Galaxy A53 được nâng nâng cấp những gì?Có nên chờ mua máy không?

Galaxy A53 được nâng nâng cấp những gì?Có nên chờ mua máy không?

Độ HOT của Galaxy A52 tại thị trường điện thoại Việt Nam vẫn chưa giảm thì gần đây, thông tin về sản phẩm tiếp theo – Galaxy A53 đã bị rò rỉ và chúng ta cũng ít nhiều có cái nhìn sơ bộ về sản phẩm.

Video concept mới của Samsung Galaxy A53. Nguồn: Techiside.

Vậy A53 sẽ được Samsung nâng cấp gì so với đời tiền nhiệm? Liệu người dùng có nên chờ mua Samsung Galaxy A53? Mức giá có 'mềm' hơn và đáng mua khi về Việt Nam hay không? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay!

Galaxy A53 sẽ được nâng cấp gì so với đời tiền nhiệm?

Là dòng điện thoại cận cao cấp nên Samsung vẫn luôn chăm chút cho các thiết bị Galaxy A về phần ngoại hình, cũng như vẫn đảm bảo làm tốt những trang bị mà đời tiền nhiệm đã làm được.

Concept Samsung Galaxy A53 có bốn phiên bản màu sắc. Nguồn: SamMyFan

Cụ thể, hình ảnh trong 1 bài cho thấy concept Galaxy A53 vẫn sẽ có thiết kế khá giống A52 với mặt lưng phẳng được phủ nhám hạn chế dấu vân tay, kèm theo nhiều màu sắc trẻ trung, phù hợp cho giới trẻ hiện nay. Điểm nổi bật ở mặt lưng năm nay sẽ là hệ thống 4 camera sau cùng đèn flash LED được đặt vào cấu trúc hình chữ nhật nằm ở góc trên bên trái thay vì hình chữ L như trên A52.

A53 sẽ có màn hình đục lỗ tương tự A52 (Ảnh minh họa: Samsung Galaxy A52)

Chuyển sang mặt trước, thiết bị sử dụng màn hình đục lỗ ở trung tâm phía trên, còn viền dưới thì tương đối dày. Vẫn sở hữu tấm nền AMOLED, kích thước 6.67 inch nhưng màn hình A53 năm nay được nâng cấp lên tần số quét 120Hz sẽ làm cho hình ảnh sắc nét, sống động và mọi chuyển động sẽ trở nên mượt mà.

Galaxy A53 được cho là có màn hình 120 Hz giống như trên Galaxy A52 5G

Về cấu hình bên trong, A53 được đồn đoán sẽ sử dụng một con chip Exynos tầm trung với đồ họa mRDNA của AMD. Chưa có nhiều thông tin về sức mạnh cụ thể của con chip này, chỉ biết nó này sẽ sử dụng cấu hình 2CU với xung nhịp đang thử nghiệm là 1 GHz, cùng với việc trang bị lõi Cortex A-78 nên hiệu suất sẽ tăng khoảng 10%, nên ngay cả với cấu hình tầm trung 2CU, người dùng cũng có thể cảm nhận được sự tăng hiệu suất đáng kể.

Dòng Galaxy A sẽ dùng chip Exynos có hiệu năng tăng 10% và đồ họa mRDNA của AMD?(Nguồn: SamMobile)

Còn về phần camera, theo báo cáo từ trang Galaxyclub.nl, Samsung Galaxy A53 sẽ sở hữu cảm biến chính 64 MP như phiên bản Galaxy A52 ra mắt trước đó nhưng hiệu suất camera sẽ được cải thiện hơn đáng kể nhờ vào việc được trang bị bộ vi xử lý mạnh hơn.

Galaxy A53 sở hữu camera chính 64 MP phía sau.  Nguồn: SamMyFan

Bên cạnh cảm biến chính 64 MP, thiết bị có thể sở hữu ống kính tele tương tự như Galaxy A72, cảm biến độ sâu và macro nhiều khả năng vẫn giữ độ phân giải 5 MP. Mình cũng kỳ vọng rằng Samsung sẽ tích hợp camera macro và đo độ sâu vào chung 1 ống kính, điều này sẽ làm tăng tính cạnh tranh so với các thiết bị cùng phân khúc của những hãng khác.

Galaxy A53 sẽ có mức giá là bao nhiêu? Khi nào sẽ cập bến Việt Nam?

Có thể nói ở thời điểm hiện tại, mọi thứ về mức giá thì chúng ta chỉ có thể dựa vào mức giá của A52 để dự đoán về mức giá cho A53 vì Samsung cũng chưa công bố chính thức và các leaker cũng chưa tiết lộ thêm. Theo đó, mức giá của A53 khi về Việt Nam sẽ nằm ở phân khúc tầm trung vào khoảng 9 tới 10 triệu.

