VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng rót vốn vào công ty AI của Israel

 

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng rót vốn vào công ty AI của Israel

Công nghệ AI hỗ trợ lái xe của Autobrains được đánh giá cao hơn Tesla
Autobrains là nhà phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tự học cho việc hỗ trợ lái xe và tự lái vừa thông báo huy động được 101 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C do Temasek, công ty đầu tư toàn cầu có trụ sở tại Singapore, đứng đầu. 
Vòng này còn có sự tham gia của các nhà đầu tư mới gồm Knorr-Bremse AG (nhà sản xuất phanh ô tô của Đức) và hãng xe Việt Nam VinFast cũng như nhà đầu tư hiện tại BMW và đối tác chiến lược lâu dài Continental AG.

Theo công ty, khoản đầu tư này phản ánh niềm tin Autobrains đang tạo bước đột phá trên thị trường hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) và thị trường xe tự hành bằng cách tiếp cận AI mới. Số tiền tài trợ sẽ mở rộng phạm vi thương mại của công ty có trụ sở tại Israel sang các thị trường mới trên toàn cầu.
AI tự học của Autobrains hoạt động theo cách khác với các hệ thống truyền thống. Dựa trên nghiên cứu và phát triển đa lĩnh vực, AI tự học không yêu cầu dữ liệu thô lớn và dán nhãn dữ liệu như AI học sâu.
Thay vào đó, từ dữ liệu thực tế, hệ thống biến đổi thành tín hiệu nén để xác định các khái niệm và kịch bản nhằm đưa ra quyết định tối ưu. Bằng cách giảm sự phụ thuộc vào dữ liệu dán nhãn, công nghệ của Autobrains cần sức mạnh tính toán ít hơn nhiều và có thể được sản xuất với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ các hệ thống học sâu hiện tại trên thị trường.

 Ảnh dựng mẫu xe điện VFe36 của VinFast
“Những hứa hẹn về các phương tiện tự động hoàn toàn dường như luôn cách xa 5 năm nữa, nhưng đối với Autobrains thì không”, Igal Raichelgauz, CEO của Autobrains khẳng định. “Công nghệ AI tự học của chúng tôi sẽ mang khả năng tự lái hoàn toàn đến gần hơn với hiện tại.
Bằng cách giảm nhu cầu dữ liệu đào tạo dán nhãn thủ công… Công nghệ của chúng tôi linh hoạt hơn và phát triển nhanh so với hệ thống của các đối thủ cạnh tranh. Với vòng tài trợ mới nhất này, công ty rất vui mừng được phát triển phạm vi tiếp cận thương mại và mang AI tự học đến các thị trường khác”.
Karl-Thomas Neumann, Chủ tịch của Autobrains cho biết: “Vòng tài trợ này là cột mốc đáng nhớ với Autobrains và chứng minh thêm cho giải pháp AI tự học của chúng tôi đối với ADAS và lái xe tự động. Tương lai của giao thông sẽ được hỗ trợ bởi AI thông minh. Cùng với các đối tác, chúng tôi tiếp tục phát triển với vị trí là công ty công nghệ AI hàng đầu”.

TIN LIÊN QUAN

VinFast muốn xây nhà máy pin ô tô điện tại Việt Nam

VinFast nghiên cứu xây dựng nhà máy pin LFP nhằm thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung cho mảng sản xuất xe điện của hãng.

VinFast sẽ ra mắt 2 mẫu xe điện tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2021

VinFast vừa cho biết sẽ công bố 2 mẫu ô tô điện cũng như thương hiệu ô tô điện của hãng tại Los Angeles Auto Show 2021, Mỹ diễn ra từ ngày 19-28/11/2021.

Israel làm đường có khả năng sạc không dây cho xe ô tô điện

Rất nhanh sau khi Qualcomm thử nghiệm thành công đoạn đường dài 100 m có khả năng sạc điện không dây cho xe ô tô, chính phủ Israel cũng thông báo họ đang làm việc với một công ty start-up địa phương và mở một tuyến xe buýt ngắn ở Tel Aviv chạy trên

VinFast ra mắt xe máy điện Theon và Feliz: phanh ABS, phuộc Showa, kết nối app

VinFast ra mắt xe máy điện Theon và Feliz: phanh ABS, phuộc Showa, kết nối app Sáng nay (17/1), VinFast đã ra mắt xe máy điện Theon và Feliz tại Việt Nam. Trong đó, Theon là chiếc xe cao cấp hơn với kích thước lớn hơn cũng như nhiều trang bị hơn và

VinFast ra mắt 2 ô tô điện VF e35 và CF e36, nhiều công nghệ hiện đại

Thương hiệu xe hơi Việt Nam VinFast mới đây đã ra mắt bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ). Theo thông tin từ VinFast thì hãng sẽ cung cấp các đơn đặt hàng trực tiếp cho các thị trường toàn cầu và

VinFast trình làng thương hiệu xe điện tại Los Angeles Auto Show 2021

Sáng 18/11 (giờ Hà Nội), tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (Mỹ) - VinFast ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu SUV điện VF e35, VF e36. Sự kiện đánh dấu bước tiến ra quốc tế của VinFast.

Israel tìm ra loại protein giảm 97% virus HIV sau 8 ngày

Với phát hiện này, các nhà khoa học Israel đã mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

VinFast ra mắt trụ sở tại Mỹ, được hưởng ưu đãi lớn

Hãng xe điện thông minh toàn cầu đến từ Việt Nam công bố và đưa vào hoạt động trụ sở chính của chi nhánh Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Những vấn đề thường xuyên gặp trên máy tính và smartphone và cách khắc phục

Vì đây là những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể âm thầm gây bệnh lên thiết bị của bạn mà bạn không hề hay biết, ngoài ra còn những nguyên nhân khác cũng có thể tàn phá thiết bị của bạn.

3 cách kiểm tra CPU hoặc GPU có ép xung không

Việc ép xung CPU hoặc GPU nếu không cẩn thận có thể làm hỏng phần cứng. Để tránh điều đáng tiếc này xảy ra, dưới đây là 3 cách đơn giản để kiểm tra xem CPU và GPU có được ép xung không?

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hà Nội: 3 người bị thương trong vụ 3 ô tô đâm húc liên hoàn 2 xe máy trên đường đê

CAQ Long Biên đang phối hợp cùng đội CSGT số 5 – Phòng CSGT CATP Hà Nội điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại đê Long Biên – Xuân Quan, tối 22-10.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...