có mang nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm không?

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực hiện các bài test. Một số thông

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết được iPhone 13 có dung lượng

Đánh giá hiệu năng iPhone 13 Pro Max: Chơi được Genshin Impact 120 FPS

iPhone 13 Pro Max cấu hình mạnh với Apple A15. Cùng mình đánh giá hiệu năng iPhone 13 Pro Max để xem iPhone 13 Pro Max chơi game mượt đến mức nào nha!

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...