A53 sẽ thuộc tầm trung cận cao cấp (Ảnh minh họa: Galaxy A52)

Tuy nhiên các leaker cũng dự đoán, sản phẩm sẽ ra mắt vào đầu năm sau và cập bến Việt Nam ngay trong khoảng thời gian đó nên người dùng có thể tham khảo, chuẩn bị “lúa” để đợi máy.

Có nên chờ mua Galaxy A53 thời điểm hiện tại hay lựa chọn những sản phẩm tiền nhiệm?

Với thông tin rò rỉ ở trên và đánh giá nhanh Galaxy A53 chắc hẳn mọi người đã có lựa chọn cho riêng mình.

Có nên chờ mua Galaxy A53?. Nguồn: Samsung.

Sản phẩm này sẽ thích hợp cho những bạn muốn sở hữu điện thoại tới từ một nhà sản phẩm có tên tuổi, bền bỉ, cấu hình tốt trong tầm giá. Đặc biệt, nếu bạn muốn mua 1 chiếc điện thoại để chơi tết thì đây là sản phẩm hợp lí vì máy sở hữu camera ngon, pin trâu, sạc nhanh. Vì vậy là nếu trót phải lòng em nó thì hãy bắt đầu bỏ ống heo dần.

Còn nếu bạn không thể chờ đợi, muốn mua những sản phẩm tương tự của nhà Samsung ngay bây giờ thì hãy xem qua những sản phẩm sau đây, đều là những chiếc smartphone thuộc dòng tiền nhiệm của A53 cũng sở hữu những trang bị cấu hình ổn, thiết kế đẹp nhưng với mức giá tốt, cùng nhiều ưu đãi.


Bạn sẽ lựa chọn thiết bị nào? Hãy để lại bình luận phía bên dưới cho mình biết nha!


Hiện tại, Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN 


Biên tập bởi Trương Phan Minh hiếu

TIN LIÊN QUAN

Chờ mua Redmi Note 11 series hay mua Redmi Note 10 series với giá tốt?

Xiaomi đã chính thức trình làng dòng sản phẩm tiếp theo - Xiaomi Redmi Note 11 series. Liệu có nên chờ mua Redmi Note 11 hay mua luôn Redmi Note 10 với mức giá cực tốt ở hiện tại?

Samsung Galaxy S5 có thể ra mắt sớm hơn dự kiến ở một số thị trường

Mẫu điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung - Galaxy S5 sẽ cập bến tại một số thị trường khác sớm hơn dự kiến.

Lộ diện mặt trước của Samsung Galaxy A8 2018: Màn hình viền siêu mỏng, camera selfie kép

Samsung đang dần mang những tính năng flagship xuống dòng máy cận cao cấp Galaxy A. Điển hình là Galaxy A8 2018 tiếp tục lộ diện với màn hình viền siêu mỏng, camera selfie kép, thiết kế mới của dòng A Series này không thua kém gì S8.

3 nguyên tắc để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với một mentor

Là những người trẻ đang chập chững những bước đầu tiên trên con đường xây dựng sự nghiệp, ai hẳn cũng muốn mình có một vài mentor giỏi giang…

BlackBerry chính thức "rửa tay gác kiếm"

Mới đây, BlackBerry chính thức 'rửa tay gác kiếm' và thông báo đã ký một thỏa thuận với hãng sản xuất phần cứng TCL.

Sony và câu chuyện buồn của "gã khổng lồ" ngủ quên

C húng ta hãy cùng nhìn lại Sony, một hãng từng được xem là đối thủ lớn nhất của Samsung và Apple cho đến khi họ mắc phải những sai lầm không đáng có.

Thay vì chê bai, nhà thiết kế Nga chứng minh ‘cái rãnh’ trên iPhone X hoàn toàn hữu ích

Các nhà thiết kế đang chứng tỏ rằng mình can đảm không kém gì Apple khi có khả năng thích nghi được ngay với những thay đổi mới. Một trong những tính năng “đặc dị” của iPhone X khiến nó khác biệt hoàn toàn với những

Lối thoát nào cho Quảng cáo Mobile tại Việt Nam ?

Với những ưu thế như độ phủ sóng thông tin rộng rãi, sở hữu các công cụ giúp phân tích thông tin khách hàng có hiệu quả mà chi phí lại không cao…, dịch vụ quảng cáo trực tuyến (chạy trên trang web, nền tảng thiết bị

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và