Hướng dẫn chụp màn hình trên Galaxy S8

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng việc chụp màn hình trên Galaxy S8/S8+ (Screenshot)  rất khác lạ so với những dòng điện thoại khác. 

 

Chụp ảnh màn hình S8/S8+ bằng tổ hợp phím

 

 

 

 

Chụp ảnh màn hình trên Galaxy S8 và S8+ đòi hỏi sự kết hợp tổ hợp phím khác với các dòng smartphone trước của Samsung. Điều này ít nhiều gây nhầm lẫn cho người mua. Bởi trước đây, chụp ảnh màn hình trên thiết bị Galaxy nói riêng và smartphone nói chung liên quan đến việc nhấn nút nguồn và nguồn mở khóa điện thoại cùng lúc, giống như trên iOS.

 

Tuy nhiên, do S8 đã được loại bỏ nút Home vật lý, nên người dùng không thể chụp ảnh màn hình như cách cũ. Nếu thử, có thể chạm vào nút Home ảo nhưng sau đó sẽ bị văng ra màn hình chính. Để chụp ảnh screenshot trên Galaxy S8, người dùng nên sử dụng tổ hợp phím nguồn và nút Volume Down.

 

 

 

Một điểm khác biệt nữa khi chụp ảnh màn hình trên Galaxy S8 và S8+ là người dùng sẽ không nghe tiếng “tách” và nháy sáng màn hình như những dòng điện thoại khác. Thay vào đó, họ sẽ thấy màn hình hơi “nhảy” lên một tí. Ngay sau đó, sẽ có những tùy chọn để chỉnh sửa hoặc chia sẻ ảnh chụp đó. Người dùng sẽ không cần phải đi kiếm ảnh chụp đó nữa.

 

Chụp ảnh màn hình S8/S8+ bằng lòng bàn tay

 

 

 

Sử dụng lòng bàn tay để chụp ảnh màn hình trên Galaxy S8/S8+ chính là một trong những tính năng mới nhất của Samsung. Mới đầu hơi khó khăn một chút, nhưng làm quen rồi mọi thứ sẽ rất nhanh chóng và tiện lợi. Để làm được điều đó, bạn hãy theo những bước hướng dẫn sau:

 

- Bước 1: Mở màn hình mà bạn muốn chụp lại

 

- Bước 2: Mở rộng và vuốt cả màn hình bằng phần bên của lòng bàn tay. Vậy là xong.

 

Một điều lưu ý là tính năng này cũng có thể được vô hiệu hóa nếu bạn cảm thấy bất tiện bằng cách điều hướng tới Settings > Advanced features > Palm swipe to capture.

 

Chúc bạn thành công.

 

 

DominV

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ với bộ ảnh chụp thiếu sáng từ camera của Samsung Galaxy J7 Prime

Chụp thiếu sáng là thử thách lớn đối với hầu hết smartphone. Các hãng điện thoại dùng nhiều cách để cải thiện chất lượng ảnh chụp thiếu sáng như tăng kích thước cảm biến, tăng...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8 với bút S Pen và

Galaxy Note FE tích hợp tới 3 cách khác nhau để chụp ảnh màn hình

Tuy nhiên, để giúp cho người dùng thuận tiện hơn trong việc chụp ảnh màn hình, một số thương hiệu như Samsung và OPPO đã tiến hành bổ sung thêm các phương thức tiện dụng hơn để có thể làm được điều này.

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

So sánh ảnh chụp giữa Galaxy On7 và Moto G3

Tuy ảnh chụp từ Samsung Galaxy On7 có độ nét không bằng Moto G3, nhưng bù lại máy cân bằng sáng tốt hơn, các tông màu sáng được thể hiện chân thực.

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Ảnh chụp thiếu sáng từ camera của Samsung Galaxy J7

Chụp thiếu sáng là thử thách lớn đối với hầu hết smartphone. Các hãng điện thoại...

Tất tần tật từ A-Z cách chụp ảnh màn hình thiết bị Android

Để chụp màn hình điện thoại Android nói chung và cách chụp màn hình điện thoại, thiết bị của Samsung, HTC, LG, Sony, Google Nexus... nói riêng không có nhiều khác biệt. Hãy tham khảo tất cả các cách chụp ảnh màn hình Android nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.